'Nhật ký Bông Bủm' - sách thiếu nhi của nhà báo Khương Diệp Anh

30/07/2020 13:39 GMT+7

Sách mới của nhà báo Khương Diệp Anh là những cuộc hội thoại dí dỏm giữa cô và con gái Bông Bủm. Khương Diệp Anh muốn đây sẽ là kỷ vật để sau này con gái cô có thể nhìn về một thời tuổi thơ trong sáng.

Nhật ký Bông Bủmcuốn sách không chỉ dành cho thiếu nhi mà còn dành các phụ huynh có con đang ở độ tuổi tiểu học. Chọn cách thể hiện khác lạ, Khương Diệp Anh tổng hợp các mẩu hội thoại, đối đáp hồn nhiên, chân thật và dí dỏm của hai mẹ con từ khi con gái Bông Bủm mới 3 tuổi cho đến khi sắp lên 8. Nữ nhà báo và con gái học hỏi lẫn nhau về nhân sinh quan, về cách thế giới đang vận hành. Thế giới trong mắt Bông Bủm tuy có hơi lạ kỳ nhưng vẫn mang đầy tình cảm của một cô bé có sự rung cảm sâu sắc về những thăng trầm trong cuộc sống.
‘Nhật kí Bông Bủm’ – thế giới tuổi thơ lạ kì của “bà cụ non” 7 tuổi1

Nội dung quyển sách được xây dựng từ các mẩu hội thoại của hai mẹ con Khương Diệp Anh

ẢNH: NVCC

Từ chuyện người trong gia đình phải yêu thương nhau, đi học lắm phiền nhiễu nhưng cũng ngộ ra nhiều điều, đến chuyện tình yêu của người lớn qua góc nhìn của trẻ con, rồi chuyện tâm linh về người đã khuất. Những đề tài tưởng chừng như khó nhằn để nói với con ở lứa tuổi nhi đồng lại trở nên vô cùng gần gũi, thân thương qua những đoạn đối đáp cởi mở của mẹ con Bông Bủm. Trong sách có nhiều phát ngôn “bá đạo” của bé Bông Bủm sẽ khiến cho độc giả phải phì cười. Khương Diệp Anh cho biết vì sách dành cho trẻ nhỏ đọc nên sẽ không mang tính triết lý quá nặng nề, ngược lại phải thật vui vẻ, mang tính giải trí.
Dù mới 7 tuổi nhưng Bông Bủm đã có cách nhìn độc lập về cuộc sống. Đây là kết quả của phương pháp giáo dục cởi mở, làm bạn với con mà nhà báo Khương Diệp Anh đã áp dụng nhiều năm qua. Tác giả không ngại phơi bày chuyện con học kém, sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ chia tay từ nhỏ... Tuy nhiên, trải qua cuộc hành trình cùng hai mẹ con xuyên suốt quyển sách, người đọc có thể cảm nhận được sự lạc quan, hài hước của họ.
Nhà báo Khương Diệp Anh chia sẻ mục đích chị viết cuốn sách này là để làm kỷ niệm cho hai mẹ con về thời thơ ấu rất đáng yêu của Bông. Nó là một điều gì đó vừa riêng tư lại rất đời thường mà chị mong muốn được chia sẻ cùng các độc giả. Nhà báo Khương Diệp Anh còn quyết định sẽ trích 50% số tiền bán sách để dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tim ở Hà Nội. Nhật ký Bông Bủm với chị sẽ đẹp và nhiều ý nghĩa hơn khi mang lại những tiếng cười vui cho những mảnh đời trẻ nhỏ kém may mắn hơn Bông Bủm, nhân vật chính trong cuốn sách.
Nhà báo Khương Diệp Anh công tác tại báo Thời Đại, từng được biết đến với Tôi yêu em, ả đàn bà hư hỏng. Đây là tác phẩm được chính tác giả chuyển thể thành kịch bản phim Tái sinh do NSND Khải Hưng làm đạo diễn, đã chiếu trên VTV1 năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.