Nhóm P336 khiến fan băn khoăn vì dự án cover nhạc thập niên 1990

Dạ Ly
Dạ Ly
01/09/2019 17:22 GMT+7

Với dự án P336 90s show chuyên cover (hát lại) phần lớn những ca khúc đình đám thập niên 1990, nhóm P336 làm các fan có chút băn khoăn, lo lắng. Dự án âm nhạc do “phù thủy phối khí” Đoàn Minh Vũ phụ trách.

Nhóm P336 lần đầu thử sức cover nhạc cũ
P336 là nhóm nhạc hoạt động hơn 3 năm qua với 10 thành viên (hiện tại còn 9 - do 1 thành viên đi du học) được đào tạo chuyên nghiệp theo mô hình các nhóm nhạc của K-pop và J-pop. 9 thành viên của nhóm đa phần còn tuổi teen. Dự án P336 90s show là không gian cho các thành viên P336 thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình, cũng như trở thành cầu nối giữa các thế hệ khi cover hàng loạt ca khúc hit thập niên 1990.  

5 thành viên nữ của nhóm thể hiện hình ảnh nữ sinh hơn 20 năm trước

ẢNH: MCV

Bởi các ca khúc thập niên 1990 là mảng ký ức của quá nhiều người nên một số fan của nhóm lo lắng liệu các thành viên còn quá trẻ như P336 có thể hát được trọn vẹn cảm xúc những ca khúc nổi tiếng thời ấy không. “Đó là chưa kể các bài hát nổi tiếng của hơn 20 năm về trước đa phần được “đóng đinh” bởi những ca sĩ tên tuổi. Là một người yêu mến các thành viên của nhóm bởi sự năng động, trẻ trung và luôn cháy bỏng đam mê, tôi nghĩ nếu đi đường dài sẽ rất khó cho các em nên cần nghiên cứu thật kỹ khi chọn bài hát”, một nhạc sĩ nổi tiếng trong giới nêu ý kiến.

Hát nhạc thập niên 1990 là thử thách không dễ với nhóm P336

ẢNH: MCV

Muốn thể hiện sự trưởng thành và "lột xác"
Dẫu vậy, tất cả thành viên P336 đều muốn khẳng định sự trưởng thành khi hát những ca khúc của thế hệ cũ với sự dẫn dắt của "phù thủy phối khí" Đoàn Minh Vũ. Các sản phẩm âm nhạc của P336 trong dự án này sẽ được làm mới hoàn toàn bởi Đoàn Minh Vũ, người từng tạo ra những bản phối đình đám như: Phía sau một cô gái (Soobin Hoàng Sơn), Gửi anh xa nhớ (Bích Phương), Anh ơi ở lại (Chi Pu), Mượn rượu tỏ tình (Big Daddy ft Emily), Đếm cừu (Han Sara ft Kay Trần)…
Trước những băn khoăn từ người hâm mộ, Đoàn Minh Vũ cho rằng: “Dù P336 là nhóm nhạc trẻ, nhưng qua thời gian làm việc, tôi nhận ra chất nghệ sĩ của các em. Mỗi thành viên đều có cá tính, màu sắc riêng và trưởng thành. Điều duy nhất các bạn thiếu đó là cơ hội được thử sức, thể hiện bản thân mình. Tôi muốn giới thiệu đến khán giả một P336 chín chắn hơn”.

3 trong số 4 thành viên nam của nhóm P336

ẢNH: MCV

Về bản quyền ca khúc và lo ngại bài hát được “đóng đinh” bởi các tên tuổi đi trước, đại diện nhà sản xuất khẳng định ê kíp rất tôn trọng, đề cao bản quyền các tác phẩm âm nhạc. “Khi trình diễn lại các ca khúc cũ, tôi không muốn nhóm P336 bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc mà bản gốc đã làm rất tốt. Thậm chí, tôi không cho các em nghe lại bản gốc. Tôi muốn loạt bài hit ấy sẽ được từng thành viên P336 thể hiện bằng sự cảm nhận riêng, bằng sự hồn nhiên vốn có ở độ tuổi các em", Đoàn Minh Vũ nói thêm.
Trước tình cảm và những băn khoăn từ các fan, thành viên Việt Thi - đại diện nhóm bộc bạch: “Những gì nhóm thể hiện đều mong mỏi sẽ thổi một làn gió mới cho những ca khúc ấy. Chúng em còn mong nhóm sẽ là nhịp cầu cho nhiều bạn trẻ như chúng em hoặc nhỏ hơn hiểu về mảng ký ức âm nhạc đặc sắc của thời hoàng kim nhạc Việt. Lúc đầu, chúng em gặp nhiều khó khăn khi phối bè cùng nhau. Vừa phải hòa giọng, vừa đặt tình cảm trọn vẹn vào bài hát khiến những ngày đầu tập khá lộn xộn. Nhưng càng tập lại càng thấy thích và bắt kịp tiến độ".

Nhóm P336 ngày mới vào nghề và giớ các thành viên đều "lột xác"

ẢNH: MCV

Thực hiện dự án, P336 còn muốn vượt qua nhiều thách thức mà thời gian qua nhóm chưa làm được. Đặc biệt, các sản phẩm âm nhạc của dự án sẽ được quay one shot (quay 1 lần) và thu live trực tiếp tại studio nên càng không dễ. Cùng với dự án âm nhạc, nhóm còn thực hiện bộ ảnh với cảm hứng trang phục từ thập niên 1990 qua phông màu trắng cùng hình tượng nam sinh, nữ sinh những năm 1990.
Mở màn dự án trên kênh YouTube (vừa ra mắt), các thành viên của P336 thể hiện một số ca khúc như: Chuyện chàng cô đơn, Kiếp rong buồn, Hoa nào anh quên, Thằng Tàu lai...  “P336 hiểu rằng đây là những ca khúc đã gắn liền với thanh xuân của cả một thế hệ nên việc cover nhiều bài hát để đi đường dài là cả hành trình phấn đấu và mong các fan, khán giả hãy yêu mến nhóm hơn”, đại diện P336 tâm sự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.