'Nhóm nhạc triệu đô' SGO48 :'Chúng tôi học sự bền bỉ của nhóm Mắt Ngọc, Mây Trắng'

25/11/2019 14:00 GMT+7

Dừng chân ở vòng bán kết chương trình 100 giây rực rỡ mùa 2, nhóm nhạc SGO48 cho biết họ không áp lực bởi mục đích tham gia game show để khán giả nhận diện, nhớ đến chứ không phải vì giải thưởng.

Được mệnh danh là nhóm nhạc triệu đô, hay nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam, SGO48 đang từng ngày miệt mài để tìm kiếm chỗ đứng của mình ở thị trường nhạc Việt. Thuở mới bắt đầu thành lập nhóm, nhiều người bất ngờ về số lượng thành viên, cũng như hướng đi của một "tân binh" ở thị trường âm nhạc mà các nhóm nhạc vẫn là một bài toán khó cho các nhà đào tạo.
Cách đây không lâu, nhóm quyết định tham gia sân chơi 100 giây rực rỡ để tiếp cận hơn với khán giả Việt. Tại đêm bán kết, dù dừng chân nhưng sự thể hiện của các cô gái SGO48 tại đêm thi là điều đáng ghi nhận. Mới đây, nhóm đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình cũng như giải đáp mọi thắc mắc về nhóm cho khán giả.
Trước ý kiến cho rằng việc đào tạo theo mô hình của nhóm nhạc nữ nổi tiếng ở Nhât Bản là AKB48 sẽ khiến SGO48 khó thoát khỏi cái bóng của đàn chị, đại diện SGO48 cho biết: “Chúng tôi nghĩ trước khi tạo được tiếng vang ở các nước thì ít nhất mình phải thu phục được khán giả Việt Nam đã. Nhóm nhạc BNK48 (Thái Lan) cũng được đào tạo từ mô hình AKB48 nhưng ở hiện tại họ có tiếng nói riêng và tạo được nhiều tiếng vang cả trong và ngoài nước, chúng tôi tin một ngày không xa SGO48 cũng sẽ như vậy”.

Sự đồng đều trong cách hát lẫn vũ đạo là một yếu tố giúp SGO48 ghi điểm trong mắt ban bình luận và tổ đạo diễn khi tham gia 100 giây rực rỡ

Ảnh: Anh Tú

Với những nhóm nhạc trong nước, SGO48 cho rằng Mây Trắng, Mắt Ngọc là những đàn chị đáng để họ học hỏi về sự kiên trì, bền bỉ với nghề: “Không cần phải so sánh với các nhóm đàn anh, đàn chị thì mới thấy áp lực, ngay cả trong nhóm chúng tôi cũng phải nỗ lực hết mình để có một chỗ đứng trong mỗi single đã là một áp lực rồi. Nhưng khi nhìn các đàn chị như Mây Trắng, Mắt Ngọc vẫn bền bỉ hoạt động đúng là cho chúng tôi nhiều hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn”.
Hoạt trong một nhóm nhạc “đông dân”, SGO48 cũng không tránh khỏi những khó khăn về việc chia thành viên nhóm tham gia các sự kiện. Đặc biệt lịch trình của từng thành viên thường không trùng khớp do họ đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên phải tham gia thi cử, học tập…

SGO48 muốn khán giả hiểu hơn về quá trình hoạt động của nhóm

Ảnh: Anh Tú

100 giây rực rỡ mùa 2 là gameshow đầu tiên nhóm tham gia thi thố với tư cách là thí sinh, các cô gái không đặt nặng về vấn đề giải thưởng mà xem đây là bước đệm để khán giả biết đến nhóm nhiều hơn.
"Tham gia chương trình, chúng tôi mang 18 cô gái lên sân khấu cùng lúc với chiến lược sẽ làm cho khán giả kinh ngạc và tò mò về nhóm nhạc có thành viên đông nhất Việt Nam, từ đó biết đâu nhóm sẽ có thêm nhiều fan mới. Thật ra đến với sân chơi này chúng tôi không nghĩ đến việc thi thố, đơn giản đó là một sân khấu lớn, nơi chúng tôi được hát, được nhảy, được thoải tính sáng tạo mà không cần giới hạn bản thân", đại diện nhóm chia sẻ thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.