Nhiếp ảnh gia Na Sơn: 'Nhiều ý kiến của Phan Anh không được phát sóng'

30/05/2016 17:39 GMT+7

Chương trình '60 phút mở: Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì' vừa được phát sóng trên kênh VTV1 đang dấy lên những ý kiến tranh luận trái chiều.

Nhiều khán giả cho rằng, người dẫn chương trình - nhà báo Tạ Bích Loan đã cố tình “dồn ép” MC Phan Anh về việc anh đã chia sẻ clip cá chết không đúng sự thật, chương trình không khác gì cuộc "đấu tố" MC này.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn, một vị khách mời trong chương trình cùng MC Phan Anh đã chia sẻ trên facebook: “Chương trình phát trên tivi được biên tập, cắt cúp rất nhiều từ cuộc nói chuyện, tranh luận hơn 2 tiếng cho vừa khung 60 phút của họ. Có những thứ rất hay đáng nhẽ nên cho vào để cân bằng. Ví dụ như Phan Anh nói: "Tôi phải tin VTC chứ vì đó là nguồn tin chính thống, đài truyền hình nhà nước, cũng như mọi người tin vào phóng sự... quét rau của VTV vậy". 

Ở hiện trường thì Phan Anh không hề bị lép vế chút nào, mặc dù việc sắp xếp của chương trình để bạn ấy "đối mặt" với sự chỉ trích từ đầu. Mình chỉ được vào khoảng 30 phút cuối nên "hộ giá" không được nhiều. Quan điểm của mình là ủng hộ bạn ấy và ủng hộ chia sẻ trên mạng. Mình biết Phan Anh mười mấy năm trước và quý bạn ấy nhưng đến giờ thì thực sự nể Phan Anh vì bản lĩnh, sự chính trực”.

Chia sẻ với Thanh Niên, nhiếp ảnh gia Na Sơn bày tỏ: “Tôi ủng hộ quan điểm của Phan Anh. Có những câu nói của Phan Anh và mọi người vì thời lượng chương trình đã không được đưa vào”.

“Mọi thứ thông tin trên mạng phải được share (chia sẻ - PV) có ý thức, mình cần phải đọc, mình phải hiểu. Nhưng theo tôi, những thông tin trên mạng để nó cạnh trạnh vẫn tốt hơn. Như tôi đã dẫn lời của ông Fukuoka trong cuốn sách “Cuộc cách mạng 1 cọng rơm" (nhưng VTV đã cắt đi câu nói này của nhân vật) là nếu cây lúa khoẻ thì bản thân nó sẽ đánh bại cây cỏ có hại.

Thông tin cũng vậy, nếu các thông tin chính thống tốt, minh bạch thì tự chúng sẽ đẩy được thông tin có hại. Cho nên chúng ta hãy cứ để các thông tin tự do cùng nhau cạnh tranh, không cần (và không thể) ngăn cấm làm gì. Với thông tin chính thống, lành mạnh, tốt, tự người ta biết nguồn nào tốt để họ tin, không bị đưa tin thất thiệt nữa. Tôi ủng hộ lên tiếng và chia sẻ, nhưng chia sẻ có ý thức”, nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Trước nhiều ý kiến chỉ trích người dẫn chương trình - nhà báo Tạ  Bích Loan đã cố tình “ép”, không khác gì “đấu tố”, MC Phan Anh, nhiếp ảnh gia Na Sơn nhìn nhận: “Không có đấu tố gì cả. Đây là chương trình tranh luận, ở Việt Nam chưa có, hoặc có ít những chương trình như vậy. Còn mọi người xem chương trình nước ngoài, các diễn giả và MC tranh luận với nhau, thậm chí tấn công quan điểm rất mạnh để các bên được nói tiếng nói của mình, người xem có thể rút ra từ đấy, chứ không phải bên nào đúng, bên nào sai cả. Tất cả đều thẳng thắn với nhau. Tiếc là thời lượng hơi ngắn, mọi người nói nhiều ý hay mà không đưa lên được hết”.

“Trong chương trình, chị Tạ Bích Loan, anh Hồng Thanh Quang và mọi người đều có ý kiến riêng, có vị thế, vai trò riêng của mình. Họ nói lên tiếng nói của họ thôi. Như Phan Anh cũng vừa chia sẻ trên facebook, mọi người ở bên ngoài đều chơi với nhau, chứ không ai tấn công ai cả”, nhiếp ảnh gia Na Sơn cho hay.

Theo anh, vấn đề ở đây là do cách dàn dựng của VTV. “Cách dàn dựng chương trình của VTV bị lệch, nếu cân bằng giữa mọi ý kiến, để Phan Anh nói nhiều hơn sẽ tốt hơn", nhiếp ảnh gia này nhìn nhận.

tin liên quan

MC Phan Anh: ‘Nhớ hoài chiếc áo len kẻ sọc’
Phan Anh nhớ nhất là cảm giác được mặc chiếc áo len họa tiết kẻ sọc xanh đỏ tím vàng sặc sỡ. Nhà nghèo nhưng ba mẹ anh luôn cố gắng mua cho con một tấm áo đẹp để mặc Tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.