Nhiếp ảnh gia Duy Anh Nguyễn tung bộ ảnh hình tượng vua Quang Trung trong cải lương

Tố Tâm
Tố Tâm
05/07/2020 17:05 GMT+7

Nhiếp ảnh gia trẻ Duy Anh Nguyễn (24 tuổi) vừa giới thiệu bộ ảnh tái hiện hình tượng vua Quang Trung, qua sự thể hiện của nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa.

Câu chuyện qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia trẻ Duy Anh Nguyễn (tên thật là Nguyễn Duy Anh) mang đến khiến người xem bồi hồi, xúc động với những trăn trở về môn nghệ thuật 100 năm tuổi mà những người thực hiện muốn gửi gắm.
Có thể cảm nhận ở đó một sự lo lắng cho tương lai cải lương sẽ bị giới trẻ lãng quên trước sức hút của nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại khác. Cải lương rồi sẽ về đâu? Những giá trị tinh thần của cải lương sẽ được thế hệ sau gìn giữ như thế nào? Những câu hỏi từ những bức ảnh như một sự nhắc nhớ, xoáy sâu vào tâm hồn của những người trẻ hôm nay: “Đừng để quên cải lương với những giá trị tinh thần không nhỏ mà cải lương đã mang đến”. 

Duy Anh Nguyễn được biết đến là một nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm, người mẫu 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một điểm đặc biệt là đôi mắt nhân vật trong bộ ảnh được đặc tả rất sáng. Có bức ảnh, gương mặt nhân vật không thể nhìn thấy rõ nhưng riêng đôi mắt vẫn sáng rực. “Trong bức ảnh, ánh sáng là biểu hiện cho hiện thân, khói biểu hiện cho thế giới bên kia. Ánh mắt là nơi duy nhất chứa đựng tâm hồn, ánh mắt sáng thể hiện cho sự còn mãi về tinh thần. Dù ánh sáng không phủ tới gương mặt, cho dù bạn không nhìn thấy hết hiện thân của vua nhưng vẫn nhìn thấy rõ đôi mắt vẫn sáng, chứa đựng điều bí ẩn về sự uy nghi, về sắc thái luôn sẵn sàng vì dân tộc của vua Quang Trung”, Duy Anh giải thích.

Nhiếp ảnh gia Duy Anh Nguyễn và nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Cải lương là loại hình nghệ thuật được Duy Anh chọn để nhân vật thể hiện hình tượng vì hình ảnh vua Quang Trung đã từng xuất hiện trong các vở diễn. Đồng thời, cải lương vốn gần gũi, là món ăn tinh thần với nhiều đối tượng khán giả. Nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa là người mà Duy Anh mời thể hiện hình tượng nhân vật. Hoàng Đăng Khoa cho biết rất hào hứng và nhiều cảm xúc khi được tham gia thực hiện bộ ảnh này, rất xúc động khi thấy Duy Anh là một người còn rất trẻ nhưng có những suy nghĩ sâu sắc và có việc làm rất ý nghĩa khi lưu giữ hình ảnh cải lương.
Dưới đây là những hình ảnh trong bộ ảnh mà nhiếp ảnh gia trẻ Duy Anh Nguyễn vừa công bố:
Việc nhiếp ảnh gia trẻ Duy Anh Nguyễn muốn mượn cải lương để làm sống lại hình ảnh vua Quang Trung có thể cảm nhận được ở đó một sự trân trọng, hiểu nỗi vất vả và cả những tâm tình của người nghệ sĩ cải lương hiện nay. Cải lương khá “lép vế” khi cạnh tranh sức hút với nhiều loại hình nghệ thuật khác hiện nay. Thế nhưng dù thế nào, vẫn có những người nghệ sĩ cải lương không bỏ nghề, vẫn cặm cụi làm nghề với tất cả niềm đam mê. Lời kết của bộ ảnh, có thể khiến những người vốn nặng lòng với cải lương rưng rưng: “Khán giả còn xem là người nghệ sĩ còn hát. Cảm ơn bạn vì đã ở đây lúc này cùng cải lương”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.