Nhật Thủy xúc động đăng quang Vietnam Idol 2013

11/05/2014 19:43 GMT+7

(iHay) Hàng ngàn khán giả hâm mộ trên cả nước đang đổ dồn về phim trường BHD (quận 9, TP.HCM) để chứng kiến giây phút đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt của Nhật Thủy trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013 diễn ra vào lúc 21 giờ tối 11.5.

(iHay) Hàng ngàn khán giả hâm mộ trên cả nước đang đổ dồn về phim trường BHD (quận 9, TP.HCM) để chứng kiến giây phút đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt của Nhật Thủy trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013 diễn ra vào lúc 21 giờ tối 11.5.

>> Vietnam Idol: Minh Thùy và Nhật Thủy 'phấn khích' trước giờ G
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm 'tam ca' cùng Minh Thùy và Nhật Thủy

 
Với kết quả cực kỳ sít sao, chiếm tỷ lệ bình chọn là 52%, Nhật Thủy đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt năm 2013


Bộ ba giám khảo quen thuộc của Vietnam Idol 2013: (từ trái sang) nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng

Đúng 21 giờ, đêm Gala kết quả và trao giải của Vietnam Idol 2013 mở màn hoành tráng và đầy hứng khởi bằng màn trình diễn ấn tượng của Top 2 Minh Thùy và Nhật Thủy, cùng sự kết hợp "trong mơ" với giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm.

Bên cạnh đó, phần hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân trong ca khúc nhạc ngoại lời Việt Bí mật của tam ca cũng khiến những phút mở đầu vô cùng sôi động.

 
Tiết mục mở màn ấn tượng của đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013

Ngay sau đó là sự trở lại trên sân khấu Vietnam Idol 2013 của cặp đôi rất đáng yêu từ chương trình, đó là Đông Hùng và Phương Linh. Cả hai đã đem tới một màn trình diễn song ca hài hòa với ca khúc Valerie được hòa âm phối khí theo phong cách sôi động.


Đông Hùng và Phương Linh trở lại tươi trẻ và giàu sức sống với ca khúc Valerie

Minh Thùy là thí sinh của Top 2 Vietnam Idol 2013 được lựa chọn trình diễn đầu tiên trong đêm Gala chung cuộc này. Sau sự phấn khích đến từ 2 tiết mục mở màn, cô cán bộ xã đã làm khiến cả khán phòng xúc động khi trình diễn đầy cảm xúc ca khúc Sao ta lặng im - bản hit từng ghi dấu của Hồ Ngọc Hà.

Phần thể hiện tràn đầy tình cảm của Minh Thùy gửi gắm vào ca khúc đã làm giám khảo Mỹ Tâm phải thừa nhận rằng cô là một thí sinh tài năng và gửi lời cám ơn Minh Thùy đã đến với Vietnam Idol 2013, đồng thời đem lại những khoảnh khắc đẹp cho chương trình.

Minh Thùy dạt dào tình cảm với Sao ta lặng im

Về phần mình, Nhật Thủy chọn ca khúc quốc tế đang rất thịnh hành hiện nay là Let It Go để khoe giọng. Bản cover của Nhật Thủy là một sự kết hợp tinh tế giữa phong cách pop nhẹ nhàng mà giọng ca Demi Lovato đã thể hiện thành công, cùng chất “hàm lâm” của Idina Menzel.

Mặc dù phần trình diễn của Nhật Thủy khá thành công nhưng giám khảo Mỹ Tâm cũng nhận ra được một vài lỗi nhỏ mà giọng ca “khủng” này mắc phải do mang tâm lý căng thẳng trước hàng ngàn khán giả hâm mộ trong đêm Gala chung cuộc này.


Nhật Thủy hóa "Nữ hoàng băng giá" khi thể hiện ca khúc Let It Go, nhạc phim hoạt hình Frozen

Hai tiết mục Sao ta lặng im của Minh Thùy và Let It Go của Nhật Thủy được xem là phần trình diễn dự thi cuối cùng của Top 2 Vietnam Idol 2013 trong Gala chung kết. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để cả hai thể hiện hết mình trước ban giám khảo và khán giả, nhằm thu hút thêm lượng tin nhắn bình chọn dành cho mình.


Top 2 Vietnam Idol 2013 mang màu sắc đối lập trong đêm Gala chung cuộc này

Với “thông lệ” của các kỳ chung kết Vietnam Idol là Top 2 sẽ có tiết mục song ca cùng với những giọng ca hàng đầu trong làng nhạc hiện tại, Minh Thùy có cơ hội đứng chung sân khấu với diva Mỹ Linh khi thể hiện ca khúc Và con mưa tới của nhạc sĩ Bảo Chấn. Ca sĩ Mỹ Linh cũng là người đã huấn luyện Minh Thùy trước khi bước vào đêm Gala chung kết tối 4.5.


Minh Thùy song ca cùng diva Mỹ Linh trong ca khúc Và cơn mưa tới

Trong khi đó, Nhật Thủy lại được hòa giọng với nam ca sĩ Top 8 Australia Idol Thanh Bùi, trong tác phẩm song ca nổi tiếng của anh - ca khúc Lặng thầm một tình yêu.

Nhật Thủy hòa giọng với Thanh Bùi

Đúng 22 giờ 30, tổng đài tin nhắn bình chọn cho Top 2 Vietnam Idol 2013 đã chính thức khép lại. Trong khi Nhật Thủy và Minh Thùy tạm lui vào trong hậu trường, hồi hộp chờ đợi giờ phút công bố kết quả, sân khấu Gala kết quả và trao giải bùng nổ với các tiết mục của khách mời.

Trong đó, Mỹ Tâm khiến fan hâm mộ cuồng nhiệt khi vừa đàn vừa hát ca khúc Như một giấc mơ.

Và tiết mục đặc biệt của Thanh Bùi, Quán quân Vietnam Idol 2012 Ya Suy, Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh, Quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên, Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương trong liên khúc I Was Here - Born This Way khiến các fan vô cùng phấn khích.


Tiết mục hợp ca đặc biệt của Ya Suy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương và Thanh Bùi (từ trái sang)

Sau ca khúc này, MC Phan Anh công bố thần tượng âm nhạc năm nay. Với kết quả cực kỳ sít sao, chiếm tỷ lệ bình chọn là 52%, Nhật Thủy đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt năm 2013.

Xúc động trong giờ phút đăng quang, Nhật Thủy không quên gửi lời cám ơn đến chương trình, ban giám khảo, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là khán giả hâm mộ đã ủng hộ cô sinh viên nhỏ nhắn này trong suốt thời gian theo đuổi hành trình đến với danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt.


Nhật Thủy chiến thắng trước Minh Thùy với kết quả sít sao


Nhật Thủy đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt mùa thứ 5


Cô lựa chọn thể hiện ca khúc Tự nguyện trong giờ phút đăng quang của mình


Chiến thắng của Nhật Thủy được đông đảo khán giả ủng hộ nồng nhiệt

Chiến thắng của Nhật Thủy trong kỳ Vietnam Idol mùa thứ 5 này đã làm nức lòng khán giả hâm mộ Nhật Thủy nói riêng và chương trình nói chung, khi đã có thể tìm ra giọng ca hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý này.
Khi theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, Nhật Thủy có khả năng trở thành một nhân tố đặc biệt và đẳng cấp của làng nhạc Việt trong những năm sắp tới, khi cô hội tụ đủ nhiều yếu tố về giọng ca, sắc vóc, cá tính âm nhạc và được đào tạo bài bản.

Trong giờ phút đăng quang của mình, Nhật Thủy cũng khiến mọi người xúc động khi thay vì hát ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời được viết riêng cho người chiến thắng, cô quyết định cất cao ca khúc Tự nguyện của nhạc sĩ, nhà báo Trương Quốc Khánh.

Trước khi bước vào Gala kết quả và trao giải này, trên sân khấu của vòng chung kết Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy - Minh Thùy được xem là hai đối thủ ngang tài ngang sức. Cả hai quy tụ nhiều yếu tố đối lập khiến đêm thi chung cuộc trở nên thu hút.

Một Nhật Thủy chinh phục khán giả bằng chất giọng nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, và một Minh Thùy hồn nhiên luôn hát bằng những cảm xúc của chính mình.

Trong đêm Gala chung kết tối 4.5, cả hai đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vừa mang tính chất đối đầu căng thẳng, và thăng hoa cảm xúc với những giai điệu đẹp của âm nhạc, qua 3 phần thi gồm một ca khúc chủ đề chung do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho chương trình mang tên Khoảnh khắc tuyệt vời, một bài hit từng thể hiện thành công trong các đêm thi trước đây và một bài hát tự chọn.

Minh Thùy càng ngày càng chứng tỏ bản lĩnh được trau dồi và tiến bộ hằng tuần trên sân khấu Vietnam Idol. Tuy nhiên, xét về tổng thể, “Búp bê quái vật” với thân hình mũm mĩm này vẫn hơi lép vế so với đối thủ của mình là cô gái nhỏ nhắn nhưng có giọng ca “khủng” Nhật Thủy.

Sau khi Minh Thùy và Nhật Thủy hoàn thành 3 ca khúc dự thi của mình tại đêm Gala này, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng Nhật Thủy có 70% cơ hội được hát vang ca khúc dành cho người chiến thắng trong đêm Gala trao giải tối nay.

Mặc dù có không ít khác biệt giữa hai phần dự thi của Nhật Thủy và Minh Thùy, tuy nhiên, khó có thể khẳng định ai sẽ là người chiến thắng vì kết quả chung cuộc tùy thuộc hoàn toàn vào sự quyết định của khán giả.

Trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tối nay, Top 2 Vietnam Idol 2013 còn đối đầu trong một tiết mục dự thi cuối cùng. Kết quả bình chọn của Gala chung kết và tiết mục dự thi của Gala trao giải sẽ được cộng dồn. Thí sinh có số phiếu bình chọn cao hơn sẽ đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mới.

 Thực hiện: Hiền Nhi 
Ảnh: Độc Lập

>> Vietnam Idol: Minh Thùy và Nhật Thủy 'phấn khích' trước giờ G
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm 'tam ca' cùng Minh Thùy và Nhật Thủy
>> Thanh Bùi 'chỉ đạo' các quán quân Vietnam Idol hội tụ trong đêm chung kết
>> Vietnam Idol: Nhật Thuỷ và Minh Thuỳ tưng bừng họp fan trước ‘đêm định mệnh’
>> Vietnam Idol 2013: Nhật Thủy có 70% cơ hội đăng quang trước Minh Thùy
>> Vietnam Idol: Hé lộ các tiết mục đêm chung kết
>> Được Nguyễn Quang Dũng ưu ái, Minh Thùy sẽ chiến thắng Vietnam Idol?
>> Minh Thùy lội ngược dòng ngoạn mục, Đông Hùng chia tay Vietnam Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.