Những bom tấn hốt bạc dù bị chê thậm tệ

09/08/2016 16:28 GMT+7

Đôi khi nhận xét của các nhà chuyên môn không ảnh hưởng nhiều đến sự thành công về mặt doanh thu của các bom tấn Hollywood.

Suicide Squad
Bộ phim siêu anh hùng của Warner Bros bị giới phê bình chê hết lời từ khâu kịch bản, diễn xuất đến cả việc cắt ghép các cảnh phim của đạo diễn. Trên trang Rotten Tomatoes, Suicide Squad là tác phẩm hiếm hoi nhận 26% điểm đánh giá từ các nhà báo Bắc Mỹ. Gần như không có một bài viết tích cực nào về Suicide Squad trong những ngày đầu tiên phim công chiếu.
Suicide Squad là điển hình cho câu “không yêu đừng nói lời cay đắng”. Có thể bộ phim trong mắt giới phê bình thật sự là “bom xịt” nhưng đối với người hâm mộ, đây là tác phẩm chuyển thể khá tốt. Suicide Squad đã kéo hàng triệu khán giả đến rạp và đang trên đường trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất trong năm nay. Tác phẩm có màn ra mắt ấn tượng nhất vào tháng 8, đánh bại kỷ lục của bom tấn Guardians of the Galaxy lập vào năm 2014 và tính đến hôm qua (8.8), dàn nhân vật hoạt hình siêu phản diện nhà DC đã thu về tổng cộng 267,1 triệu USD trên toàn thế giới.
Batman v Superman: Dawn of Justice
Những bom tấn ung dung thu bộn tiền dù bị chê thậm tệ 1
Batman v Superman: Dawn of Justice góp mặt trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2016 Ảnh: Instagram Henry Cavill
Warner Bros. dường như thiếu kỹ năng chuyển thể các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng như Disney đã làm với Marvel. Trước Suicide Squad, tác phẩm quy tụ bộ ba đầy sức mạnh Batman, Superman và Wonder Woman được tóm tắt bằng một câu trên tờ The Times: “Hương vị nồi lẩu thập cẩm siêu anh hùng” cùng điểm số 32% trên Rotten Tomatoes và 44/100 tại Metacritic.
Thế nhưng, những siêu anh hùng nổi tiếng đã chống lại cả giới phê bình bằng doanh thu cực khủng 424 triệu USD trên toàn thế giới chỉ sau một tuần công chiếu. Dù không chạm mốc 1 tỉ USD như kỳ vọng, Batman v Superman: Dawn of Justice vẫn chắc chắn góp mặt trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2016 với 863,2 triệu USD tính đến đầu tháng 5.
The Transformers: Age of Exintion
Những bom tấn ung dung thu bộn tiền dù bị chê thậm tệ 3
Mark Wahlberg trong The Transformers: Age of Exintion Ảnh: Instagram Mark Wahlberg
Sêri The Transformers chưa bao giờ được biết đến là những bộ phim có chất lượng cao mà chỉ được công nhận là loạt tác phẩm sản xuất để hốt bạc phòng vé. Sau ba phần phim, đạo diễn Michael Bay quyết định làm mới thương hiệu hái ra tiền này bằng cách thay máu toàn bộ dàn diễn viên và cho Mark Wahlberg đóng chính cùng các đàn em vô danh.
Theo giới phê bình đánh giá, không còn Shia LeBouf và Megan Fox, phần 4 của The Transformers vẫn… dở như các phần trước. The Transformers: Age of Exintion ra rạp năm 2014 là tác phẩm có điểm số trên Rotten Tomatoes tệ nhất trong danh sách này với 18% và cũng là bộ phim có điểm thấp nhất trong tất cả các phần The Transformers. Giới phê bình Hollywood cho rằng đạo diễn đã bỏ qua tất cả các cảnh quay phát triển tình tiết câu chuyện, cảm xúc nhân vật chỉ để dành thời gian cho cảnh hành động trong suốt 165 phút phim.
“Dù ai nói ngả nói nghiêng” khán giả vẫn lũ lượt kéo đến rạp, giúp The Transformers: Age of Exintion mang về 1,104 tỉ USD toàn thế giới và hiện đứng thứ 15 trong top các phim ăn khách nhất mọi thời đại. Còn Michael Bay thì vẫn tiếp tục thách thức các nhà phê bình bằng cách sản xuất phần tiếp theo, dự kiến công chiếu vào năm 2017.
Pirates of the Caribean: On Stranger Tides
Những bom tấn ung dung thu bộn tiền dù bị chê thậm tệ 4
Cảnh trong phim Pirates of the Caribean: On Stranger Tides Ảnh: Cắt từ phim
Sau thành công từ 3 phần đầu, Johnny Depp và đội ngũ sản xuất Cướp biển vùng Caribê quyết định “đi thêm bước nữa” vào năm 2011 với Pirates of the Caribean: On Stranger Tides. Chỉ giữ lại mỗi nam tài tử sinh năm 1963 và vài nhân vật phụ, phần 4 của Pirates of the Caribean thiếu vắng hai ngôi sao Orlando Bloom và Keira Knightley cùng đạo diễn gạo gội Gore Verbinski, nhưng vẫn thu về hơn 1 tỉ USD toàn cầu.
Để trở thành một trong những bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại, lời đánh giá từ giới phê bình là điều đầu tiên mà bộ phim vượt qua. Pirates of the Caribean: On Stranger Tides bị giới phê bình đánh giá 32% trên Rotten Tomatoes. Kịch bản chắp vá và tình tiết cẩu thả cùng lối diễn “bốn phần như một” của Johnny Depp trong vai Jack Sparrow bị ném đá kịch liệt. Thế rồi sao? Pirates of the Caribean cũng như The Transformers, chuẩn bị ra phần mới vào năm sau.
2012
Những bom tấn ung dung thu bộn tiền dù bị chê thậm tệ 5
Cảnh trong phim 2012 Ảnh: Cắt từ phim
Đạo diễn Roland Emmerich tiếp tục phát huy sở trường (thật ra là sở thích) của mình trong dòng phim thảm họa tận thế bằng tác phẩm 2012 phát hành năm 2009. Nhà làm phim người Đức này đã rất thành công trong việc chuyển hóa những nổi sợ hãi thiên tai, diệt vong, hủy diệt thành sự tò mò lôi kéo hàng triệu người xem đến rạp từ các bộ phim The day after tomorrow, sêri Independence Day đến 2012. 2012 đã thu về 769 triệu USD toàn thế giới vào năm 2009, nhưng cũng như các “anh em” cùng cha ra mắt trước đó, bộ phim bị giới phê bình đánh giá cực kỳ thấp.
2012 nhận 39% điểm từ Rotten Tomatoes và vô số bài viết chỉ trích. Nguyên nhân không dược lòng giới phê bình được cho là do kịch bản phóng đại quá nhiều, chiều dài phim không cần thiết và sự phát triển tính cách nhân vật nhàm chán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.