Những bộ phim ngôn tình chuyển thể 'làm mưa làm gió' trên truyền hình

14/03/2018 17:59 GMT+7

Từ những bộ tiểu thuyết ngôn tình hấp dẫn giới trẻ thời hiện đại, các nhà làm phim đã khéo léo chuyển thể thành các bộ phim truyền hình dài tập ăn khách.

Cùng điểm lại những phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đã “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mê phim Hoa ngữ thời gian gần đây.
Bên nhau trọn đời
Từ quyển tiểu thuyết hấp dẫn giới trẻ trên văn đàn ngôn tình Trung Quốc của nhà văn Cố Mạn, bộ phim truyền hình dài tập Bên nhau trọn đời được sản xuất với 32 tập chính và 2 tập đặc biệt. Khi chọn nam diễn viên Chung Hán Lương và Đường Yên vào vai của Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh, đoàn làm phim chịu không ít những sức ép từ khán giả. Nhưng sau khi phát sóng diễn xuất của các diễn viên đã chinh phục khán giả xem đài.
Có gì hấp dẫn trong tiểu thuyết này mà khiến khán giả khắt khe với hai nhân vật chính như vậy? Bởi câu chuyện của Bên nhau trọn đời thấm đẫm ngôn tình, ăn sâu vào tâm trí người đọc, còn hình ảnh Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh trở thành "tượng đài” trong lòng những độc giả yêu thích thể loại này. Mặc Sênh là cô tiểu thư mê nhiếp ảnh và theo đuổi chàng sinh viên khoa Luật Hà Dĩ Thâm sau khi tình cờ chụp được khoảnh khắc của anh. Từ người theo đuổi, Mặc Sênh đã khiến Dĩ Thâm yêu cô say đắm, cả hai trải qua những cung bậc cảm xúc đầy thi vị của thời sinh viên. Sau khi phát hiện sự thật bố của Mặc Sênh chính là người gây ra tai nạn cho bố Dĩ Thâm, anh đã từ bỏ cô và ra đi. Bảy năm dài xa cách, cả hai người gặp lại nhau trong một hoàn cảnh hoàn toàn khác xưa.
Thượng ẩn
Năm 2016, bộ phim ngôn tình Thượng ẩn làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội. Phim được sự đón nhận của khán giả Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan... Thượng ẩn được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhĩ nha thượng ẩn liễu của nhà văn nổi tiếng Sài Kê Đản. Bộ phim đã đánh dấu một thời kỳ bùng nổ của phim truyền hình trên internet.
Sài Kê Đản là nhà văn chuyên trị tiểu thuyết ngôn tình về đam mỹ, khi xem Thượng ẩn người xem có thể nhận ra phong cách đặc trưng trong tiểu thuyết của cô: các nhân vật thường trẻ trung, yêu chân thành, chuyện phim gần gũi và có nhiều tình tiết dễ thương. Tuy nhiên trong tiểu thuyết của Sài Kê Đản cũng không kém phần bi thương và khốc liệt.
Thượng ẩn xoay quanh chuyện tình cảm học đường của nhiều tuyến nhân vật trong cùng một lớp học, tuy nhiên câu chuyện chính vẫn xoay quanh cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân và thiếu gia Cố Hải. Trong khi mẹ Bạch Lạc Nhân tái hôn với ba của Cố Hải, Cố Hải chưa biết sự hiện diện của Bạch Lạc Nhân nhưng đã tình cờ chuyển vào học chung lớp với Bạch Lạc Nhân và từ đó biết bao nhiêu câu chuyện đầy bất ngờ đã diễn ra…
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim bom tấn học đường của năm và đạt rating cao trên sóng truyền hình. Thành công của phim đến từ câu chuyện ngôn tình bước ra từ trang sách giúp hai diễn viên chính Dương Dương và Trịnh Sảng trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng cao.
Chuyện phim bắt đầu với câu chuyện tình yêu trong game của Vi Vi và Tiêu Nại. Nàng là hoa khôi khoa công nghệ thông tin, chàng là chàng trai đẳng cấp của trường đại học được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Cả hai hẹn gặp nhau ngoài đời và bắt đầu một chuyện tình sâu lắng, đẹp như trong mộng. Câu chuyện gần gũi với khán giả trẻ giúp phim giữ được độ nóng nhất định trong danh sách những bộ phim ngôn tình được chuyển thể.
Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta
Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền, ngay sau khi công bố hai diễn viên chính khiến rất nhiều khán giả phấn khích vì hình tượng hai nhân vật trong trang sách quá đáng yêu. Bên cạnh nội dung và dàn diễn viên trẻ đẹp, phim còn ghi điểm ở nhiều câu thoại nhẹ nhàng, gần gũi nhưng lay động lòng người.
Bất kỳ ai khi xem phim cũng nhận ra mình của một thời thanh xuân, đó là mối tình đơn phương của cô nàng hậu đậu Tiểu Hy dành cho chàng trai hoàn hảo lạnh lùng Giang Thần. Tiểu Hy dành cả trái tim trong sáng cho một người khó đoán luôn chỉ xem cô là một mối phiền phức như Giang Thần. Phim có rất nhiều tình tiết khó đoán giữa Tiểu Hy và Ngô Bách Tùng khiến khán giả luôn tò mò không biết cô nàng có thay đổi tình cảm của mình hay không.
Hãy nhắm mắt khi anh đến
Hãy nhắm mắt khi anh đến là tên quyển tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Đinh Mặc. Chính vì vậy thông tin chuyển thể thành phim được nhiều khán giả và độc giả quan tâm. Cách phát triển nội dung và nhân vật trong phiên bản phim truyền hình được đánh giá cao, với sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Trương Lỗ Nhất, Vương Khải.
Hoắc Kiến Hoa vào vai Bạc Cận Ngôn, một chuyên gia tâm lý tội phạm nổi tiếng từ Mỹ về làm việc trong sở cảnh sát. Một tiến sĩ tâm lý lập dị, IQ cao ngất ngưỡng chuyên trị các vụ án hóc búa nhất nhưng lại là kẻ tập sự trong tình yêu, Cận Ngôn và Giản Dao trải qua những giây phút phá án ly kỳ và bắt đầu một câu chuyện tình yêu chứa nhiều dư vị ngọt ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.