Nhiều bom tấn lao đao khi Trung Quốc ngừng cấp phép phim dài hơn 2 tiếng

Thế Sang
Thế Sang
02/08/2020 17:00 GMT+7

Nhiều bom tấn nước ngoài chiếu lại hoặc lần đầu 'cập bến' Trung Quốc rơi vào thế khó khi nước này bắt đầu ngừng cấp phép chiếu phim dài hơn 2 tiếng.

Nếu trước đây, các nhà làm phim bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Hollywood nhắm tới thị trường này với ước muốn thu lời "khủng" thì nay họ phải đắn đo nhiều thứ vì quan điểm duyệt phim của đại lục không còn như trước. Ngày 31.7 (giờ địa phương), tạp chí Variety cho biết Trung Quốc ngừng cấp phép chiếu những phim dài hơn 2 tiếng ở thị trường này.
Cũng nguồn tin từ tạp chí này cho hay, quan điểm của Cục Điện ảnh quốc gia Trung Quốc đưa ra trong tình hình rạp chiếu đại lục rục rịch hoạt động trở lại trong mùa dịch Covid-19 và có nhiều mâu thuẫn vì đại lục đã cho chiếu nhiều phim dài hơn 2 tiếng trước đó.
Với "lệnh" mới, nhiều phim có thời lượng dài hơn 2 tiếng ngay lập tức rơi vào thế khó. Các tác phẩm như Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan (chiếu lại ở nước này từ ngày 2.8, thời lượng trên 160 phút), bom tấn về lịch sử xe đua Ford V Ferrari của đạo diễn James Mangold (chiếu lại từ 7.8, thời lượng trên 150 phút) hay như bản phim Harry Potter and the sorcerer’s stone định dạng 4K của đạo diễn Chris Columbus (chiếu ngày 14.8, thời lượng trên 150 phút) là những bộ phim trực tiếp bị ảnh hưởng.

Tác phẩm Harry Potter and the sorcerer’s stone được làm mới thành định dạng 4K để chiếu ở đại lục nhưng thời lượng phim quá dài

Ảnh: Warner Bros.

Bên cạnh bom tấn Interstellar chiếu lại thì bom tấn mới nhất của nhà làm phim Christopher Nolan là Tenet cũng lâm vào tình thế khó khăn dù đã được cơ quan kiểm duyệt phim Trung Quốc “bật đèn xanh" cho chiếu tại đại lục. Nguyên nhân chính là thời lượng của Tenet dài đến 2 tiếng 30 phút.
Tuy nhiên, quan điểm duyệt phim của Trung Quốc không áp dụng với tất cả rạp chiếu của đại lục mà chỉ áp dụng ở những địa điểm cụ thể. Theo nhiều nguồn tin có được, các rạp chiếu ở Trung Quốc phải phân bố lại những phim có thời lượng dài hơn 2 tiếng nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trong rạp. 
Ngày 20.7 (giờ địa phương), sau 6 tháng đóng cửa rạp, Trung Quốc cho mở cửa lại nhiều rạp chiếu để kích thích kinh tế phim ảnh vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Variety nhận định, nếu quan điểm duyệt phim này không có thay đổi gì trong nhiều tuần tới thì phim ngoại "cập bến" ở Trung Quốc sẽ rơi vào tình huống ảm đạm hơn bao giờ hết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.