Nhóm chú tiểu ‘Thách thức danh hài' ra sao sau khi nơi ở bị ‘tấn công'?

30/10/2019 06:47 GMT+7

Sự việc 'tịnh thất Bồng Lai' bị nhóm người lạ mặt quấy rối nhận được sự quan tâm của mọi người. Nhiều khán giả lo lắng cho các chú tiểu trước sự việc này.

Mới đây, trên kênh YouTube 5 chú tiểu - Nhóm Bồng Lai vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ về tình hình hiện tại của các bé sau khi nơi ở bị “tấn công". Trong đoạn video, có thể thấy sau khi bị nhóm người lạ “quấy rối", nơi đây trở nên hỗn loạn. Nhiều vật dụng, đồ đạc bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, các chú tiểu vẫn giữ được sự lạc quan dù có chút lo sợ. Theo chia sẻ, các bé được ở trong một căn phòng và được bảo vệ cẩn thận.
Một một tu sĩ cho biết sự việc khiến các bé sợ, hoảng loạn. Thậm chí, khi được hỏi, các chú tiểu cho biết không ngủ được sau khi sự việc xảy ra. “Tại vì người ta vô nhà, đập nhà, lục đồ của con hết luôn", một chú tiểu chia sẻ. Đồng thời, các bé cho biết đến hiện tại vẫn còn sợ. Điều đó khiến một tu sĩ phải lên tiếng động viên. Sau đó, khoảnh khắc các chú tiểu dùng ghế nhựa chặn cửa để tránh người lạ vô theo lời trêu chọc của một tu sĩ khiến người xem không khỏi xót xa.

Các chú tiểu lấy đồ chơi chặn cửa để người lạ không vào phòng

Ảnh: Chụp màn hình

Phía dưới đoạn clip, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng, đau lòng khi lắng nghe những chia sẻ của các bé. Một tài khoản bình luận: “Thương các bé quá. Pháp Tâm đừng sợ nữa nha, đã có công an bảo vệ các bé rồi”. Người xem khác thẳng thắn: “Kính mong lực lượng chức năng vào cuộc xử lý cũng như làm sáng tỏ vụ việc này, trả lại công bằng”. “Nghe các con nói mà xót xa", một tài khoản để lại bình luận.
Trước đó, ngày 24.10, một nhóm khoảng 50 đàn ông và phụ nữ đi ô tô đến “tịnh thất Bồng Lai" quấy rối. Nhóm người này đập cửa xông vào bên trong đòi tìm con gái. Thậm chí, họ không ngại lời qua tiếng lại với các thầy. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là việc một người phụ nữ ném miếng gạch vào mặt khiến một tu sĩ bị thương. Lúc này, một người đàn ông nhào tới, đưa chân đạp vào người tu sĩ này và ra lệnh kêu trụ trì về liền, nếu không sẽ phá hết tịnh thất.
Sáng 26.10, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (H.Đức Hòa, Long An), cho biết công an xã đang phối hợp Cảnh sát hình sự H.Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã. Ông Võ Trường Ca cho biết: “Đây không phải là chùa hay tịnh thất Bồng Lai vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng, mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận. Vì vậy, thực chất ở đó là “biến gia thành tự”, có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.