'Nhiệm vụ bất khả thi 6' xưng vương doanh thu phòng vé

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
30/07/2018 10:27 GMT+7

Mới ra mắt hôm 27.7, sức hút của những cảnh hành động chân thực do Tom Cruise thể hiện đã khiến 'siêu phẩm' mùa hè của hãng Paramount trở thành chiến binh thống trị doanh thu phòng vé tuần này.

Con số 61,5 triệu USD mang lại chỉ sau ba ngày ra mắt đủ thấy sức hút của phần 6 loạt “bom tấn” hành động này. So với những người tiền nhiệm của mình thì Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ là phần phim có doanh thu tuần đầu cao nhất, vượt qua mức 57,8 triệu USD của phần hai ra mắt năm 2000.
Chiến dịch quảng bá khắp thế giới của dàn cast gồm: Tom Cruise, Henry Cavill, Simon Pegg và đạo diễn Christopher McQuarrie đã khiến Misson: Impossible - Fallout được đón nhận nồng nhiệt từ các thị trường quốc tế. Đứng đầu là Hàn Quốc với số tiền thu về là 24,6 triệu USD, cao hơn 22% so với Mission: Impossible - Rogue Nation hồi 2005. Hiện dàn diễn viên của phần 6 sắp ra mắt khán giả xứ kim chi trong Running man, chương trình thực tế rất ăn khách nhất nhì nước này.
Vừa đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ hồi tuần trước, Equalizer 2 đã “rơi rụng” lượng lớn khán giả ở tuần này Ảnh: Sony
Ngoài ra, tại các thị trường khác, doanh thu phòng vé của Nhiệm vụ bất khả thi 6 đều là nhưng con số khá ấn tượng, điển hình như Anh (9 triệu USD), Ấn Độ (7 triệu USD), Indonesia (5,5 triệu USD), Đài Loan (5,4 triệu USD), Mexico (4,8 triệu USD)… Ở Việt Nam, chỉ sau khi trình làng đúng ba ngày, phim đã cán mốc 1,2 triệu USD và nhận được nhiều lời khen ngợi từ những khán giả mê phim hành động.
Tuy có doanh thu đứng ở vị trí thứ hai nhưng bộ phim ca nhạc đầy hoài niệm Mamma Mia! Here We Go Again lại giảm tới 57% so với số tiền thu được hồi tuần trước. Phim chỉ đạt 15 triệu USD, một cách biệt quá xa so với kẻ thống trị là Misson: Impossible - Fallout. Hiện tác phẩm của nhà Universal chạm mốc 70 triệu USD tại hệ thống rạp chiếu phim nội địa. Bộ phim đang được dự đoán sẽ có dấu hiệu tụt dốc mạnh hơn vào tuần sau.
Sau Ant-Man and the Wasp, Hotel Transylvania 3 thì Equalizer 2 là cái tên tiếp theo không thể giữ vững vị trí đầu bảng sau tuần thứ hai công chiếu. Chính vì "đụng độ" một đối thủ dòng phim hành động quá mạnh nên siêu phẩm có sự góp mặt của chủ nhân tượng vàng Oscar 2002 - Denzel Washington có doanh thu giảm tới 61% so với tuần đầu. Phim của đạo diễn Antoine Fuqua chỉ mang về 14 triệu USD trong 7 ngày qua. Doanh thu trong nước tạm dừng ở mốc 65 triệu USD, con số khá khiêm tốn cho 10 ngày trở lại màn ảnh rộng.
Gia đình siêu nhân 2 sắp cán mốc 1 tỉ USD Ảnh: Disney
Đứng ở vị trí thứ 4 tiếp tục là một cái tên của nhà Sony, Hotel Transylvania 3: Summer Vacation. Ước tính bộ phim hoạt hình thu về 12,3 triệu USD. Hiện tổng doanh thu nội địa của phim chỉ đạt 120 triệu USD. Bước sang tuần thứ 4 “trình làng”, Ant-Man and the Wasp đã mang lại số tiền 8,4 triệu USD trong tuần qua, đẩy doanh số trong nước lên mức 183,2 triệu USD.
Dù đã khởi chiếu được 7 tuần nhưng Incredibles 2 vẫn duy trì doanh thu ổn định. Tác phẩm của đạo diễn Brad Bird đem về 7,2 triệu USD. Phần hai của Gia đình siêu nhân đã có doanh thu trong nước đạt mức 575 triệu USD và doanh thu toàn cầu gần chạm mốc 1 tỉ USD. Hiện “con cưng” của Disney đang có tổng doanh thu toàn cầu đạt 996,5 triệu USD. Khi tác phẩm này ra mắt tại Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý và Đức trong thời gian tới, đây có thể sẽ là dự án tiếp theo gia nhập câu lạc bộ tỉ đô của năm 2018 sau Avengers: Infinity War, Black Panther Jurassic World: Fallen Kingdom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.