Nhiều đổi mới tại LHP Venice lần thứ 70

28/08/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim (LHP) Venice - LHP lâu đời nhất thế giới - vừa được khai mạc hôm nay, 28.8, ở thành phố Venice (Ý) với nhiều đổi mới 'cho hợp thời'.

(TNO) Liên hoan phim (LHP) Venice - LHP lâu đời nhất thế giới - vừa được khai mạc hôm nay, 28.8, ở thành phố Venice (Ý) với nhiều nội dung đổi mới 'cho hợp thời'.

Theo Telegraph, lần đầu tiên trong lịch sử, LHP Venice chọn một bộ phim công nghệ 3D trình chiếu mở màn. Đó là phim Gravity của đạo diễn Alfonso Cuaron, người nổi tiếng với vai trò đạo diễn cho các phim Harry Potter và Tên tù nhân ngục Azkaban, The little princess

George Clooney
Tài tử George Clooney bắt tay một người hâm mộ khi ông đến Venice chuẩn bị cho buổi ra mắt phim “Gravity” - Ảnh: AFP

Gravity lấy đề tài khoa học vũ trụ, phim có sự tham gia của tài tử Hollywood George Clooney và nữ diễn viên Sandra Bullock.

Tờ Euronews cho biết lễ khai mạc LHP năm nay còn rất ấn tượng với một loạt phim ngắn chỉ dài khoảng 60-90 giây, do 70 đạo diễn của nhiều nước trên thế giới thực hiện. Những bộ phim này là một dạng biên niên sử mừng LHP Venice tròn 70 tuổi.

Năm nay cũng là năm đầu tiên LHP Venice đưa phim tài liệu vào tranh giải ở các hạng mục chính. Đó là các phim The unknown known: The life and times of Donald Rumsfeld (đạo diễn Mỹ Errol Morris) kể về cuộc đời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld; và phim Sacro GRA (đạo diễn người Ý Gianfranco Rosi) nói về tuyến đường vành đai của thủ đô Rome.

Theo Hollywood Reporter, sở dĩ có nhiều thay đổi là do những nhà sản xuất cho rằng LHP Venice đã “nhiều tuổi”, nếu không đổi mới sẽ không còn sức hút với những nhà làm phim cũng như khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy.

Tổng cộng, năm nay có 20 phim tham gia tranh giải Sư tử vàng, giải thưởng chính của LHP Venice. Trong đó, chủ yếu là các phim nói tiếng Anh.

Tuy nhiên, theo truyền thống, nhiều phim châu Á cũng dự tranh giải, bao gồm cả phim của đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk, người đã chiến thắng giải Sư tử vàng trong năm 2012.

Hội đồng giám khảo LHP Venice lần thứ 70 do đạo diễn người Ý Bernardo Bertolucci làm chủ tịch. LHP sẽ trao giải và bế mạc vào ngày 7.9 tới đây.

Thùy Dung

>> Nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út làm giám khảo LHP Venice
>> Sao "dập dìu" trên thảm đỏ LHP Venice
>> Khai mạc LHP Venice lần thứ 69
>> LHP Venice lần thứ 68: Chiến thắng bất ngờ của nước Nga
>> Điện ảnh Nga chiến thắng tại LHP Venice
>> Tuần lễ LHP Venice lần thứ 68
>> Al Pacino được vinh danh tại LHP Venice 2011
>> Keira Knightley duyên dáng tại LHP Venice
>> Madonna tưng bừng tại LHP Venice 2011
>> George Clooney khuấy động LHP Venice 2011
>> Phim của George Clooney mở màn LHP Venice
>> LHP Venice 2011 vinh danh đạo diễn Marco Bellocchio
>> Sofia Coppola “tỏa sáng” tại LHP Venice
>> Trương Mạn Ngọc tới LHP Venice 2010
>> Trẻ hóa LHP Venice
>> Khai mạc LHP Venice lần thứ 69
>> Nhiều người mới tại LHP Venice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.