Nhiếp ảnh gia bị phạt tù vì dâm ô người mẫu

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
18/04/2019 20:35 GMT+7

Soompi vừa đưa tin, ngày 17.4, nhiếp ảnh gia Rotta (tên thật: Choi Won Seok) đã bị kết án 8 tháng tù giam vì hành vi sờ soạng cơ thể, liên tục những lời lẽ tục tĩu khi chụp ảnh cho một nữ người mẫu.

Bản án nói trên được phán quyết bởi Tòa án quận Tây Seoul (Hàn Quốc). Theo đó, nhiếp ảnh gia 41 tuổi bị kết tội quấy rối tình dục một người mẫu và bị nạn nhân khởi kiện vào tháng 2.2018. Ngoài án tù kéo dài 8 tháng, nghệ sĩ sinh năm 1978 phải nhận thêm 80 giờ được giáo dục về bạo lực tình dục đồng thời bị cấm chụp ảnh cho trẻ vị thành niên, cấm hợp tác với các tổ chức thanh thiếu niên.

Trong văn bản pháp lý được tòa án ban hành có đề cập: “Lời khai ban đầu của Choi Won Seok là không có bất kỳ hành vi quấy rối tình dục nào với nữ người mẫu. Tuy nhiên, anh ta đã thay đổi lời khai trong quá trình điều tra và thừa nhận rằng có đụng chạm cơ thể nhưng đã nhận được sự đồng ý từ phía nạn nhân. Mặc dù vậy, lời khai của cô gái đã chứng minh điều ngược lại”.

Dựa vào khai nhận của hai bên cùng với kết quả điều tra, tòa án đã đưa ra phán quyết trên. Thế nhưng, phía Rotta một mực kêu oan đồng thời cho biết bản thân rất buồn và thất vọng về bản án. Nhiếp ảnh gia này khẳng định rằng cô gái tố cáo mình với mục đích nổi tiếng.

Nhiếp ảnh gia tai tiếng này không đồng tình với phán quyết của tòa và khẳng định bản thân bị oan ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước đó, vào cuối tháng 2.2018, khi phong trào #Metoo đang lan tỏa mạnh mẽ tại Hàn Quốc, một người mẫu ảnh đã đệ đơn kiện Rotta vì tội quấy rối tình dục trong quá trình hai người thực hiện một bộ ảnh.

“Ngay từ khi bắt đầu buổi chụp hình, anh ta đã thẳng thắn nói với tôi về ham muốn của bản thân. Trong quá trình chụp ảnh, anh ta liên tục yêu cầu tôi mút ngón tay và thường xuyên động chạm vào cơ thể tôi với lý do muốn tôi diễn tốt hơn nữa”, cô gái giấu tên kể lại.

Sau khi nạn nhân rời khỏi studios, Rotta thậm chí đã nhắn tin cho cô với lời lẽ khiếm nhã: “Vì em quá xinh đẹp nên anh mới làm vậy. Anh không thể kiềm chế được”. Đáng nói, nhiếp ảnh gia nổi tiếng này đã gửi file ảnh nude toàn thân cho nữ người mẫu trong khi thỏa thuận ban đầu giữa hai bên là ảnh chụp từ phần vai trở lên. Phía nạn nhân đã yêu cầu nhiếp ảnh gia nói trên phải xóa ảnh nhưng không nhận được sự đồng ý. Ám ảnh bởi những bức hình khỏa thân và sự quấy rối từ phía Rotta, cô gái trẻ sau đó đã phải từ bỏ sự nghiệp người mẫu.
Sulli, mỹ nhân tai tiếng bậc nhất Kpop cũng từng là một trong những "nàng thơ" của Rotta ẢNH: INSTAGRAM NV

Rotta sinh năm 1978 và là một cái tên khá nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh xứ kim chi. Việc nghệ sĩ này bị bỏ tù vì hành vi quấy rối tình dục không phải là điều quá ngạc nhiên đối với dân mạng xứ Hàn. Nguyên nhân là bởi Rotta từ lâu đã bị lên án vì những bộ ảnh nhạy cảm theo phong cách lolita. Anh thích chụp những nữ thần tượng, những người mẫu ảnh tuổi đời còn non nớt với những khung hình vừa ngây thơ, vừa gợi dục.

Tại Hàn Quốc, Rotta đã nhiều lần bị chỉ trích vì tư duy nhiếp ảnh đồi trụy núp bóng nghệ thuật. Trong quá khứ, nhiếp ảnh gia này từng hiện những bộ ảnh gợi tình cho các sao nữ tai tiếng như: Sulli, Goo Hara, Chae Yeon, Do Hee…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.