Những bộ phim đáng xem dịp Giáng sinh

Hà Trang
Hà Trang
07/12/2019 20:17 GMT+7

Bên cạnh những bộ phim kinh điển nổi tiếng như Home alone hay Love actually , còn có nhiều tác phẩm thú vị với thông điệp nhân văn đáng xem trong dịp Giáng sinh này.

‘Last Christmas’ và câu chuyện tình yêu mùa Giáng sinh
Last Christmas là câu chuyện xoay quanh Kate, một cô gái có tính cách tưng tửng, bất cần, làm việc trong tiệm bán đồ giáng sinh tại Convent Garden. Cuộc sống của Kate liên tiếp gặp phải những chuyện không may. Cho đến khi cô tình cờ gặp Tom, chàng trai có nụ cười dịu dàng, giúp sưởi ấm cuộc đời Kate giữa mùa đông lạnh lẽo ở London (Anh).

'Last Christmas' vừa chiếu tại VN từ 6.12

ẢNH: CINEMABLEND

Tác phẩm vừa ra rạp Việt vào ngày 6.12, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Emilia Clarke, Henry Golding, Dương Tử Quỳnh. Last Christmas lấy tình yêu làm chủ đề cốt lõi. Đó là tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, tình yêu thương những người vô gia cư và lớn hơn cả là tình yêu cuộc sống.
Hài hước với ‘Holiday in the wild’
Kate Conrad, một cô gái sành điệu quyết định tự du lịch đến châu Phi sau khi bị chồng bỏ. Tại đây, Kate lang thang nơi hoang dã, nhận nuôi một chú voi mồ côi dưới sự giúp đỡ của anh chàng điển trai Derek Holliston.
Tác phẩm thuộc thể loại tình cảm hài, rất phù hợp để khán giả thưởng thức cùng gia đình dịp Giáng sinh này. Phim hiện được chiếu trên hệ thống Netflix.

Câu chuyện tình cảm hài hước giữa nhân vật Kate và Derek

ẢNH: NETFLIX

‘Let it snow’ với cảm xúc về tình bạn
Cơn bão tuyết tấn công một thị trấn nhỏ vào đúng đêm Noel, khiến một nhóm học sinh trung học bị mắc kẹt với nhau. Trong ngày lễ dị thường, họ tìm thấy rất nhiều ý nghĩa của cuộc sống. 
Let it snow đem đến cho người xem nhiều giây phút thú vị trong vô vàn cung bậc cảm xúc giữa tình bạn, tình yêu cũng như những khát vọng cho tương lai vào thời khắc cuối năm. Phim đã lên sóng trên Netflix từ 8.11.
‘It’s a wonderful life’ truyền cảm hứng mọi thời đại
Phim xoay quanh cuộc đời của George Bailey, người từ khi sinh ra cho đến lúc lập gia đình chưa một lần bước chân rời khỏi thị trấn quê hương. Anh khao khát được khám phá thế giới, đi theo tiếng gọi của “những âm thanh quyến rũ” như “tiếng động cơ tàu lửa, tàu thủy và máy bay”. Tuy nhiên, mỗi khi anh sắp thực hiện ước mơ của mình thì một biến cố lại xảy ra, giữ anh lại với thị trấn quê hương để giúp đỡ mọi người.
Từng có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, nhưng may mắn thay, George Bailey đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody, khiến anh dần thay đổi suy nghĩ.

Bộ phim kinh điển này từng nhận 5 đề cử Oscar và truyền cảm hứng qua mọi thời đại

ẢNH: BBC

 
It’s a wonderful life được sản xuất năm 1946, nhận 5 đề cử Oscar, được Viện phim Mỹ xếp vào danh sách 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua, đồng thời đứng ở vị trí số 1 trong những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại. Phim gửi đi thông điệp về niềm tin vào giá trị bản thân và tình yêu thương giữa con người với con người, tạo nên bầu không khí ấm áp cho người xem mỗi dịp Giáng sinh về.
Thông điệp hạnh phúc từ ‘The Holiday’
Bộ phim xoay quanh chuyện tình cảm của hai người phụ nữ xưa nay vốn chỉ biết công việc. Thất vọng trong tình yêu, Amanda và Iris đổi nhà cho nhau, đi nghỉ Giáng sinh bên kia đại dương, mong tìm kiếm một khởi đầu mới. Trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, hạnh phúc cuối cùng cũng đến với họ.

Hạnh phúc luôn tìm đến chúng ta theo những cách riêng là thông điệp mà phim truyền tải

ẢNH: AMAZON

  The Holiday không chỉ đơn thuần là bộ phim về tình yêu mà nó còn khắc hoạ sâu sắc ý nghĩa của các mối quan hệ xã hội. Tác phẩm truyền tải trọn vẹn thông điệp: “Hạnh phúc luôn tìm đến chúng ta theo những cách riêng của nó”.
‘Miracle on 34th street’ vẹn nguyên giá trị sau 70 năm
Phim xoay quanh Kris Kringle, một ông lão được cửa hàng Macy thuê giả làm ông già Noel cho mùa mua sắm cuối năm. Kris Kingle không chấp nhận việc thương mại hóa ngày lễ Giáng sinh nên đã chỉ cho những bậc cha mẹ sang các cửa hàng khác, có những mặt hàng mà trẻ con muốn. Nhưng điều bất ngờ là, cửa hàng Macy không vì thế mà mất khách. Ngược lại, chuỗi cửa hàng còn được khen ngợi vì sự trung thực trong kinh doanh.

Dù ra đời cách đây hơn 70 năm nhưng giá trị của bộ phim vẫn còn vẹn nguyên

ẢNH: EVENTBRITE

Miracle on 34th street là một phim trắng đen ra đời cách đây hơn 70 năm nhưng giá trị của bộ phim vẫn vẹn nguyên. Phim giúp chúng ta nhận ra rằng: "Giáng sinh không đơn thuần là một ngày, mà nó là một khung cảnh của tâm hồn". Và ông già Noel không nhất thiết phải là một ai. Đó  có thể là tất cả những người giúp cho thế giới trở nên bình yên, tươi đẹp hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.