Nhiều sao hạng A của Hàn bị điều tra vì nghi gian lận thuế

06/05/2020 15:00 GMT+7

Theo PD Note của MBC, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee và các sao Hàn khác đã tìm cách lách luật, gian lận thuế bất động sản.

Tối 5.4, PD Note của MBC bất ngờ đưa tin tức về loạt nghệ sĩ bị nghi có hành vi lách thuế tinh vi. Cụ thể, những ngôi sao này đăng ký các tòa nhà của mình dưới tên của một tập đoàn bất động sản mà họ thành lập.
Đặc biệt, địa chỉ của những công ty này phải không được ở Seoul, mà phải là tỉnh/thành khác để nhận thêm khấu trừ thuế. Ngoài ra, người nổi tiếng còn có thể tìm một lỗ hổng khác trong hệ thống luật điển hình như liệt kê tài sản đó là quà tặng cho trẻ em để hưởng chính sách ưu đãi.

Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo, Kim Tae Hee bị chỉ trích là vô trách nhiệm và tham lam khi bị "khui" ra có hành vi lách luật trốn thuế

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Trang Sports Kyunghyang tiết lộ không ít sao Hàn như Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee… đã lợi dụng kẽ hở trên để mua nhà nhưng đứng tên bằng các tập đoàn bất động sản. Bằng cách trên, họ có thể được giảm nhiều loại tiền như thuế thu mua lại tòa nhà đó, thuế trên thặng dư vốn và thuế thu nhập cho thuê. Chủ sở hữu dạng này cũng không phải trả thuế bất động sản toàn diện như một người chủ sở hữu tư nhân phải trả theo luật.
Mặc dù hành vi “luồn lách” trên không vi phạm luật pháp, nhưng rõ ràng các cách thức này đang lợi dụng triệt để sơ hở của hệ thống để tránh phải trả thuế nhiều. Điều này khiến dư luận Hàn Quốc rất bức xúc và chỉ trích kịch liệt dàn sao Hàn có liên quan.

Minh tinh Han Hyo Joo vẫn chưa lên tiếng trước lùm xùm này

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SPORTS KYUNGHYANG

Cũng trong bản tin, PD Note thẳng thừng “điểm mặt gọi tên” một số cá nhân nổi tiếng. Theo đó, Lee Byung Hyun đã mua một tòa nhà trị giá 26 tỉ won (gần 499 tỉ đồng) tại Yeongeungpo (Seoul) nhưng liệt kê tài sản này dưới tên của một tập đoàn gia đình đăng ký ở tỉnh Gyeonggi.
Còn Kim Tae Hee chi 13,2 tỉ won (hơn 253 tỉ đồng) tậu một tòa nhà tại Gangnam (Seoul) rồi đăng ký phía mua là một tập đoàn cũng tại tỉnh Gyeonggi. Trong trường hợp của bà xã Bi Rain, cô nhiều khả năng đã “tiết kiệm” được 920 triệu won (tương đương 18 tỉ đồng) tiền thuế nhờ "phương pháp" này.

Nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay Kwon Sang Woo và các nghệ sĩ liên quan đến lùm xùm gian lận thuế

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SPORTS KYUNGHYANG

Giống Lee Byung Hun và Kim Tae Hee, Han Hyo Joo đăng ký một toà nhà ở Galhyeondong (quận Eunpyeong, Seoul) có giá 2,7 tỉ won (khoảng 52 tỉ đồng) dưới tên của một doanh nghiệp gia đình. Nam diễn viên Kwon Sang Woo thì mua một tòa nhà ở Gangnam (Seoul) trên danh nghĩa một công ty. Đề cập đến công ty này, tài tử họ Kwon chia sẻ: "Công ty đó tham gia các hoạt động quản lý mảng giải trí, lên kế hoạch quay/sản xuất phim, kinh doanh cho thuê bất động sản, dịch vụ rửa xe...".
Hiện dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra đối với 27 trường hợp mua bán dưới loại hình các tập đoàn kiểu này, nhưng báo chí xứ kim chi cho rằng còn hàng ngàn vụ tương tự cần xem xét. Một quan chức Hàn Quốc đã tuyên bố rằng thuế ở lĩnh vực mua bán nhà đất cần được quản lý chặt chẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.