Nhóm MTV: Đen Vâu như chàng họa sĩ vẽ bức tranh hoài niệm đẹp mà man mác buồn

20/05/2021 18:09 GMT+7

Chia sẻ về sự kết hợp giữa Đen Vâu và nhóm MTV trong cuộc Trốn tìm "dậy sóng" những ngày qua, MTV hào hứng: "Chúng tôi vui vì vẫn còn làm được những điều tích cực trong âm nhạc, mang đến cảm xúc đẹp cho người nghe".

Chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, MV Trốn tìm (sáng tác: Đen Vâu, hòa âm: Trần Hậu, do Nhóm MTV và Đen thể hiện, đạo diễn: Ông Đồng & Bà Hương) đã vươn lên vị trí top 1 trending YouTube, "đánh bật" Sơn Tùng M-TP sau nhiều ngày thống trị với MV Muộn rồi mà sao còn. Và nay, gần 1 tuần khiến hàng triệu người nghe mải miết… trốn tìm, MV đã đạt 19,4 triệu lượt xem.

Không chỉ âm nhạc, hình ảnh trong MV của Đen Vâu cũng hot trên mạng xã hội cả tuần qua

Ảnh: Tuấn Khanh

Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện cùng nhóm MTV – các chàng trai với giọng hát, theo thành viên Lê Minh, "vừa có sự trải nghiệm, chững chạc lẫn già 'dơ' trong cái tinh thần mà MTV mang tới cho bài hát là rất vừa vặn, hòa hợp với chất của Đen". 

"Đen cần sự kết nối giữa khán giả trẻ và cả lớn tuổi, nên việc bạn ấy chọn MTV cũng là 1 tính toán hợp lý, hợp tình..", nhóm MTV chia sẻ

Ảnh: NSCC

*Sự đón nhận của người nghe dành cho Trốn tìm mang đến cho các anh những cảm xúc, suy nghĩ gì?
- Nhóm MTV: Dĩ nhiên là MTV cảm thấy rất hạnh phúc! Bởi vì nhóm biết được sự đam mê và luôn cố gắng không ngừng nghỉ của mình trong nghề nghiệp được nhận về quả ngọt. Đó cũng là động lực để nhóm tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Âm nhạc không có tuổi, chỉ là nó có chạm được vào cảm xúc của khán giả hay không mà thôi!
Chúng tôi đã có được mọi thứ trong quá khứ nên chúng tôi luôn tỉnh táo để đón nhận thành công đến với mình ở hiện tại.

Nhóm MTV

*Bao lâu rồi các anh mới có những cảm xúc của sự trở lại “dậy sóng” cùng âm nhạc như vậy? Các anh có… quá tải trong việc trả lời tin nhắn, bình luận của bạn bè, khán giả mấy ngày qua?
- Cũng thật sự đã lâu từ khi Sóng tình, Thiên đường tìm đâu, Yêu đời, Chuyện thằng say... khuấy đảo thị trường âm nhạc thì lần này lại một lần nữa Trốn tìm lại làm thị trường dậy sóng, nó như làn nước mát tiếp sức cho MTV trong những ngày khô hạn. Chúng tôi vui vì mình vẫn còn làm được những điều tích cực trong âm nhạc, mang đến cảm xúc đẹp cho người nghe.
Nhưng chúng tôi cũng hiểu được rằng mình phải luôn cống hiến và có tâm với nghề vì thành công nào rồi cũng sẽ qua rất nhanh, đó là những gì chúng tôi trải qua. Chúng tôi đã có được mọi thứ trong quá khứ nên chúng tôi luôn tỉnh táo để đón nhận thành công đến với mình ở hiện tại. Thật sự cảm động vì tất cả sự quan tâm của bạn bè, người thân, của fan MTV từ thế hệ đầu đến bây giờ. Mấy ngày hôm nay tin nhắn tới tấp nên chúng tôi cũng có phần "bận rộn" hơn. Chân thành cảm ơn sự tiếp sức của tất cả mọi người đã dành cho MTV.

"Bất cứ ai trong chúng ta đều có những hoài niệm về tuổi thơ, và Trốn tìm như gợi lại cho chúng ta những hoài niệm đẹp đẽ đó...", nhóm MTV

Ảnh: NSCC

*Bên cạnh đó, cũng có những bình luận - sự so sánh về Trốn tìm na ná giai điệu của bài hát do ca sĩ Hồng Kông - Trương Quốc Vinh cover, các anh thấy thế nào?
- MTV và Đen cũng bất ngờ khi có sự so sánh này. Nhóm cũng nghe thử bài hát đó thế nào. Nghe xong chúng tôi thấy có 2 sự khác biệt, ca khúc của cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh hát mang âm hưởng jazz rất nhiều, sự chuyển vòng hòa âm cũng nhiều; thêm nữa, giai điệu hoàn toàn khác biệt, có chăng chỉ là hợp âm chủ của 2 bài giống nhau thôi. Hơn nữa khi Đen viết bài này, cậu ấy nghĩ tới thời kỳ âm nhạc Nga, của những năm 1980, 1990. Trong bản phối, có thể thấy tiếng guitar mang âm hưởng của một chút nhạc Pháp, giai điệu và tiếng của melodica thì mang âm hưởng nhạc Nga. Có lẽ màu xưa cũ, hoài niệm của giai điệu đó tạo cho khán giả cảm giác nghe tưởng chừng giống nhau thôi.
*Theo các anh, đâu là những yếu tố khiến Trốn tìm lan tỏa mạnh mẽ như vậy?
- Đầu tiên, là vì nó chạm được đến trái tim và cảm xúc của người nghe. Bất cứ ai trong chúng ta đều có những hoài niệm về tuổi thơ, và Trốn tìm như gợi lại cho chúng ta những hoài niệm đẹp. Bên cạnh đó với nội dung và câu chữ mộc mạc nhưng đầy sự ẩn dụ và nhiều tầng ý nghĩa mà Đen đưa vào đã tạo được sự thú vị và phấn khích cho người nghe. Với Trốn tìm thì Đen như chàng họa sĩ vẽ bức tranh hoài niệm đẹp mà man mác buồn!

Theo MTV, chỉ một vài khó khăn và áp lực với nhóm khi thể hiện Trốn tim, đó là hát với cảm xúc của những đứa trẻ, ngây ngô, vô tư, không cầu kỳ nhưng vẫn phải giữ được sự da diết, hoài niệm, là không hề đơn giản

Ảnh: NSCC

"Đen chọn MTV là hợp tình, hợp lý, hợp pháp"

*Những MV trước của Đen Vâu vốn cũng rất hot và luôn vào top trending, riêng lần này, cùng với giọng hát, những câu bè đẹp và đầy của MTV, góp phần không nhỏ cho độ da diết, mãnh liệt của cảm xúc cuộc “trốn tìm”, các anh có nghĩ thế?
- Hoàn toàn nghĩ thế (cười)… Đen cần sự kết nối giữa khán giả trẻ và cả lớn tuổi, nên việc bạn ấy chọn MTV cũng là 1 tính toán hợp lý, hợp tình, hợp pháp (cười). Sự trải nghiệm, chững chạc lẫn già "dơ" trong cái tinh thần mà MTV mang tới cho bài hát là rất vừa vặn, hòa hợp với chất của Đen. Chỉ một vài khó khăn và áp lực với nhóm, đó là hát với cảm xúc của những đứa trẻ, ngây ngô, vô tư, không cầu kỳ nhưng vẫn phải giữ được sự da diết, hoài niệm, là không hề đơn giản. Âm nhạc, đơn giản mà hay mới khó! Tuy nhiên, phản ứng của khán giả chứng tỏ chúng tôi đã làm được.
*Vì sao có sự kết hợp này?
- Mọi thứ xảy ra rất nhanh, Đen gọi điện cho chúng tôi để mời tham gia bài hát kỷ niệm sinh nhật của cậu ta vào một ngày cuối tháng 4 vừa qua, ca khúc được thu âm ngày 3.5 và phát hành 10 ngày sau đó. Cả nhóm rất quý Đen, nên khi nhận demo là đồng ý ngay. Đó là cái hay, cái hứng khi làm nhạc. Nhiều khi có những sản phẩm “ngâm” hàng năm trời vẫn không thể ra mắt, tất cả phụ thuộc chữ “duyên”. Chúng tôi gặp nhau trong 1 đêm nhạc tại TP.HCM vào cuối năm 2018, lúc ấy Đen đang rất hot với single Anh đếch cần gì nhiều ngoài em vừa phát hành. Và ngay sau buổi diễn đó, tôi đã liên lạc ngay Đen để mời hợp tác trong 1 bản tình ca với chị Phương Thanh, nhưng đúng là chưa đủ duyên, đến tận hôm nay, dự án vẫn chưa thể trình làng vì nhiều lý do…

MTV cho biết nhóm rất vui khi thời điểm này nhận được nhiều lời mời cộng tác

Ảnh: NSCC

*Nhóm MTV và Đen Vâu có những khác biệt và tương đồng gì trong âm nhạc, trong “cuộc chơi” ở thị trường âm nhạc?
- Chúng tôi nghĩ đó là sự giản dị, mộc mạc và cá tính! Âm nhạc, theo chúng tôi điều quan trọng nhất vẫn là cảm xúc, của cả người tạo ra nó và người nghe. Khi cả 2 cùng giao thoa được, bài hát sẽ thành công, và sẽ đi sâu vào cái lòng công chúng. Tất nhiên, nói thì dễ, làm không đơn giản chút nào, đòi hỏi người nghệ sĩ phải có sự từng trải, kinh nghiệm, vốn sống và sự tìm hiểu, học hỏi không ngừng. Bên cạnh đó là sự nhạy bén với thị trường và không ngại làm mới. Đó là những điều chúng tôi thấy ở Đen, như những ngày MTV mới vào nghề.
*MTV đã có rap với bolero - Đừng nhìn bề ngoài, nay kết hợp Đen mang đến rap và rumba, các anh có dự định gì cho kế hoạch tiếp theo của mình? Hay có dự án kế tiếp sau Âm nhạc không giới hạn?
- Rất vui khi thời điểm này, nhóm nhận được nhiều lời mời cộng tác. Ngoài Đen còn có Phúc Bồ (dự kiến chúng tôi sẽ sản xuất một album với âm nhạc mang màu sắc thời kỳ đỉnh cao của các nhóm nhạc trên thế giới), Tăng Phúc… Có lẽ đang có xu hướng nghe lại âm nhạc của thập niên 1980, 1990 nên mọi người cũng nghĩ – nhớ nhiều về MTV (cười). Rất mong những dự án sắp tới của MTV sẽ nhận được sự quan tâm, đón nhận của khán giả.
Cảm ơn nhóm MTV đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.