Nhóm MTV tái hợp: 'Chúng tôi không thể sống thiếu nhau'

30/05/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Không chỉ có trưởng nhóm Lê Minh mà các thành viên còn lại như Thiên Vương và Anh Tuấn cũng có những bước ngoặt lớn trong khoảng thời gian nhóm nhạc MTV tan rã.

(TNO) Không chỉ có trưởng nhóm Lê Minh mà các thành viên còn lại như Thiên Vương và Anh Tuấn cũng có những bước ngoặt lớn trong khoảng thời gian nhóm nhạc MTV tan rã.

Cả ba thành viên đều trải qua không ít thăng trầm trong 4 năm tan rã -Ảnh: NVCC
Lê Minh bị "ép" làm viên chức
Thành lập từ năm 2000 với 4 thành viên, nhóm MTV bất ngờ tan rã từ sau liveshow đầu tiên vào năm 2007. Đến năm 2011, nhóm quyết định tái hợp trong một dịp tình cờ. Trong suốt 4 năm tạm ngưng hoạt động, 3 thành viên của nhóm đã trải qua không ít thăng trầm.
Trong đó, nổi bật là trưởng nhóm Lê Minh bị gia đình "ép" làm viên chức văn phòng. Anh chia sẻ, dù không thích công việc này nhưng vẫn nghe theo lời ba mẹ, "nhưng chỉ sau một tuần, tôi không thể chịu đựng được nữa nên trốn việc".
Hai thành viên còn lại là Thiên Vương và Anh Tuấn cũng có những bước ngoặt trọng đại khi cả hai cùng quyết định lập gia đình trong thời gian này. Thiên Vương khởi nghiệp solo và ra mắt 2 album nhưng không mấy thành công, Anh Tuấn tập trung vào việc viết nhạc thiên về chiều sâu và mang tính xã hội.
Sau 4 năm tan rã, năm 2011, nhóm MTV bất ngờ tái hợp trong lễ sinh nhật của nhạc sĩ Nguyễn Dân. Theo chia sẻ của thành viên nhóm, nhạc sĩ Nguyễn Dân đã sáng tác ca khúc Trở về ngay sau khi liveshow năm 2007 kết thúc và nhóm MTV tan rã.
Trong suốt 4 năm, nam nhạc sĩ đã "để dành" ca khúc trên và chính anh là người gợi ý việc tái hợp cho nhóm nhạc đời đầu này. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của nhóm MTV thể hiện ngay sau khi tái hợp. Buổi lễ công bố diễn ra trong một không gian acoustic với đông đảo khán giả tham dự.
Dù trải qua không ít khó khăn nhưng đây là nhóm nhạc tồn tại với khoảng thời gian đáng nể. 15 năm là khoảng thời gian tạo nên lợi thế cũng như bất lợi cho một nhóm nhạc đời đầu này - Ảnh: NVCC
Chúng tôi là nhóm nhạc đã... có tuổi
Từ khi tái hợp cho đến nay, MTV dần lấy lại hình ảnh với các thể loại âm nhạc đa dạng từ nhạc trẻ, nhạc đỏ và các bài hát cộng đồng dành cho sinh viên, học sinh... Đây được xem là điều khó thực hiện của các nhóm nhạc hiện tại.
Chia sẻ thêm về con đường âm nhạc, nhóm MTV bộc bạch vì các thành viên đã lớn tuổi cũng như ngoại hình không được "sáng sân khấu" như các nhóm nhạc trẻ khác nên để tồn tại, nhóm quyết định theo đuổi con đường đa phong cách cũng như nhấn mạnh vào chất lượng giọng hát.
Hơn nữa, các ca khúc chủ đạo mà MTV hướng tới sẽ đánh sâu vào lòng người nghe. Những bài hát mang tính chiêm nghiệm và hướng tới đối tượng khán giả của riêng MTV. Ví dụ như ca khúc Cha, "khán giả đã lắng nghe và phản hồi với nhóm rằng họ nghe ca khúc và khóc lúc nào không hay. Đó chính là thành công của MTV trong thời điểm hiện tại và nhóm sẽ đánh sâu vào vấn đề này", nam ca sĩ Thiên Vương chia sẻ.
Ngoài ra, MTV cũng bật mí sẽ không nhấn mạnh vũ đạo trong phần biểu diễn để chạy theo thị hiếu cùng mặt bằng chung của các nhóm nhạc trên thị trường. Bởi theo Anh Tuấn, "giờ đây MTV đã không thể làm được điều đó vì không hợp với lứa tuổi". Thay vào đó, nhóm sẽ có những động tác nhẹ và mang tính hài hước trong một vài ca khúc phù hợp.
Các thành viên từng bị nghi ngờ về giới tính
Với sự tái hợp này, bên cạnh những tiếng vang trong sự nghiệp âm nhạc. Nhóm MTV cũng gặp không ít "thị phi". Theo thành viên của nhóm chia sẻ nhiều ý kiến của khán giả cho rằng các thành viên của nhóm gặp vấn đề về giới tính bởi chặng đường hợp tác 15 năm là quá dài.
Hơn nữa, nhiều vấn đề đặt ra nhóm MTV tái hợp là do các thành viên khởi nghiệp solo không gặt hái được thành công. Duy chỉ có Phan Đinh Tùng làm được điều này.
Chia sẻ với Thanh Niên Online, Thiên Vương khẳng định: "Chúng tôi quay trở lại vì không thể sống thiếu nhau". Bởi lẽ, các thành viên của nhóm đều không xuất thân từ ca sĩ hát đơn. Đồng thời sự thành công của nhóm MTV đã gây trở ngại lớn cho các thành viên khi tách ra solo.
"Tên các thành viên không thể đứng một mình. Trên các bảng hiệu quảng cáo luôn đính kèm mác nhóm MTV", Thiên Vương chia sẻ. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhóm MTV quyết định tái hợp.
Nhóm MTV sẽ thực hiện liveshow thứ 2 vào ngày 6.6 tới để đánh dấu chặng đường 15 năm hoạt động - Ảnh: NVCC
Dù trải qua không ít thăng trầm trong suốt 4 năm tạm ngưng hoạt động nhưng các thành viên cho rằng đó như một bước đệm. Bởi âm nhạc giai đoạn năm 2007-2010 đang ở điểm phát triển đỉnh cao và mọi thứ đã bão hòa.
Chính điều này đã khiến nhóm bị khủng hoảng nghiêm trọng khi chọn lựa gu âm nhạc riêng. Do đó, khoảng lặng 4 năm cùng những trải nghiệm khác nhau của các thành viên đã giúp MTV trưởng thành hơn về việc chọn hướng phát triển, thể loại ca khúc.
Đồng thời, việc các thành viên đều có gia đình càng khiến công việc được vận hành khoa học hơn so với trước kia. Bởi lẽ, "quỹ thời gian bị chia thành nhiều mảng nên từng thành viên phải sắp xếp công việc khoa học chứ không thể làm việc theo cảm tính như trước", Anh Tuấn chia sẻ.
Sắp tới, nhóm nhạc MTV sẽ thực hiện liveshow thứ 2 để đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển. Nhóm sẽ thể hiện lại các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của MTV qua các giai đoạn, các thời kỳ. Đây cũng được xem là buổi thông báo chính thức cho việc tái hợp của nhóm nhạc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.