Nhiếp ảnh gia Tam Thái tặng bộ ảnh quý cho Bảo tàng TP.HCM

07/12/2017 14:39 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Tam Thái vừa tổ chức buổi trao bộ ảnh quý Sài Gòn, qua miền ký ức của ông sau khi triển lãm để Bảo tàng TP.HCM bảo quản, sử dụng.

Toàn bộ bộ ảnh gồm 120 bức ảnh tư liệu, nghệ thuật chụp về Sài Gòn - TP.HCM trong gần nửa thế kỷ qua, cùng cuốn sách minh họa cho bộ ảnh và DVD trình chiếu mà ông cất công miệt mài sáng tác, thực hiện và gìn giữ lâu nay.
Bộ ảnh được in trên giấy ảnh khổ lớn 50 x 70cm theo 20 chủ đề khác nhau: Đất trời thẳm, Miền sông nước, Qua sông nhớ cầu, Người đi, người đến, người mở đường, An cư lạc nghiệp, Nghề trong dĩ vãng, Cuộc sống nhập cư… để góp thêm một góc nhìn về Sài Gòn xưa.
Nhiếp ảnh gia Tam Thái, nghệ sĩ nhiếp ảnh EVAPA.G (đặc biệt xuất sắc), sinh năm 1953 tại Quảng Nam - Đà Nẵng. Ông có nhiều sách ảnh, biên khảo: Tết Sài Gòn, 150 năm hình bóng Sài Gòn, Ngày xưa Langbian - Đà Lạt, Ký ức miền quê… cùng nhiều triển lãm cá nhân về Sài Gòn.
Đôi bờ Ông Lãnh, chụp năm 1973 ẢNH: TAM THÁI
Bến xe lam Chợ Lớn, 1989 ẢNH: TAM THÁI
Hai tấm ảnh Đôi bờ Ông Lãnh Kênh Tàu Hủ trưng bày trong triển lãm lần này được ông bấm máy năm 1973 khi còn là sinh viên, với một Sài Gòn hoang sơ trên bến dưới thuyền, cuộc sống êm đềm nơi phố cũ thềm xưa làm dâng trào cảm xúc cho người xem.
Ông Nguyễn Viết Vinh, đại diện Bảo tàng TP.HCM, ghi nhận tấm lòng của nhiếp ảnh gia Tam Thái tâm huyết suốt cả cuộc đời dành cho Sài Gòn và sẽ lên kế hoạch giới thiệu đến công chúng trong các đợt trưng bày chuyên đề hằng năm, đồng thời tiến hành công tác lưu giữ, bảo quản cẩn thận cho đời sau như đúng mong muốn của nhiếp ảnh gia Tam Thái đã tin tưởng trao tặng.
Xích lô Sài Gòn, 1990 ẢNH: TAM THÁI

Đường Chu Văn An (Q.6), 1984 ẢNH: TAM THÁI

Trung tâm TP.HCM, 1985 ẢNH: TAM THÁI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.