Như Quỳnh gây tiếc nuối khi hát live 'Duyên phận' bị hụt hơi

19/05/2018 11:13 GMT+7

Vừa qua, Như Quỳnh và Yuuki Ánh Bùi đã hát live lại ca khúc Duyên phận tại chung kết Thần tượng Bolero. Người đẹp sinh năm 1970 liên tục lộ giọng hát chênh phô, hụt hơi nhiều chỗ khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Nếu như Người tình mùa đông là ca khúc đưa Như Quỳnh đến với khán giả trong và ngoài nước thì Duyên phận lại phổ cập tên tuổi của cô đến với mọi thế hệ, tầng lớp khán giả. Sáng tác của nhạc sĩ Thái Thịnh nhanh chóng trở thành bản hit lớn của nữ ca sĩ kể từ khi phát hành năm 2010. Sau đó, ca khúc được đăng tải lại lên YouTube và phần trình diễn của cô đã thu hút hàng triệu lượt nghe, kéo theo trào lưu cover Duyên phận kéo dài suốt một thời gian dài.
Duyên phận có thể nói đã tạo nên thương hiệu cho quán quân Tiếng hát truyền hình TP.HCM mùa đầu tiên nên khi đi đâu cũng được yêu cầu hát lại ca khúc này. Tuy nhiên, cho đến năm 2016, khi Như Quỳnh và ca sĩ Tâm Đoan song ca live lại bài hit này thì cô lộ giọng chênh phô, thậm chí là hát sai lời. Thời điểm đó, nhiều luồng ý kiến trái chiều nổ ra, phần thì cho rằng nữ ca sĩ không giữ được giọng, phần lại cảm thông cho giọng ca của một nghệ sĩ U.50.
Một số ít ý kiến khác lại đoán rằng nữ ca sĩ gặp vấn đề sức khỏe nên giọng ca bị xuống phong độ. Mới đây nhất, trong liveshow của Như Quỳnh tại Hà Nội đầu năm nay, Như Quỳnh tiếp tục hát live ca khúc này và cũng có những ý kiến tiếc nuối.
Trong đêm chung kết Thần tượng Bolero, Như Quỳnh lẻ loi vì mất sạch thí sinh từ các vòng thi trước đó Ảnh: BTC
Thế nhưng mới đây, khi Như Quỳnh hát live lại bài hit Duyên phận với Yuuki Ánh Bùi thì cô lại vướng sự cố tương tự. Không ít người xem chương trình đã không ngần ngại cho rằng cô đã phải “vật lộn” mới có thể hoàn thành phần trình diễn của mình. Khi người hâm mộ bênh vực Như Quỳnh bằng các lý do quen thuộc thì cũng có một số luồng ý kiến phản pháo rằng tại sao lần nào giọng ca này hát live tệ cũng đều đổ lỗi cho dàn nhạc, cho âm thanh.
“Bao nhiêu ca sĩ người ta vẫn hát dàn nhạc đó sao không bị gì mà cứ đến Như Quỳnh là lại bị. Là do nhạc tệ hay do giọng ca của cô ấy xuống cấp? Nếu mà nói tuổi tác thì hãy nhìn vào giọng ca của Giao Linh, của Thanh Tuyền, người ta 60-70 tuổi vẫn hát live rất hay và đẳng cấp nhé. Là một ca sĩ sao lại không chăm chỉ luyện thanh, luyện thể dục thể thao để giữ giọng”, một người dùng mạng bình luận. Trên YouTube, một khán giả viết: "Trời ơi Như Quỳnh hát thua cả thí sinh. Bó tay".
Về phía Như Quỳnh, trong lần về nước hồi đầu năm 2018, khi trả lời phỏng vấn với báo Thanh Niên, cô cũng từng thừa nhận do tuổi tác nên khả năng hát live của mình không thể mượt mà như trước. Người đẹp cũng bị tăng cân khá nhiều do là một người có tâm hồn ăn uống lại liên tục được fan tặng cho đặc sản quê nhà. Như Quỳnh cũng bị áp lực tâm lý khi phải ghi hình trực tiếp cũng như sự kỳ vọng quá cao của công chúng nhưng luôn cố gắng xuất hiện chỉn chu nhất có thể như một sự tôn trọng và không bao giờ muốn làm thất vọng những ai đã yêu mến mình nhiều năm qua.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.