Những ca sĩ thành công nhờ... “đá trái sân”

12/03/2013 10:25 GMT+7

(iHay) Chạm ngõ làng điện ảnh như một cái duyên tình cờ nhưng nhiều giọng ca đã làm nên chuyện.

(iHay) Chạm ngõ làng điện ảnh như một cái duyên tình cờ nhưng nhiều giọng ca đã làm nên chuyện. Họ đã may mắn khi vượt qua những gương mặt được đào tạo bài bản trong nghề để “ẵm” các giải thưởng danh giá về điện ảnh.

>> Maya mang "Cánh diều" của Hứa Vĩ Văn về nhà
>> Bắt gặp Trương Ngọc Ánh đi lựa trang phục cho giải Cánh diều

Maya

Maya từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nhưng các vai diễn của cô chưa thực sự ấn tượng. Mãi đến khi hợp tác với Victor Vũ bằng vai phản diện sắc sảo trong Scandal - Bí mật thảm đỏ, cái tên Maya mới thực sự bừng sáng.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Maya và giải thưởng điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: LVPH

Dù chỉ vào vai phụ nhưng Maya có nhiều đất diễn và diễn xuất tinh tế, lột tả được tính cách nhân vật. Giai nhân một thời của nhạc sĩ Hà Dũng đã chinh phục được hội đồng Giám khảo Cánh diều năm nay và rinh về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phương Thanh

Không được đào tạo qua trường lớp nhưng khả năng diễn xuất của Phương Thanh qua loạt nhân vật cô đảm nhận khiến nhiều người thán phục. Những vai hài của Phương Thanh không quá phô nhưng vẫn đảm bảo làm khán giả luôn cười “no”.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Phương Thanh và vai thầy bói hài hước - Ảnh: S.T

Vai hài của cô chính là điểm nhấn duyên dáng, tinh tế góp phần làm nên thành công của bộ phim tết Nụ hôn thần chết. Chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng thừa nhận điều này, và hơn hết, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Cánh diều 2007 đã thuộc về cô Chanh.

Phùng Ngọc Huy

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống về y khoa, thế nhưng chính tình yêu và lòng đam mê đã đưa Phùng Ngọc Huy đến với con đường nghệ thuật. Khởi nghiệp là ca sĩ với nghệ danh Nhật Huy nhưng Phùng Ngọc Huy lại được khán giả biết đến nhiều hơn với vai trò là một diễn viên.

Chính vì thế anh đã lấy tên thật của mình là Phùng Ngọc Huy và hoạt động song song giữa hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Gây ấn tượng từ vai Quốc trong phim Cổng mặt trời, Phùng Ngọc Huy vinh dự nhận được giải thưởng Mai Vàng năm 2010 ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Phùng Ngọc Huy nhận giải Mai Vàng - Ảnh: K.C

Sau vai diễn và giải thưởng danh giá này, Phùng Ngọc Huy đã đắt sô đóng phim hơn. Anh tham gia các bộ phim như Chạm vào quá khứ, Mua láng giềng gần, Tay chơi miệt vườn…

Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh được khán giả biết đến và yêu mến với vai trò là một ca sĩ. Đến nay cô cũng đã phát hành được kha khá các album và sở hữu những ca khúc chiếm được cảm tình của người yêu nhạc.

Tuy nhiên Nhật Kim Anh lại thành công và tạo dấu ấn ở “nghệ thuật thứ bảy”. Bằng chứng là vai Cầm trong phim Long Thành cầm giả ca đã giúp Nhật Kim Anh trở thành một trong hai đại diện của điện ảnh Việt Nam giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ nhất năm 2010.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Nhật Kim Anh và bằng khen của LHP quốc tế - Ảnh: Kim Thành

Hay năm 2011, với vai diễn đầy nội tâm trong phim Gieo gió, Nhật Kim Anh đã có mặt trong đề cử Top 5 giải thưởng HTV Awards. Và cô đã vượt qua hai ứng viên sáng giá là Tường Vy, Vân Trang để “rinh” giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất về nhà.

Bảo Thy

Bảo Thy chạm ngõ điện ảnh bằng vai diễn trong phim hài tết Công chúa teen và ngũ hổ tướng. Ngay ở lần đầu xuất chiêu nhưng Bảo Thy vẫn hoàn thành vai diễn đúng yêu cầu của đạo diễn và đoàn làm phim.

 
Bảo Thy nhận giải Cánh diều vàng - Ảnh: V.N

Và ngay lần đầu tiên “lấn sân”, Bảo Thy đã vượt qua các gương mặt sáng giá khác để đoạt giải Nữ diễn viên triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều năm 2009 ở tuổi 22.

Thanh Ngọc

Thanh Ngọc từng là cựu thành viên của nhóm nhạc Mắt Ngọc. Sau đó cô tách nhóm và theo đuổi con đường solo. Vừa đi hát Thanh Ngọc vừa sắp xếp thời gian làm MC và đóng phim.

Tham gia lĩnh vực nào thì Thanh Ngọc cũng dốc hết sức mình và gặt hái được nhiều thành công. Còn nhớ cách đây 4 năm, Thanh Ngọc từng được vinh danh tại giải Mai vàng năm 2009 ở hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích với vai Thư trong phim Ký ức mong manh.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Thanh Ngọc trên sân khấu Mai vàng năm 2009 - Ảnh: LVPH

Minh Hằng

Nhiều người hiện nay cứ ngỡ Minh Hằng là diễn viên đi hát bởi cô thành công hơn ở môn nghệ thuật thứ bảy.

 Những ca sĩ “đá trái sân” thành công
Minh Hằng

Thật ra Minh Hằng bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi với vai trò là ca sĩ hát nhóm. Nhưng với thành công của bé Phụng trong bộ phim Gọi giấc mơ về, Minh Hằng nhận được nhiều sự yêu thích và nhận giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất của HTV Awards năm 2008.

Với bước ngoặt này, Minh Hằng tham gia nhiều phim như Ngôi nhà hạnh phúc, Những nụ hôn rực rỡ..., và đoạt tiếp HTV Awards 2011 bằng vai chính trong bộ phim Đối mặt.

Toàn Minh

>> Phim tư nhân áp đảo giải Cánh diều 2012
>> Sao Việt bị mạo danh trên Facebook: Sống chung với lũ?
>> Sao Việt bị mạo danh trên Facebook
>> Khi sao Việt và sao ngoại giống nhau đến khó tin
>> Những khoảnh khắc "siêu hài" của sao Việt trên ghế nóng
>> Sao Việt tiếc... tết
>> Sao Việt khoe ảnh ngọt ngào ngày lễ tình nhân
>> Sao Việt khoe ảnh ấu thơ chào năm mới
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết
>> Nghe sao Việt chúc tết ngày đầu năm
>> Sao Việt hoài niệm tết xưa
>> Sao Việt làm gì ngày mùng 1 tết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.