Nhóm nhảy cổ động U90 'gây sốt' ở Nhật Bản

Phương Phương
Phương Phương
07/05/2021 16:04 GMT+7

Nhóm nhảy cổ động Japan Pom Pom ở Nhật Bản gây bất ngờ với đội hình toàn những cụ bà U90, nhưng vẫn biểu diễn sung sức trong trang phục lấp lánh.

Hãng Reuters đăng tải câu chuyện về Japan Pom Pom - nhóm nhảy cổ động (cheer-dancing) ở Nhật Bản do bà Fumie Takino (năm nay 89 tuổi) thành lập cách đây 26 năm. Từ 5 người ban đầu, Japan Pom Pom hiện có 17 thành viên cùng sinh hoạt. Độ tuổi trung bình của các thành viên là 72;  mỗi người đều phải vượt qua bài kiểm tra khi gia nhập nhóm.
Nhóm Japan Pom Pom vừa quay lại phòng tập sau thời gian tạm nghỉ vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Các bà lão U90 đeo khẩu trang, mặc áo phông in tên nhóm và quần thể thao. Trước khi thực hiện bài nhảy, họ khởi động bằng một số bài tập giãn cơ. Một thành viên còn đem theo máy quay để ghi lại những thước phim luyện tập của đồng đội.

Nhóm Japan Pom Pom ghi hình một buổi biểu diễn trực tuyến

ẢNH: REUTERS

Mỗi lần lên sân khấu, nhóm cụ bà thường chọn trang phục "gợi cảm" chẳng kém thiếu nữ đôi mươi. Họ diện váy ngắn xếp ly đính họa tiết lấp lánh, đi đôi bốt ánh kim, đội tóc giả và trang điểm. Hiện tại, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Japan Pom Pom phải chuyển sang biểu diễn trực tuyến, song điều đó không làm các thành viên bớt hào hứng với bài nhảy. 

"Khi nhảy, chuyển động cơ thể của bạn thật đẹp", bà Fumie Takino chia sẻ. Một số người tìm đến nhóm chỉ để thoải mái mặc những thiết kế rực rỡ. Họ không thích người khác gọi mình là "vũ công bà già". Japan Pom Pom thường xuất hiện trên bản tin về những người cao tuổi có lối sống tích cực, có mặt trong các phóng sự truyền hình, tham gia biểu diễn nhiều chương trình từ thiện ở xứ sở hoa anh đào.

Các cụ bà trong một buổi luyện tập

ẢNH: REUTERS

Dù trở nên nổi tiếng, nhưng những thành viên nhóm Japan Pom Pom cũng đối diện những ánh mắt không mấy thiện cảm. Nhật Bản là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới, với gần 30% dân số trên 65 tuổi, theo Reuters. Nhiều người già ở đất nước mặt trời mọc giữ quan điểm truyền thống, không chấp nhận phụ nữ lớn tuổi vẫn ăn diện lòe loẹt. "Chúng tôi đến một câu lạc bộ dành cho người cao tuổi. Họ thực sự không thích chúng tôi. Họ không mỉm cười dù chỉ một lần", bà Fumie Takino nhớ lại. 

Vượt qua dư luận trái chiều, tất cả thành viên trong nhóm Japan Pom Pom đều cảm nhận nguồn năng lượng tích cực khi luyện tập cùng nhau. Tami Shimada (69 tuổi), một thành viên của nhóm, bộc bạch: "Như trưởng nhóm của chúng tôi từng nói, hãy thử bất cứ thứ gì. Hãy quên đi tuổi tác của mình, hãy quên đi việc mọi người nói rằng chuyện này không tốt".

Bà Fumie Takino kiểm tra lại lớp trang điểm trước khi biểu diễn

ẢNH: REUTERS

Bà Fumie Takino trở thành hình mẫu cho cả nhóm hướng đến. Bà đã có 3 người cháu và 3 người chắt, nhưng vẫn không ngừng trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh. Trưởng nhóm Japan Pom Pom từng lặn biển, nhảy dù, chơi đàn ukulele và thậm chí lấy bằng thạc sĩ ở Mỹ vào năm 50 tuổi. Hiện tại, bà Fumie Takino học thêm tiếng Tây Ban Nha, tham gia lớp học khiêu vũ cho người cao tuổi và đi bộ đều đặn. 

Bà Takino không tin rằng mình sẽ tròn 90 tuổi vào năm sau và cũng e dè khi nghĩ đến khả năng ở lại nhóm nhảy cổ động vào thời điểm 100 tuổi. Dù vậy, người điều hành nhóm Japan Pom Pom vẫn khẳng định niềm đam mê dành cho bộ môn nhảy cổ động: "Tôi quên hết mọi thứ khi đang nhảy". 

Nhóm nhạc lão bà "xì-tin" khuấy động Hội nghị thượng đỉnh G20

Nhóm nhạc Obachaaan bao gồm 7 thành viên là các bà lão sinh sống ở Osaka (Nhật Bản), có độ tuổi trung bình 66, được lập ra hồi năm 2011.
Vào tháng 6.2019, nhóm Obachaaan từng khuấy động Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Osaka (Nhật Bản) bằng MV Oba Funk Osaka. MV có ca từ vui nhộn, theo phong cách rap với cảnh các bà lão nhảy múa trên đường phố và ca hát một cách vui vẻ, để nói rằng người dân Osaka là những con người vui tính nhất thế giới.

Nhóm nhạc Obachaaan xuất hiện trong video phòng chống hỏa hoạn

ẢNH: OBACHAAAN.COM

Năm ngoái, nhóm Obachaaan kết hợp với Sở cứu hỏa thành phố Osaka thực hiện video phòng chống hỏa hoạn có tiêu đề Bảo vệ người già khỏi hỏa hoạn. Mở đầu đoạn video, các lão bà "chào sân" với phong cách "xì-tin", trẻ trung quen thuộc trong bộ quần áo in họa tiết động vật ấn tượng. Họ hét to, cảnh báo mọi người hãy cẩn thận với các tình huống có thể dẫn đến hỏa hoạn, chẳng hạn như hút thuốc trên giường hoặc rời khỏi bếp khi đang nấu ăn... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.