Nhóm nhạc rock Mỹ thoát chết trong vụ khủng bố ở Paris

15/11/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Ban nhạc rock đến từ Mỹ Eagles of Death Metal có buối biểu diễn tại nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) vào đêm 13.11 đã may mắn thoát chết trong vụ khủng bố đẫm máu, Reuters đưa tin ngày 14.11.

(TNO) Ban nhạc rock đến từ Mỹ Eagles of Death Metal có buối biểu diễn tại nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) vào đêm 13.11 đã may mắn thoát chết trong vụ khủng bố đẫm máu, Reuters đưa tin ngày 14.11.

Ban nhạc Eagles of Death Metal biểu diễn trước thời khắc xảy ra vụ xả súng - Ảnh: AFPBan nhạc Eagles of Death Metal biểu diễn trước thời khắc xảy ra vụ xả súng - Ảnh: AFP
Đại diện của ban nhạc đã phát đi thông báo xác nhận các thành viên vẫn bình an vô sự và không ai bị thương. Khi cảnh sát Pháp đột kích vào nhà hát để tiêu diệt các đối tượng khủng bố, một cánh cửa phía sau sân khấu đã được mở giúp nhóm nhạc này thoát ra ngoài an toàn.
Tuy nhiên, một nhân viên trong ê-kíp của tour diễn đã bị sát hại. Danh tính của nạn nhân được xác định là Nick Alexander (36 tuổi), người quản lý trang thiết bị của ban nhạc. Nick là một trong ít nhất 89 người xấu số đã thiệt mạng khi các tay súng xông vào hội trường nhà hát Bataclan khi nhóm nhạc này đang biểu diễn.
Ngoài ra, trong số những người thiệt mạng còn có Thomas Ayad, Giám đốc của hãng thu âm Mercury. Đây là công ty con của Universal Music Group, đơn vị chủ quản của Eagles of Death Metal.
Đêm diễn tại Paris là điểm dừng chân đầu tiên của ban nhạc Eagles of Death Metal trong chuyến lưu diễn kéo dài 25 ngày vòng quanh châu Âu và bán đảo Scandinavia. Hiện tại nhóm nhạc vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc có tiếp tục tour diễn (sẽ kết thúc vào ngày 10.12 tới) hay không.
“Có khả năng họ sẽ hủy toàn bộ lịch trình và lên đường trở về quê nhà California”, một nguồn tin cho biết.
Ban nhạc Eagles of Death Metal đã có một đêm diễn tồi tệ và đáng nhớ nhất trong cuộc đời khi địa điểm biểu diễn của họ bị một nhóm khủng bố xả súng. Đây là một trong nhiều vụ tấn công khủng bố xảy ra trong đêm 13.11 khiến cả nước Pháp rung chuyển.
Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 129 người chết và hàng trăm người bị thương. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới, triển khai quân đội và miêu tả đây là đợt tấn công khủng bố man rợn chưa từng có trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.