Những bông hoa đích thực

06/03/2016 05:24 GMT+7

Sắp đến ngày mà nhiều người phụ nữ sẽ nhận được hoa, quà và những lời chúc yêu thương từ những người đàn ông của họ.

Sắp đến ngày mà nhiều người phụ nữ sẽ nhận được hoa, quà và những lời chúc yêu thương từ những người đàn ông của họ.

Hơi “ngược dòng” khi tôi bỗng nhớ tới mấy chuyện vụn vặt mình gặp ngoài đường - những chuyện khiến tôi nghi ngại và khơi lên trong tôi một mong muốn về những bông hoa đích thực.
Một. Một hôm tôi dẫn con gái nhỏ lên lớp học tiếng Anh, phải đi thang máy lên tầng trên. Có nhiều người đợi thang máy vì đã sát giờ học, đa phần là trẻ con, chỉ có tôi cùng một người đàn ông - cũng dắt con anh ta - là người lớn. Tôi và con gái đứng đợi từ trước nên bước vào thang máy đầu tiên, đứng ở trong cùng. Một lũ trẻ khác chen chân bước vào. Người đàn ông thì vào sau cùng vì anh ta chỉ vừa chạy vội đến. Khi anh ta vào, thang máy kêu báo hiệu quá tải. Lũ trẻ dĩ nhiên lo lắng nhưng không biết phải làm gì. Tôi nghĩ nhanh rằng người đàn ông nên bước ra lại, chờ chuyến sau, vì chính anh ta làm thang quá tải, và anh ta đang đứng bên ngoài. Nhưng người đàn ông cứ đứng yên. Tiếng tít tít báo hiệu quá tải vẫn vang lên. Một, hai, ba giây... Tôi đành dắt con len từ tận bên trong ra ngoài, vừa đi ra tôi vừa nói: “Thôi, mẹ con mình ra đi chuyến sau”. Hành động và lời nói của tôi không mảy may tác động đến người đàn ông kia, nếu không muốn nói là anh ta thở phào vì đã có một người phụ nữ nhường “suất”.
Hai. Ở một ngã ba, một chiếc ô tô rẽ từ đường lớn vào đường nhỏ. Một người phụ nữ chở đống hàng cồng kềnh nặng nhọc rẽ từ đường nhỏ ra đường lớn. Gặp xe ô tô, người phụ nữ loạng choạng tránh, suýt va phải một thanh niên cũng đi xe máy cặp theo ô tô rẽ vào. Thanh niên kia lanh lẹ tranh đường và người phụ nữ vì phải tránh cả hai chiếc xe nên không vững tay, tự té ngã. Xe đổ, cả khối hàng chở nặng cũng đổ. Thanh niên trai trẻ bỗng quẹo xe lên vỉa hè, tôi tưởng anh ta đậu xe lại để giúp người phụ nữ dựng xe dậy, vì ít nhiều anh ta cũng có lỗi. Nhưng thật hụt hẫng, vì thanh niên kia leo lên hè là để... đi tiếp cho khỏi vướng đống ngã đổ đang lồm cồm dưới đất. Anh ta phóng thẳng đi, không ngoái lại.
Ba. Một buổi chiều đường đông, có một cô gái và một người đàn ông va chạm xe máy. Cũng chỉ hơi kẹt lối đi chứ không nghiêm trọng gì, nhưng trong lúc cô gái phân bua, thì người đàn ông (to béo, đã lớn tuổi) liên tục đạp chân vào xe của cô bé kia, những cú đạp hung bạo khiến cho cái xe rung bần bật và cô gái cũng run bần bật! Một hình ảnh khiến tôi cũng như nhiều người lắc đầu ái ngại...
Có thể những người đàn ông tôi gặp đó cũng chính là những người sẽ ghé tiệm hoa mua cho những người phụ nữ của họ bó hoa tươi thắm nhất. Những bông hoa không có lỗi, chỉ là cuộc sống cần nhiều hoa cho đời thường hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.