Nhìn lại những bom tấn hành động nổi bật trong năm 2019

Hà Trang
Hà Trang
21/12/2019 09:34 GMT+7

Người nhện xa nhà, Avengers: Hồi kết, Shazam!, Captain Marvel ... là những phim bom tấn hành động thu hút nhiều sự chú ý của khán giả trong năm 2019.

Bom tấn Người nhện xa nhà
Tác phẩm lấy bối cảnh diễn ra sau trận đấu của các siêu anh hùng chống lại ác nhân Thanos trong Avengers: Hồi kết (tựa tiếng Anh: Avengers: Endgame). Peter Parker (Tom Holland) cố gắng gạt quá khứ đau buồn, cùng bạn bè đi du lịch ở châu Âu. Tại đây, những biến cố bất ngờ xảy ra buộc anh và người cộng sự bí ẩn Mysterio phải chiến đấu giải cứu loài người.  Người nhện xa nhà (Spider-Man: Far from home) thành công ngoài mong đợi, trở thành bộ phim thứ 9 của Marvel Studios đạt được tổng doanh thu trên 1 tỉ USD trong tổng số 23 bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim nhận nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.
Captain Marvel
Bộ phim đầu tiên về nữ chiến binh đầy quyền uy và sức mạnh của vũ trụ điện ảnh Marvel. Ra mắt vào ngày 8.3, Captain Marvel nhanh chóng khuấy đảo phòng vé thế giới, lập kỷ lục khi trở thành bộ phim tiếp theo của Marvel đạt doanh thu 1 tỉ USD toàn cầu. Theo Screen Rant, đây cũng là bộ phim thứ 7 của Vũ trụ điện ảnh Marvel gia nhập câu lạc bộ tỉ USD.
Sát thủ John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh
Sau khi “bất đắc dĩ” trở thành giải thưởng mà đám sát thủ toàn cầu nhắm đến, John Wick bị cuốn vào cuộc săn đuổi đẫm máu. Anh buộc phải tìm cách chạy trốn khỏi những kẻ đứng đầu hệ thống ngầm, do bản thân đã phá luật chơi: giết người ngay trong lãnh địa của Continental Hotel.
Tác phẩm ghi nhận thành tích mở màn cao nhất của nhà phát hành Lionsgate kể từ sau phần cuối loạt Twilight (Breaking Dawn - Part 2), cũng như bốn tập The Hunger Games,với hơn 57 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu tại khu vực Bắc Mỹ. Theo tổng hợp của trang Rotten Tomatoes, 89% đánh giá từ báo giới dành cho bộ phim là tích cực.
Avengers: Hồi kết
Câu chuyện tiếp nối mạch cao trào của Avengers: Infinity war khi đặt các siêu anh hùng sống sót còn lại của cả vũ trụ vào trận chiến giành lại những thứ đã mất từ tay Thanos. Tác phẩm là một bộ phim giải trí đỉnh cao về mặt đầu tư, với thời lượng kéo dài hơn 3 tiếng. Chưa đầy 3 tháng, “bom tấn” này chính thức đạt 2,79 tỉ USD, trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại.
Shazam!
Chuyện phim kể về cậu bé Billy Batson 15 tuổi vô tình nhận được sức mạnh siêu phàm từ một phù thủy bí ẩn tên là Shazam. Mỗi khi Billy đọc câu thần chú “Shazam”, cậu sẽ biến thành một siêu nhân với cơ thể cường tráng cùng siêu sức mạnh đáng mơ ước. Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra vì Billy vẫn còn khá trẻ con, chưa thể kiểm soát hết những năng lực cậu đang sở hữu. Giới phê bình hết sức ủng hộ Shazam! với 91% bài bình luận bộ phim mang chiều hướng tích cực theo kết quả tổng hợp của Rotten Tomatoes.
Alita: Thiên thần chiến binh
Phim xoay quanh hành trình đi tìm ký ức của Alita, một người máy rơi xuống thế giới hậu tận thế và không biết bản thân mình là ai. Sau nhiều khó khăn, cô bất ngờ phát hiện ra thân phận đặc biệt của mình. Bom tấn giả tưởng dựa trên truyện tranh Nhật Bản Alita: Battle Angel có màn ra quân ấn tượng tại Bắc Mỹ. Phim được khen ngợi vì sở hữu yếu tố hành động kịch tính, mô tả thế giới hậu tận thế rộng lớn và hiện đại bằng phần kỹ xảo gây choáng ngợp.
Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối
Lấy bối cảnh tại Mexico, tên người máy hung tợn Rev-9 (Gabriel Luna) được gửi đến từ tương lai nhằm giết chết Dani (Natalia Reyes). Tuy nhiên, bên cạnh hắn xuất hiện một nhân vật khác là Grace (Mackenzie Davis), nữ chiến binh nửa người nửa robot tương tự T-800, sở hữu năng lực phi thường để bảo vệ Dani khỏi kẻ xấu. 
Trên Rotten Tomatoes, bom tấn này được 70% chấm điểm tốt. Về phía khán giả đại chúng, có đến 87% yêu thích bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.