Nhiều sao Hollywood thất vọng vì Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

09/11/2016 17:15 GMT+7

Nhiều ngôi sao Hollywood, những người có tiếng nói nhất định trong xã hội Mỹ đã chia sẻ suy nghĩ về việc tỉ phú Donald Trump, người chưa từng có kinh nghiệm về chính trị lên làm tổng thống thứ 45 của quốc gia hùng mạnh này.

Chiến dịch tranh cử tổng thống ầm ĩ nhất trong lịch sử nước Mỹ cuối cùng đã kết thúc với chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Cũng như nhiều người dân ủng hộ bà Hillary Clinton khác, những ngôi sao Hollywood từng bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng đang vô cùng bất ngờ trước kết quả ngoài mong đợi này.
Một số người lên án mạnh mẽ việc đa số cử tri Mỹ bầu cho tân Tổng thống. Số khác buồn bã, thậm chí bật khóc vì bà Hillary Clinton đã vuột mất cơ hội trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của nước Mỹ.
Nam diễn viên Chris Evans, người thủ vai siêu anh hùng Captain America trong “vũ trụ điện ảnh” Marvel cho biết: “Thật là một đêm xấu hổ cho nước Mỹ... Tôi thật sự thất vọng”.
Loạt sao Hollywood phẫn nộ vì Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ 1
Katy Perry, nghệ sĩ tích cực ủng hộ Hillary Clinton thì khuyên mọi người: “Đừng ngồi yên. Đừng khóc” Ảnh: Reuters
Nữ nghệ sĩ Katy Perry, người được biết đến như là ca sĩ hoạt động mạnh mẽ nhất trong chiến dịch ủng hộ bà Hillary Clinton lên làm tổng thống đã quả quyết viết: “Đừng ngồi yên, đừng khóc. Hãy tiến lên. Chúng ta không phải là một đất nước dễ dàng để sự ghét bỏ thống trị”. Trước đó ít giờ, trong bài phát biểu khi cuộc bỏ phiếu đang diễn ra, cô thẳng thắn thừa nhận bố mẹ ủng hộ ông Donald Trump thay vì theo ý kiến của con gái.
Nữ diễn viên Martha Plimton lặp lại câu “Chúng ta đã làm một điều thật tồi tệ” tới hai lần trên trang Twitter.
Loạt sao Hollywood phẫn nộ vì Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ 2
Ariana Grande bảo rằng cô bật khóc vì kết quả tranh cử Ảnh: Reuters, Twitter NV
“Nữ hoàng nhạc Pop” Madonna thì động viên mọi người: “Một ngọn lửa mới đang được nhen nhóm. Chúng ta không bỏ cuộc. Chúng ta không nhân nhượng”.
Nữ diễn viên Paris Jackson, con gái của “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson thì bi quan cho rằng: “Nhiều tách trà nóng cũng không thể xua đi cái giá lạnh của mùa đông đang đến...”.
Nữ ca sĩ trẻ Ariana Grande thì viết hai trạng thái liên tục: “Vâng, điều này vô cùng đáng sợ” và “Tôi đang khóc” để thể hiện sự thất vọng của cô đối với kết quả bầu cử.
Loạt sao Hollywood phẫn nộ vì Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ 3
Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ Ảnh: Reuters
Á quân cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ 2009 Adam Lambert thì bức xúc với những người quyết định bỏ phiếu cho Donald Trump: “Gửi đến những người đã bầu cho Donald Trump: Đã có ai xem bất kỳ cuộc tranh luận nào chưa? Làm ơn đi”.
Bên cạnh đó, cũng có một số người nổi tiếng hài lòng với kết quả bầu cử tổng thống và không quên gửi lời chúc mừng tới tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngôi sao hành động Steven Seagal, người vừa được Tổng thống Putin cấp quốc tịch Nga nói: “Chúc mừng Donald Trump với chiến thắng rực rỡ này trước đối thủ của ông. Trông chờ vào việc ông làm để khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.