Nhiều tài tử gạo gội Hàn Quốc 'Việt tiến' năm 2018

29/06/2018 13:18 GMT+7

Loạt nam diễn viên gạo cội xứ Hàn như Cha In Pyo, Jung Joon Ho, Jo Han Sun bất ngờ sang Việt Nam đóng phim khiến người hâm mộ vui mừng lẫn thắc mắc.

2017 đánh dấu cột mốc 25 năm quan hệ Việt - Hàn và cũng là thời điểm mà các nghệ sĩ xứ kim chi bất ngờ “đổ bộ” sang Việt Nam. Điều này thể hiện rõ qua các sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật, lễ trao giải có sự góp mặt của dàn sao Kpop đình đám hồi năm ngoái. Và sang năm 2018, đến lượt loạt diễn viên Hàn Quốc tiếp nối làn sóng tới Việt Nam một cách mạnh mẽ.
Nếu như bộ phim điện ảnh Việt - Hàn Lala: Hãy để anh yêu em với sự góp mặt của San E, Jung Chaeyeon, Jin Ju Hyung cùng Chi Pu, ra mắt đầu năm như một màn dạo đầu thăm dò nhẹ nhàng thì trong những tháng gần đây, thông tin về các tài tử quen mặt bỗng “Việt tiến” làm khán giả quan tâm. Đáng chú ý, “lực lượng” này đều là những nghệ sĩ gạo gội tại showbiz Hàn.
Từ trái sang: Nhà làm phim Hàn Quốc Park Hee Jun, nam diễn viên Jo Han Sun và đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân ẢNH: BTC
Còn nhớ, hồi tháng 1.2018, nam diễn viên Jo Han Sun được chào đón khi đến Việt Nam quảng bá phim Em trai tôi là găng-tơ. Bộ phim không được lòng nhiều người xem nhưng ai nấy đều ấn tượng với nam nghệ sĩ này cùng đạo diễn Park Hee Jun bởi lời tuyên bố đầy hứa hẹn: “Sẽ quay trở lại Việt Nam nếu có những dự án phù hợp”. Và chỉ 3 tháng sau, tin tức anh hợp tác cùng Lý Nhã Kỳ trong tác phẩm mới mang tên Thiên đường (tựa tiếng Anh: Paradise) của đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân khiến dư luận ngỡ ngàng.
Vấn đề Paradise nhận được cái gật đầu của Lãnh sự danh dự Rumani tại TP.HCM đã trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi. Chuyện cô chịu tái xuất màn ảnh sau 6 năm vắng bóng cho thấy tiềm năng to lớn của tác phẩm này.
Thiên đường - Paradise do Jo Han Sun và Lý Nhã Kỳ đóng vai chính kể về chuyện tình kỳ lạ của một chàng họa sĩ Việt kiều Hàn ẢNH: BTC
Có lẽ đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân đang ngày càng hiện thực hóa ước mơ đưa điện ảnh Việt Nam đến những tầm cao mới. Bởi trong khi Thiên đường chưa khởi quay, thì cô đã nhanh chóng bắt tay vào dự án mới hợp tác với tài tử Cha In Pyo. Được biết, sao phim Uớc mơ vươn tới một ngôi sao mới có chuyến đi sang Việt Nam ba ngày vào cuối tháng 6. Vai diễn cũng như dự án mà anh lộ diện vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng theo nhiều nguồn tin, anh không chỉ đóng phim ở Việt Nam mà còn tham gia vai trò sản xuất dự án.
Việc mời Cha In Pyo và Jo Han Sun lên màn ảnh Việt Nam gặp nhiều ý kiến trái chiều, có người cảm thấy hứng thú với “làn gió ngoại” mới này nhưng cũng có không ít bình luận tiêu cực vì danh tiếng của hai người được đánh giá là không còn như xưa. Nếu như Cha In Pyo được yêu thích nồng nhiệt những năm 1990 với các phim truyền hình đình đám Tình yêu hoàn hảo, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Ông trùm… thì Jo Han Sun nổi tiếng những năm đầu 2000 nhờ Sự quyến rũ của sói (Temptation of Wolves), Cruel Winter Blues, Bản sắc anh hùng… Cả hai tài tử trong các năm gần đây đều ít được giao vai trung tâm như trước.
Cha In Pyo (thứ hai từ trái sang) tại Việt Nam ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH INSTAGRAM
Không nói về danh tiếng lẫn tuổi nghề, thì tuổi đời của cả hai cũng là điều đáng bàn. Không ít người thẳng thắn cho rằng hai “ông chú” này chỉ chịu sang Việt Nam đóng phim bởi đã quá già tại thị trường Hàn Quốc (Cha In Pyo 50 tuổi, Jo Han Sun 37 tuổi). Tuy nhiên, với sự hiểu biết của bộ phận khán giả từng theo dõi phim ảnh Hàn Quốc từ lâu, thì Cha In Pyo và Jo Han Sun là gương mặt quen thuộc và thuộc hàng top diễn xuất xứ kim chi.
Cha In Pyo vẫn được yêu mến qua các phim truyền hình mà gần đây nhất là Ba chàng thợ may, còn Jo Han Sun được yêu mến vì cách sống không bon chen, chỉ chọn tác phẩm phù hợp với mình và dành thời gian cho gia đình nhỏ. Trải qua bao năm, anh vẫn sở hữu nhan sắc thách thức thời gian và đầy phong độ.
Ngoài Cha In Pyo và Jo Han Sun, Jung Jun Ho là tài tử Hàn Quốc gạo gội khác “Việt tiến”. Hồi tháng 2 năm nay, anh đã lẳng lặng đến TP.HCM cùng biên kịch Song Ji Na giới thiệu bộ phim kinh điển Đồng hồ cát (Sandglass) được cải biên thành bản điện ảnh. Khác phim bản truyền hình ra mắt năm 1995, Đồng hồ cát bản điện ảnh sẽ đi tiếp về thời hiện đại và mang tính liên kết Việt - Hàn cao. Nhiều khả năng, phim sẽ quay khoảng 30% tại Việt Nam và 70% Hàn Quốc.
Jung Joon Ho giải đáp thắc mắc báo chí về phim Đồng hồ cát ẢNH: BTC
Xuất hiện tại buổi họp báo, Jung Joon Ho bày tỏ niềm thích thú khi được góp mặt trong dự án trên và được sang Việt Nam đóng phim. Ở tuổi 48, Jung Joon Ho mới tham gia một tác phẩm Việt Nam đầu tư là chuyện khá muộn màng.
Dù vậy, anh vẫn sở hữu một lượng khán giả Việt đáng kể ở độ tuổi 30 - 40 nhờ loạt phim ăn khách Hotelier (Người quản lý khách sạn), Princess LuLu (Công chúa Lulu), The Last Scandal of My Life (Yêu lần cuối), IRIS (Mật danh IRIS), Your Neighbor's Wife (Tình cô láng giềng), The Flower in Prison (Hoa trong ngục)… Ở quê nhà, anh vẫn duy trì được sự quen thuộc với khán giả qua các phim mang đề tài gia đình ý nghĩa.
Nhìn chung, Cha In Pyo, Jung Joon Ho, Jo Han Sun đều sang Việt Nam đóng phim khi không còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, có lẽ nhà sản xuất và đơn vị thực hiện phim nhắm đến cả ba tài tử ở mặt kinh nghiệm dày dạn cùng sự thích ứng nhanh với môi trường làm việc một cách chuyên nghiệp. Song song đó, việc mời sao Hàn trẻ tuổi tiềm năng xuất hiện trong dự án không phải lúc nào cũng thu được hiệu ứng khả quan. Đơn cử là trường hợp của Kang Tae Oh, nam diễn viên chính phim Tuổi thanh xuân. Trong tác phẩm này, mỹ nam sinh năm 1994 không nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt diễn xuất của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.