Những bí mật ít biết về nhân vật Captain Marvel trước giờ công chiếu

Thế Sang
Thế Sang
01/03/2019 15:29 GMT+7

Là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel, Captian Marvel được cho là nhân tố góp phần vực dậy biệt đội Avengers đang tan rã và chống lại ác nhân Thanos.

Captain Marvel đời đầu từng là nam

Là nhân vật được chuyển thể từ phiên bản truyện tranh Marvel, Captain Marvel trong tập truyện Marvel Super Heroes #12 (xuất bản tháng 12.1967) là nam. Anh là chiến binh cừ khôi của tộc Kree, nhưng lúc này có tên Mar-Vell. Anh đến Trái đất làm nhiệm vụ được giao, thế nhưng sau khi phát hiện ra những âm mưu của "sếp", anh quyết định ở lại nơi này và bảo vệ loài người. Được mệnh danh là "Người bảo vệ vũ trụ", Mar-Vell nhiều lần trạm chán với Thanos trong những cuộc chiến với sức tàn phá khủng khiếp.
Nhưng hãy gượm đã, trong bộ phim Captain Marvel đạo diễn bởi Anna Boden và Ryan Fleck, khán giả sẽ thấy Mar-Vell (tài tử Jude Law đóng) lẫn Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson). Lúc này hai người tập luyện với nhau, và Mar-Vell chỉ huy một nhóm các chiến binh đặc biệt trong đó có Captain Marvel để tiêu diệt kẻ thù trong vũ trụ. Mar-Vell bản gốc từng được gọi là Captain Marvel chỉ vì anh bị người Trái đất gọi nhầm (từ Mar-Vell sang Marvel), và anh mang "danh hiệu nhầm lẫn" đó đi khắp nơi chiến đấu để giành lại công lý.

Trước khi là Captain Marvel, Carol Danvers từng là Ms. Marvel

Carol Danvers từng có mối quan hệ mật thiết với Mar-Vell. Sau cái chết của Mar-Vell, cô được hãng Marvel đổi tên thành Captain Marvel và tiếp tục chiến đấu chống tộc Skrulls. Màu áo xanh đỏ cô mặc là sự ngưỡng mộ dành cho ông bạn Mar-Vell Ảnh: Marvel
Sẽ khó nhằn cho khán giả khi Marvel quyết định làm phim về một trong những nhân vật có lai lịch rườm rà nhất trong vũ trụ siêu anh hùng, nhưng không "chào hàng" về siêu anh hùng này thì bom tấn Avengers 4 (ra mắt 26.4) sẽ khiến khán giả không hiểu khi cô bỗng dưng ở đâu nhảy ra giữa màn ảnh.
Carol Danvers xuất hiện trong truyện Marvel Super Heroes #13 (xuất bản 1968). Cô làm cho không quân Hoa Kỳ, sức mạnh cô có được là do Mar-Vell truyền đạt, được cấy ghép bởi những phát triển công nghệ vượt bậc của tộc Kree. Thuở Mar-Vell gặp Carol Danvers, họ đã cùng vào sinh ra tử trong nhiều trận, lúc này Carol đem lòng ngưỡng mộ Mar-Vell. Cô mặc trang phục của Mar-Vell và được gọi là Ms. Marvel.
Tác giả Jim Starlin "khai tử" Mar-Vell trong quyển truyện The Death of Captain Marvel (xuất bản 1982). Nguyên do là Mar-Vell sau nhiều lần đấu với Thanos đã phát hiện mình bị ung thư và qua đời. Thành ra, cái tên Captain Marvel sau này mới được sử dụng cho Carol Danvers. Ms. Marvel được chính thức chuyển thành Captain Marvel từ tháng 10.2012 trong bản truyện tên là Marvel NOW.

Carol Danvers không phải thế hệ Captain Marvel duy nhất

Đại úy Marvel là "chìa khóa" trong việc đánh bại Thanos. Sức mạnh của cô trở nên vô hạn khi chuyển qua trạng thái Binary Ảnh: Marvel
Trong hơn 50 năm qua, nhiều nhân vật đã trở thành Captain Marvel như Đại úy hải quân Monica Rambeau, Genis-Vell con trai của Mar-Vell, thậm chí là một nhân vật người Skrulls cũng đã từng sở hữu sức mạnh vượt bậc giống như Captain Marvel... Trải qua nhiều thăng trầm, mặc dù những nhân vật này đều cho thấy khả năng vô hạn của họ trong thế giới truyện tranh, nhưng về lâu dài mà nói, hiện tại chỉ có Carol Danvers mới cho thấy hết uy lực của nhân vật siêu anh hùng nữ cộm cán này.

Sức mạnh vượt trội khó có siêu anh hùng nào bì kịp

Carol Danvers bay lượn trong vũ trụ hết sức dễ dàng Ảnh: Marvel
Trong một thời gian dài trước khi "ông lớn" Marvel làm "giấy khai sinh" cho Captain Marvel, nhân vật này chìm sâu trong quên lãng dưới sự ảnh hưởng của những nhân vật khác như Captain America, Người Sắt... Và hiện tại, sau khi biệt đội Avengers "tan đàn xẻ nghé" trong trận đấu với Thanos, Đại úy Marvel là nhân vật hiện có nhiều năng lực trong người gây trầm trồ cho khán giả, được người hâm mộ hi vọng cô sẽ "làm nên chuyện" trong Avengers: End Game.
Tốc độ bay của cô nhanh gấp 6 lần tốc độ âm thanh, mắt phát sáng khi sức mạnh đạt đến trạng thái cực đỉnh giống Siêu Nhân, bắn tia năng lượng từ tay, di chuyển trong môi trường chân không dễ như húp cháo hay thậm chí khả năng đánh đấm siêu hạng của cô dễ khiến Captain America phát ngán. Những gì hé lộ trong trailer phim cho chúng ta thấy Captain Marvel sở dĩ có được những điều đó là do những tháng ngày tập luyện khổ cực trong môi trường quân đội, với Mar-Vell và phần lớn là nhờ công nghệ tối tân của người Kree. Cho nên, Captain Marvel sẽ là phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của nhà Marvel "bứt phá" mọi giới hạn về sức mạnh trên màn bạc.

Thú cưng là chú mèo siêu mạnh?

Chú mèo Goose trong phim Ảnh: Marvel
Hành động Nick Fury nựng chú mèo Goose của Carol Danvers trong trailer khiến cho fan đoán già đoán non không biết nhân vật này sẽ đóng vai trò gì trong phim. Thế nhưng trong truyện, Goose lại có tên là Flerken và vật cưng này có hình dạng giống mèo nhưng thực chất nó lại chứa cả vũ trụ trong miệng giống với hóa thân của thần Vishnu là Krishna. Tuyệt chiêu của Flerken là sử dụng miệng để tấn công và nó có thể di chuyển qua nhiều chiều không gian khác nhau.
Qua những bí mật phần nào được bật mí về Đại úy Marvel, vẫn còn nhiều điều ta sẽ rõ hơn khi thưởng thức qua bom tấn cùng tên thời gian tới. Captain Marvel là tương lai đầy xán lạn cho Vũ trụ Marvel. Phim công chiếu từ ngày 8.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.