Nhiều đền, chùa ở Quảng Ninh tạm dừng đón khách để phòng dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/02/2021 09:09 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , nhiều di tích đền, chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng đón khách.

Ngày 15.2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, địa phương đã chỉ đạo các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn dừng đón khách tham quan; thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định, số lượng tập trung không quá 20 người.
Ghi nhận của Thanh Niên, tại khu danh thắng Yên Tử; Ngọa Vân Yên Tử; đền Cửa Ông… Ban quản lý các di tích đã thông báo tạm dừng đón khách qua hệ thống loa nội bộ, bảng thông báo. Tuy nhiên, có nhiều người dân do không nhận được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến.
Hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, các cơ sở tín ngưỡng tại Quảng Ninh đón hàng vạn lượt du khách, thậm chí nhiều nơi còn diễn ra cảnh chen lấn xô đẩy do quá tải. Việc tạm dừng đón khách trong thời gian này để phòng dịch Covid-19 nhận được sự đồng thuận của người dân.
Liên quan đến phản ánh của Thanh Niên về việc, chùa Long Tiên tổ chức đăng ký làm lễ dâng sao giải hạn cho người dân với giá 200.000 đồng/hộ, chính quyền địa phương đã kiểm tra, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh.
Theo Sở Y tế Quảng Ninh, trong 3 ngày Tết địa phương không có ca mắc Covid-19 mới. Tính đến thời điểm báo cáo, toàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện điều tra, truy vết được tổng số 104.233 người, trong đó, liên quan ổ Vân Đồn có 38.310 người; 65.923 người liên quan ổ Hải Dương. Tổng số mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đến thời điểm này là 60.007; trong đó có 53.870 trong các ổ dịch.
Trong 59 ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh đến thời điểm này, có 2 ca được chuyển Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư; 26 ca đang cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2; 30 ca đang cách ly điều trị Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; 1 ca đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.