Nhóm Kpop nào sẽ nối gót BTS và Black Pink ‘làm mưa làm gió’ trong 2020?

Huệ Bình
Huệ Bình
19/01/2020 21:51 GMT+7

Nhờ thành công của BTS và Black Pink, năm 2019 chứng kiến sức bành trướng vào các thị trường âm nhạc mang về lợi nhuận “khủng” của Kpop. Sau BTS và Black Pink, còn nhóm nào sẽ có tiền đồ sáng sủa trong 2020?

Trong lúc Kpop thành công và có sức lan toả trên toàn cầu, câu hỏi được đặt ra là những nhóm nhạc Kpop nào trong năm 2020 có khả năng “làm mưa làm gió” trên vũ đài âm nhạc như những gì mà BTS và Black Pink đang làm.
Tờ South China Morning Post mới đây liệt kê ra 7 ứng viên tiềm năng nhất, từ Ateez, nhóm nhạc thu hút sự chú ý khi bán hết vé các buổi trình diễn ở nước ngoài, đến nhóm nhạc nữ bí ẩn mới của SM Entertainment.
Ateez
Nhóm nhạc được nhắc đến trong năm 2020 nhiều khả năng là Ateez.
Ateez đang ngày càng phá vỡ những định kiến về quy trình hoạt động của một nhóm nhạc thần tượng, khi mới ra mắt được 4 tháng (tháng 10.2018), Ateez “chơi lớn” tổ chức luôn chuyến lưu diễn thế giới ở một loạt thành phố lớn như Los Angeles, Atlanta, New York, London, Berlin, Paris, Amsterdam… Những tưởng chỉ là “chiêu trò” thu hút sự chú ý nhưng tân binh Kpop này bán hết vé chỉ trong vài phút.

‘Tân binh‘ Kpop Ateez được vinh danh trong hạng mục Best Korean Act tại Lễ trao giải MTV Europe Music Awards (MTV EMA) ở Tây Ban Nha hồi tháng 11.2019

Ảnh: Getty Images


Ateez tiếp tục gây ấn tượng khi bán hết vé chuyến lưu diễn thế giới lần thứ 2 mang tên The Fellowship: Map The Treasure chỉ trong vài phút mở bán, khiến công ty chủ quản phải thêm chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu. Ateez dự kiến lưu diễn tại 7 thành phố của châu Âu vào tháng 3.2020, 2 thành phố của Nhật Bản và 5 thành phố của Mỹ trong tháng 4.
(G) I-DLE
Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE thuộc công ty giải trí Cube đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi ra mắt vào tháng 5.2018). Nhờ bài hát đầu tiên Latata bắt tai, (G)I-DLE giành chiếc cúp đầu tiên trong chương trình âm nhạc The Show chỉ sau 20 ngày ra mắt. Với thành tích này, họ trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đoạt cúp đầu tiên nhanh thứ 2 chỉ sau Black Pink (thành tích 13 ngày).

Với tuổi đời chỉ trên dưới 20, tài năng âm nhạc và cá tính đều nổi trội, (G)I-DLE sở hữu đội hình hoàn hảo trong làng giải trí Kpop

Ảnh: Soompi


(G)I-DLE kết thúc năm 2019 với MV Lion. Tạp chí Forbes không tiếc lời tán dương ca khúc mới này. “Gần đây, Kpop đang tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết trên toàn thế giới, nhưng (G)I-DLE lại đang bước đi một cách tự tin hướng đến toàn cầu với single vừa mới phát hành” – Forbes viết.
Too
Hồi tháng 6.2019, công ty Stone Music Entertainment và n.CH Entertainment thông báo sẽ bắt tay cho ra một nhóm nhạc nam mới toanh thông qua dự án tìm kiếm thần tượng toàn cầu mới “World Klass” của đài Mnet: nhóm nhạc nam Too (viết tắt của cụm Ten Oriented Orchestra).
Khi chương trình “World Klass” kết thúc vào cuối năm ngoái, người hâm mộ trên toàn thế giới bỏ phiếu bầu chọn ra 10 thành viên cho Too. Người nhận được số phiếu cao nhất là J.You; xếp thứ 2 là Chan; thứ 3 là Hanjun.
Tuy nhiên, một ngày sau đêm chung kết “World Klass” (ngày 7.12), công ty n.CH Entertainment thông báo loại Hanjun khỏi nhóm. Bởi vì anh chàng trốn khỏi ký túc xá mà chưa được sự cho phép nhiều lần và gây ra lắm bê bối trong thời gian tham gia chương trình. Jae Yun xếp hạng 11 trong đêm chung kết nên được đưa lên thay thế.
Như vậy, nhóm này dự kiến ra mắt vào năm 2020 với đội hình gồm 10 chàng trai là J.You, Chan, Woong Gi, Kyung Ho, Dong Geon, Min Su, Chi Hoon, Jerome, Ji Su và Jae Yun.
Everglow
Ra mắt vào tháng 3.2019, nhóm Everglow gồm 6 cô gái xinh đẹp, theo đuổi phong cách vừa cá tính vừa gợi cảm. Nhóm được người hâm mộ khen ngợi sở hữu ca khúc “chào sân” Kpop (nhạc phẩm Bon Bon Chocolat) hay nhất trong số các tân binh của năm 2019.

Tân binh Everglow (trái) và Too của làng nhạc Kpop

Ảnh: Soompi, YouTube


Nối tiếp thành công của sản phẩm đầu tay, tháng 8.2019, Everglow phát hành MV mang tên Adios. Mặc dù được khen vũ đạo ấn tượng, ca khúc vướng phải một số ý kiến trái chiều về mặt giai điệu và cách xử lý các phân đoạn rap. So với thời điểm mới ra mắt, các cô gái của Yuehua Entertainment hát live khỏe hơn và có biểu cảm sân khấu ấn tượng.
Treasure
YG Entertainment hôm 6.1 xác nhận màn ra mắt của Treasure gồm 12 chàng trai sẽ sớm diễn ra. Đây sẽ là nhóm tiếp theo của YG sau 3 nhóm nhạc nam thành công Big Bang, Winner, iKON, tiếp bước đàn chị Black Pink.
Itzy
Là “gà” của JYP Entertainment, nhóm nhạc nữ Itzy ra mắt vào tháng 2.2019 với đĩa đơn It'z Different. Đầu tháng 1.2020, Itzy thắng giải tân binh tại lễ trao giải Gaon Chart Music Awards (GCMA) lần thứ 9. Trong năm mới, các mỹ nhân Kpop dự kiến gặp gỡ người hâm mộ tại Mỹ, tạo đà chinh phục các thị trường âm nhạc nước ngoài.

‘Tân binh’ Itzy gồm các mỹ nhân Kpop (trái) và nhóm Treasure

Ảnh: Channel-korea, Cosmo


Các tân binh bí mật
YG Entertaiment và SM Entertaiment không hổ danh là “đối thủ truyền kiếp” khi dự kiến cùng cho ra mắt nhóm nhạc nữ vào năm 2020. Hiện thông tin xoay quanh nhóm nhạc của SM chưa được tiết lộ. Trong khi truyền thông của YG rò rỉ hình ảnh công ty này đăng ký bản quyền tên Baby Monsters cho một nhóm nhạc nữ Kpop ra mắt 2020. Đây vốn là tên từng được đề xuất cho Black Pink.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.