Nhiều gương mặt mới tại giải Cống hiến

24/04/2013 03:25 GMT+7

Theo dự đoán, cả nghệ sĩ tên tuổi lẫn gương mặt mới của làng nhạc Việt năm qua sẽ cùng đứng chung trên bục vinh danh tại lễ trao giải Cống hiến vào tối nay, 24.4.

Dù là giải thưởng được xác định theo tiêu chí và từ đề cử của Báo Thể thao & Văn hóa, sau đó được tham khảo, đóng góp ý kiến, bầu chọn từ góc độ báo chí (với khoảng 100 phóng viên văn hóa nghệ thuật của 2 miền Nam, Bắc), song nhìn vào bảng đề cử các hạng mục giải âm nhạc Cống hiến lần 8, sẽ nhận thấy được sự hài hòa tương đối giữa tính chuyên môn và đại chúng.

Hương Tràm
Hương Tràm - Ảnh: Độc Lập 

Những năm đầu, giải thưởng này dù được đánh giá là uy tín nhưng vẫn có cảm giác chỉ “co cụm” trong giới làm nghề, vẫn còn xa lạ với khán giả (bởi những nghệ sĩ được xướng tên đôi khi không phải là những gương mặt “làm mưa làm gió” trên thị trường, ngay cả lễ trao giải cũng diễn ra khá thầm lặng, như là buổi tiệc chia vui của các nghệ sĩ với nhau). Tuy nhiên, càng về sau, những ai theo dõi, quan tâm giải thưởng này hẳn cảm nhận được nỗ lực của ban tổ chức trong việc duy trì giá trị cống hiến của giải và tạo thêm sự tương tác với công chúng. Bằng chứng là trong những nghệ sĩ đoạt giải, bắt đầu có những cái tên “hot” trên thị trường như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... Không chỉ vậy, từ năm 2012, lễ trao giải được truyền hình trực tiếp, có lẽ không ngoài mong muốn phổ biến rộng rãi hơn “thương hiệu” này.

Thu Hà
Thu Hà

Năm nay, rất nhiều gương mặt mới được trải đều các hạng mục: Phạm Thu Hà (với album cổ điển giao thoa, được thực hiện từ mong muốn mang nhạc cổ điển đến gần với giới trẻ), Tạ Quang Thắng (nhạc sĩ quen thuộc và ấn tượng của sân chơi Bài hát Việt), Hương Tràm (quán quân Giọng hát Việt mùa đầu), Nguyễn Văn Chung (nhạc sĩ trẻ đang ăn khách trên thị trường, lần đầu có tên trong giải Cống hiến với Nhật ký của mẹ), Nguyễn Đình Thanh Tâm (quán quân Sao Mai - Điểm hẹn 2012)... Bên cạnh đó, không thiếu những tên tuổi: Quốc Trung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm... Theo ban tổ chức, 6 hạng mục lần này bao quát được đời sống âm nhạc đại chúng trong năm qua, và cũng tạo cơ hội cho những gương mặt mới. Ca sĩ Mỹ Linh nhìn nhận: “Năm nay, giải thưởng cho thấy sự dung hòa giữa yếu tố thị trường và nghệ thuật, vẫn giữ đúng tiêu chí, giá trị chuyên môn và gần gũi công chúng. Đó chính là cái hay của sự trung dung này, bởi một giải thưởng nếu không tìm được tiếng nói chung của giới chuyên môn và công chúng thì chưa hẳn là thành công”.

Thái Trinh
Thái Trinh  - Ảnh: BTC cung cấp

Lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM lúc 20 giờ hôm nay và được truyền hình trực tiếp trên VTV4, VTV6, với sự tham gia biểu diễn của: Mỹ Linh, Hiền Thục, Tùng Dương, Tạ Quang Thắng, Phạm Thu Hà, Hương Tràm...

Nguyên Vân

>> VTV truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Cống hiến
>> Tùng Dương lần thứ 5 đạt giải “Cống hiến”
>> Truyền hình trực tiếp lễ trao giải Cống hiến
>> Bất ngờ ở giải Cống hiến 2010
>> Tùng Dương giành cú đúp giải Cống hiến 2010
>> Giải Cống hiến được giữ bí mật đến phút chót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.