Nhìn lại hành trình của bộ sách 'Chạng vạng'

04/08/2020 17:04 GMT+7

Nhân dịp Midnight Sun, quyển sách mới nhất trong bộ truyện sắp ra mắt tại Việt Nam với tựa Mặt trời lúc nửa đêm, hãy cùng nhìn lại hành trình của bộ truyện này.

Chạng vạng và những kỷ lục ngay từ khi ra mắt

Câu chuyện tình lãng mạn giữa cô gái Bella và chàng ma cà rồng Edward bắt đầu từ một giấc mơ của nhà văn Stephenie Meyer. “Trong giấc mơ của tôi, hai người đang có một cuộc trò chuyện xúc động trên một đồng cỏ trong khu rừng. Một trong hai người chỉ là một cô gái thuộc dạng trung bình. Người còn lại nói chung là đẹp xuất sắc, lấp lánh và… là một ma cà rồng. Họ đang bàn luận về những khó khăn vốn có khi: họ đã ‘’lỡ’’ yêu nhau và vì anh chàng ma cà rồng quá thích máu của cô nàng, đó sẽ là một khoảng thời gian khó khăn để anh ấy ngăn chính bản thân mình không giết cô gái ngay lập tức”.
Từ khi ra mắt tập sách đầu tiên vào năm 2005, Chạng Vạng đã được đông đảo thanh thiếu niên Mỹ yêu thích. Đến năm 2008, tập phim chuyển thể đầu tiên công chiếu trên màn ảnh rộng càng khiến người hâm mộ háo hức và tìm đọc bộ truyện. Bốn tập truyện đã nhận được rất nhiều giải thưởng như Sách dành cho thiếu niên của năm do British Book Awards bình chọn, đạt kỷ lục sách bán chạy nhất trên US-Today.
Ngoài ra bộ sách cũng có đến 235 tuần nằm trong danh sách tác phẩm dành cho thiếu niên bán chạy nhất trên The New York Times. Vào năm 2009, Chạng vạng được bình chọn là Bộ sách được yêu thích nhất trong Kids’ Choice Awards. Đến nay, bộ truyện đã được dịch sang ít nhất 38 ngôn ngữ và được nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới yêu thích.

Trở lại với một tập truyện mới

Tháng 5.2020, nhà văn Stephenie Meyer công bố quyển sách mới trong bộ truyện Chạng vạng với tên gọi là Midnight Sun. Nội dung quyển sách lần này sẽ là câu chuyện của Chạng vạng thông qua lăng kính của chàng ma cà rồng Edward. “Tôi không chắc đây có phải là thời điểm thích hợp để xuất bản một quyển sách không, nhưng bạn đọc đã chờ đợi quá lâu và thật là thất lễ nếu để các bạn phải đợi thêm nữa”, nhà văn Meyer chia sẻ trên Good Morning America.
Vốn đã được ấp ủ từ năm 2008 nhưng do gặp phải sự cố rò rỉ bản thảo, Midnight Sun phải chờ đến 12 năm sau mới có thể đến tay độc giả. Sau đó, nhà văn Stephenie Meyer bắt đầu viết Midnight Sun như một bài tập luyện viết. “Càng viết tôi càng bị thuyết phục rằng Edward xứng đáng được có một câu chuyện riêng của mình”. Quyển sách có độ dài gần như gấp đôi Chạng vạng, bởi theo tác giả, Edward là chàng ma cà rồng có nhiều tâm sự và thường suy nghĩ rất nghiêm trọng về mọi thứ.
Khi thông tin về quyển sách mới được chia sẻ, mạng xã hội Twitter đã dậy sóng. “Tôi đang quay trở lại thế giới của người hâm mộ Chạng vạng và biết chắc chắn rằng quyển sách mới sẽ nhấn chìm tôi một lần nữa”, một người hâm mộ chia sẻ trên Twitter.
Hơn thế nữa, bìa sách được tiết lộ với hình ảnh là một quả lựu đỏ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao, dự đoán ý nghĩa và nội dung quyển sách: “Tôi thích cách họ chọn quả lựu thay vì quả táo, vì nhiều người cho rằng trái cấm là quả lựu chứ không phải táo”, hay “Quả lựu là một vật trong câu chuyện của Hades và Persephone. Vì đã ăn sáu hạt lựu nên Persephone phải sống dưới địa ngục sáu tháng trong năm”.
Với phản ứng nhiệt thành của cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới, có thể nói, Midnight Sun là một trong những quyển truyện được mong chờ nhất trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.