Nhiều người gọi ‘bố Sơn ơi’ khi nghệ sĩ Trung Anh lên nhận danh hiệu NSND

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
29/08/2019 18:39 GMT+7

Khi nghệ sĩ Bùi Trung Anh lên nhận danh hiệu NSND, khán phòng Nhà hát lớn ào lên vỗ tay, cùng nhiều tiếng gọi “bố Sơn ơi”.

Nghệ sĩ Bùi Trung Anh, Nhà hát kịch Việt Nam, có lẽ là một trong những người được xin chụp ảnh cùng nhiều nhất bên lề lễ trao tặng danh hiệu nghệ sĩ chiều nay, 30.8, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Vai diễn bố Sơn trong phim truyền hình Về nhà đi con vẫn còn rất nóng hổi trong lòng công chúng. Đến mức, khi nghệ sĩ Trung Anh lên sân khấu nhận danh hiệu NSND, khán phòng Nhà hát lớn ào lên vỗ tay, cùng nhiều tiếng gọi “bố Sơn ơi”. 
Hạnh phúc khi được trao tặng danh hiệu, NSND Trung Anh cho biết, anh vẫn nghe thấy tiếng người gọi bố Sơn. “Có, tôi nghe thấy rõ”, nghệ sĩ nói, và cười hạnh phúc.
Anh cũng chia sẻ thêm: “Thủ tướng còn khen trông tôi trẻ hơn ở trong phim truyền hình”. Bộ phim Về nhà đi con do NSND Trung Anh đóng vai ông bố gà trống nuôi 3 con gái. Nhân vật của ông trầm tính, khắc khổ vì dồn hết sức lực, tình cảm để chăm lo cho con.

“Bố Sơn” Trung Anh và "cậu rể thứ" trong phim Về nhà đi con

Ảnh NVCC

Một gia đình đi đóng phim, chứ không phải phim về một gia đình

Trước đó, “các con” trong gia đình ông Sơn cũng đã liên tục gửi lời chúc mừng tới bố. Nữ diễn viên Bảo Thanh, cô con gái thứ hai, gửi hoa tặng bố Sơn.
Diễn viên Trọng Hùng, cậu "rể trưởng", viết lên tường facebook cá nhân nghệ sĩ: “Chúc mừng NSND bố... Với những cống hiến của bố, mọi thứ đều xứng được vinh danh"… Trong suốt quá trình làm phim Về nhà đi con, Trung Anh được các nghệ sĩ trẻ yêu mến như cha. Họ thậm chí còn chia sẻ, đấy là một gia đình đi đóng phim chứ không phải phim về một gia đình.
Nghệ sĩ Trung Anh tên thật là Bùi Trung Anh. Ông là học viên của Lớp diễn viên khóa 1 Nhà hát Kịch Việt Nam. Đây là khóa diễn viên được chính thế hệ diễn viên giỏi nhất sân khấu Việt Nam tới giờ kèm cặp. Bản thân nghệ sĩ Trung Anh cũng coi đó là một hạnh phúc khi được học với những nghệ sĩ quá kỹ về nghề.
Sau khi kết thúc khóa học, ông đi bộ đội 2 năm, rồi lại trở về nhà hát. Với sân khấu, ông nặng lòng và cũng có nhiều vai diễn, nhiều giải thưởng. Năm 2015, khi đảm nhận vai trong vở Hamlet, ông từ chối các lời mời đóng phim trong nửa năm.

NSND Trung Anh được cho là hợp với những vai tâm trạng buồn

Ảnh NVCC

Tuy nhiên, truyền hình mới là nơi NSND Trung Anh được công chúng biết tới rộng rãi. Mới đây, năm 2017, anh nhận Cánh diều vàng cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Lương Bổng trong Người phán xử.
Mới đây, trong phim truyền hình Về nhà đi con, anh được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện.
Nghệ sĩ Trung Anh nhận danh hiệu NSƯT đã cách đây hơn 10 năm và năm nay được phong tặng NSND. Giờ đây, danh hiệu NSND cho “bố Sơn” được cho là hoàn toàn xứng đáng, dù hơi muộn.
NSND Hoàng Dũng cho rằng, nghệ sĩ Trung Anh có thể nhận danh hiệu sớm hơn, tuy nhiên do cá tính lặng lẽ, nên anh đã làm hồ sơ muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.