Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định mời luật sư bảo vệ các tác phẩm bị vi phạm bản quyền

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
26/05/2018 15:17 GMT+7

Sau khi phát hiện Công ty XQ (đơn vị nổi tiếng với thương hiệu tranh thêu) đang vi phạm bản quyền hơn 10 tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật của mình, nghệ sĩ - nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định rất bức xúc và đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Trí Tú (Công ty luật Minh Đức VN) để làm rõ sự việc.

Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều 25.5, luật sư Nguyễn Trí Tú cho biết qua những hình ảnh chứng cứ thu được cho thấy Công ty XQ đang trưng bày, vẽ phác thảo bằng bút chì hơn 10 tác phẩm nhiếp ảnh art nude của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định và chuẩn bị đưa lên tranh thêu.
Luật sư Tú cho biết thêm anh đã yêu cầu Công ty XQ tháo gỡ tất cả những bức tranh đang treo có vi phạm sử dụng các tác phẩm của nghệ sĩ Dương Quốc Định, đồng thời tính toán mức độ thiệt hại của nghệ sĩ để yêu cầu xử lý theo pháp luật.
Được biết, đây không phải lần đầu các tác phẩm nhiếp ảnh của nghệ sĩ Dương Quốc Định bị xâm phạm bản quyền. Lần này anh quyết tâm bảo vệ đến cùng những đứa con tinh thần của mình bằng việc ủy quyền cho luật sư để đưa vụ việc ra pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.