Nhiều nhà đầu tư trắng tay khi đổ tiền vào ‘Diệp Vấn 3’

15/04/2016 08:51 GMT+7

Hơn 20 nhà đầu tư đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền mà họ đã đầu tư vào dự án của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, Sina đưa tin.

Hơn 20 nhà đầu tư đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền mà họ đã đầu tư vào dự án của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, Sina đưa tin.

Bê bối khai khống doanh thu khiến những nhà đầu tư của ‘Diệp Vấn 3’ có nguy cơ mất trắng - Ảnh: ReutersBê bối khai khống doanh thu khiến những nhà đầu tư của ‘Diệp Vấn 3’ có nguy cơ mất trắng - Ảnh: Reuters
Theo tìm hiểu, một công ty tài chính liên kết sản xuất với ê-kíp Diệp Vấn 3 đã huy động tiền từ các cá nhân với hứa hẹn lãi suất 9% sau ba tháng ra mắt. Việc nhà sản xuất kêu gọi đầu tư từ đơn vị, cá nhân bên ngoài không phải là một điều mới mẻ. Tuy nhiên, nếu dự án gặp khó khăn thì những nhà đầu tư này là những đối tượng dễ chịu thiệt nhất.
Bà Đại, một chủ đầu tư tại Trùng Khánh cho biết, bà được mời góp vốn vào dự án Diệp Vấn 3. Nghĩ rằng một bộ phim có sự góp mặt của các ngôi sao lớn như Chân Tử Đan hay Mike Tyson là một món hời “béo bở”, bà đã bỏ ra 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng) để đầu tư vào bộ phim. Đáng tiếc, giờ đây bà đang phải đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền này.
Trước bức xúc của nhiều nhà đầu tư, ông Lâm, đại diện công ty tài chính đã lên tiếng và nói rằng họ cũng không thể làm gì vào lúc này bởi chính công ty đang gặp một số rắc rối về khả năng thanh toán vì cũng đã đầu tư không ít vào Diệp Vấn 3. Công ty này khẳng định sẽ cố gắng hết mức có thể để hoàn thành hợp đồng với các nhà đầu tư, tuy nhiên việc này sẽ diễn ra khi nào thì vẫn là một dấu hỏi lớn.
Những khó khăn này được cho là đến từ bê bối khai khống doanh thu của công ty Max Screen, đơn vị phát hành chính phim Diệp Vấn 3. Theo số liệu thống kê của công ty này, chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần công chiếu tại thị trường Trung Quốc, Diệp Vấn 3 đã thu về 780 triệu nhân dân tệ (tương đương 120 triệu USD). Tuy nhiên, sau khi bị Cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc thanh tra để làm rõ nghi vấn thổi phồng doanh thu, Diệp Vấn 3 bị phát hiện đã gian lận khoảng 88 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 14 triệu USD). Trong đó, hơn 7.600 suất chiếu ở các rạp tại các thành phố lớn bị làm giả mang về doanh thu 32 triệu nhân dân tệ (5 triệu USD) ảo và các nhà phát hành tự mua vé với số tiền lên đến 56 triệu nhân dân tệ (8,6 triệu USD).
Vì sự cố này, hàng loạt rạp gian lận ở Trung Quốc bị Cục Điện ảnh cấm chiếu phim và gây ra khó khăn cho phim về mặt doanh thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.