Những bất ngờ đằng sau siêu phẩm 'Nhiệm vụ bất khả thi 5'

02/08/2015 06:10 GMT+7

(TNO) Cinemablend.com tiết lộ những bí mật thú vị đằng sau siêu phẩm Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn , đang 'làm mưa làm gió' tại các rạp chiếu trên toàn thế giới.

(TNO) Cinemablend.com tiết lộ những bí mật thú vị đằng sau siêu phẩm Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn, đang "làm mưa làm gió" tại các rạp chiếu trên toàn thế giới.  

Những sự thật ít người để ý của Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn 1Pha đua xe mạo hiểm của Tom Cruise trong Nhiệm vụ bất khả thi 5 - Ảnh chụp màn hình YouTube
1. Món quà Giáng sinh đến sớm
Phần 5 của Nhiệm vụ bất khả thi đáng lẽ là món quà Giáng sinh dành cho công chúng, khi lịch ra mắt được ấn định vào ngày 25.12.2015. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, vào đầu năm nay, ngày công chiếu siêu phẩm tại Mỹ được dời lên ngày 31.7.
Nhiều phỏng đoán cho rằng, việc thay đổi này là một quyết định thông minh nhằm tránh bộ phim bom tấn Chiến tranh giữa các vì sao 7 của đạo diễn J.J. Abrams. Nhưng một số ý kiến khác lo ngại rằng việc công chiếu vào mùa hè có thể khiến bộ phim gặp nhiều đối thủ năng ký khác, ví dụ như Người Kiến của Marvel.
2. Cái kết thay đổi
Việc thời gian thực hiện bộ phim rút ngắn hơn so với dự kiến làm khán giả nghĩ rằng quá trình sản xuất đã cực kỳ suôn sẻ. Nhưng ít ai ngờ rằng, cả ê kíp đã ngưng làm việc khoảng một tuần để đạo diễn Christopher McQuarrie có thời gian thay đổi cái kết của phim cùng với một nhà viết kịch bản ẩn danh.
Nguồn tin của The Hollywood Reporter cho biết Tom Cruise, đạo diễn McQuarrie và nhân vật thứ ba “cần một chút thời gian để khiến cái kết hay của họ trở thành hoàn hảo”.
Không ai biết kết thúc đầu tiên ra sao, nhưng điều chắc chắn là đoàn làm phim đã phải gấp rút thực hiện cái kết mới chỉ trong vòng năm tháng.
Những sự thật ít người để ý của Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn 2 Đạo diễn William McQuarrie (phải) cùng nam diễn viên Tom Cruise - Ảnh: AFP/Getty Images
3. Ngôi sao Di sản của Bourne "bị ép" tham gia 
Chia sẻ trên MTV, Jeremy Renner, ngôi sao của Biệt đội siêu anh hùng và Di sản của Bourne, cho biết chính Tom Cruise là người thuyết phục anh tham gia Nhiệm vụ bất khả thi 5.
Jeremy được giới thiệu cho Tom thông qua đạo diễn J.J Abrams và ngay lập tức nhận được sự mời gọi mãnh liệt gần như thúc ép từ siêu sao. Kết thúc buổi gặp mặt, tuy nam diễn viên vẫn lưỡng lự vì lịch làm việc đã khá kín, nhưng Tom Cruise vẫn không bỏ cuộc và thực hiện ngay một cuộc gọi dài khi "siêu anh hùng" về tới nhà.
Kết quả là Jeremy đã ký hợp đồng tới ba phần liên tiếp của Nhiệm vụ bất khả thi, với vai diễn William Brandt.
Những sự thật ít người để ý của Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn 3 Nhân vật William Brandt sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của loạt phim ăn khách này - Ảnh chụp màn hình YouTube
4. Vai phụ duy nhất xuất hiện trong cả năm phần
Tuy chỉ xuất hiện rất khiêm tốn nhưng Luther Stickell là nhân vật duy nhất, trừ Ethan Hunt, xuất hiện ở cả năm phần của bộ phim.
Trong phim, Ving Rhames là diễn viên đảm nhận nhân vật này, người luôn đưa ra sáng kiến cứu nguy cho cả nhóm trong những tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Chính sự điềm tĩnh trái ngược với sự mãnh liệt của Ethan Hunt là yếu tố khiến vai diễn trụ vững trong tất cả các phần.
Sau thành công của năm phần trước, Nhiệm vụ bất khả thi 6 dự kiến sẽ khởi quay vào mùa hè 2016. Thông tin này được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn Tom Cruise của The Daily Show.
Những sự thật ít người để ý của Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia bí ẩn 6Ving Rhame trong vai Luther Stickell, nhân vật phụ gắn bó nhất của bộ phim - Ảnh chụp màn hình YouTube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.