Nhiều thay đổi tại 'Làn sóng xanh 2014'

20/10/2014 21:55 GMT+7

(TNO) Giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức vừa phát động việc bầu chọn cho mùa giải năm 2014. Năm nay, giải thưởng này có nhiều nét mới nhằm phù hợp hơn với thị trường âm nhạc.

>> Những giọng ca 'Làn sóng xanh' tái hợp trong 'Khoảnh khắc vàng
>> Sẽ thí điểm 'làn sóng xanh' ở nhiều tuyến đường


Hồ Ngọc Hà nhận giải Đĩa đơn được yêu thích nhất tại Làn sóng xanh 2013 - Ảnh: Độc Lập

Cụ thể, bên cạnh Top 10 bài hát được yêu thích, giải thưởng Làn sóng xanh 2014 sẽ có thêm giải Bài hát hiện tượng. Tiêu chí của giải thưởng này là những ca khúc tạo nên một xu hướng mới, trào lưu mới, hiện tượng mới trong năm và phải ở trong bảng xếp hạng của Làn sóng xanh trong nhiều tuần liền.

Bên cạnh đó, hạng mục Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất sẽ được thay thế bằng 2 hạng mục: Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng vàng (với tiêu chí là các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào bảng xếp hạng Làn sóng xanh hằng tuần, có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp, có phong cách sáng tạo riêng, có liveshow riêng...) và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng top hit (với tiêu chí là những ca sĩ được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hít lọt vào top hằng tuần của Làn sóng xanh...)

Ngoài ra còn có thêm hạng mục mới là Gương mặt phát hiện. Giải này dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, có thể chưa có sản phẩm âm nhạc chính thức hoặc chưa có bài hát vào top Làn sóng xanh nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao.

Các hạng mục khác như giải album, hòa âm phối khí, single, giải triển vọng… vẫn được giữ như cũ.

Riêng về cách thức bình chọn, ban tổ chức đã quyết định bỏ hẳn phương thức bình chọn qua thư tay mà chỉ tính bình chọn qua email, tin nhắn và fanpage của chương trình. Thời gian bình chọn dành cho các ca khúc, ca sĩ đủ tiêu chí bình chọn sẽ diễn ra từ hôm nay 20.10 đến 2.11.

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2014 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12.2014.

Thiên Hương

>> Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng được xướng tên tại 'Làn sóng xanh 2013
>> Đinh Hương, Quốc Thiên đoạt giải ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2013
>> Làn sóng xanh không trao giải Gương mặt của năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.