Nhóm nhạc thần tượng phải bỏ ra bao nhiêu cho một màn trình diễn?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thanh Đào

Thanh Đào

ẢNH: REUTERS

Theo All Kpop, một công ty giải trí ở Hàn Quốc có thể mất từ 3.000 - 4.000 USD mỗi khi cho tân binh trình diễn ở một chương trình âm nhạc lớn, trong khi cát sê nhận về chỉ bằng 1/10 con số trên.
BTS là nhóm nhạc hiếm hoi thành công dù từ xuất phát điểm là một công ty giải trí nhỏ BTS là nhóm nhạc hiếm hoi thành công dù từ xuất phát điểm là một công ty giải trí nhỏ
BTS là nhóm nhạc hiếm hoi thành công dù từ xuất phát điểm là một công ty giải trí nhỏ
Bên cạnh các sân khấu biểu diễn được đầu tư công phu, thì ngoài đời những thần tượng Kpop còn được ngưỡng mộ bởi lối sống xa hoa. Họ được trông thấy tận hưởng cuộc sống giàu sang, đắp đồ hiệu, di chuyển khắp nơi trên thế giới, mua nhà xe tiền tỉ. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít trường hợp thành công trong làng âm nhạc Kpop đầy tính cạnh tranh, nơi mà không chỉ cần tài năng mà còn cần nguồn lực tài chính từ các công ty quản lý.
Một công ty giải trí Hàn Quốc khẳng định, sản xuất một nhóm nhạc thần tượng cứ như “chơi xổ số mà bạn tốt nhất là nên chiến thắng”. Munhwa Ilbo tiết lộ, trong số 10 nhóm ra mắt thì chỉ có 2 nhóm sống sót. Vậy mà bất chấp việc khó mà thắng trò xổ số này, nhiều công ty vẫn nhận lấy rủi ro và khả năng mất trắng tiền bạc với hy vọng "gà cưng" trở thành 2 trong số 10 nhóm thành công đó.
Nhóm nhạc thần tượng phải bỏ ra bao nhiêu cho một màn trình diễn? - ảnh 1
EXO xuất thân từ "ông lớn" SM Entertainment
Được biết, một tân binh sẽ được trả từ 300.000 won (gần 300 USD) - 500.000 won (gần 500 USD) cho mỗi lần diễn trên các sân khấu âm nhạc. Thế nhưng, công ty chủ quản của họ lại mất từ 3 triệu won (gần 3.000 USD) - 5 triệu won (hơn 4.500 USD) cho mỗi lần xuất hiện vì chi phí trang phục, làm tóc, trang điểm, ăn uống, di chuyển và nhiều thứ khác.
CEO của một công ty giải trí cỡ trung giải thích: “Bạn có thể dự tính rằng mất khoảng 10 triệu won (hơn 9.000 USD) mỗi tuần để một nhóm nhạc xuất hiện ở cả ba chương trình âm nhạc của nhà đài trung ương (SBS, KBS, MBC)”.
Gần đây, tin tức về CEO công ty Hero Plane tự sát lại càng làm “mặt tối” tàn khốc của ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi được đưa ra ánh sáng. Song song đó, các nhóm nhạc như BTS (thuộc Big Hit Entertainment) và G-Friend (thuộc Source Music) cũng gây chú ý vì họ vẫn tạo dựng được tên tuổi mặc cho xuất phát điểm từ công ty nhỏ.
Tại Hàn Quốc, những công ty giải trí lớn, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến Kpop và làng giải trí xứ kim chi có thể kể đến bộ ba SM - YG - JYP. Ngoài ra, FNC Entertainment, Cube Entertainment, Pledis Entertainment cũng khá nổi tiếng…
Nhóm nhạc thần tượng phải bỏ ra bao nhiêu cho một màn trình diễn? - ảnh 2
G-Friend là một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích hiện nay

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU