'Nhanh như chớp' tiếp tục bị chỉ trích vì đặt câu hỏi ‘nhảm’

02/06/2019 17:46 GMT+7

Ngoài việc đưa sai kiến thức, Nhanh như chớp còn bị chỉ trích vì đặt những câu hỏi nhảm khiến người xem khó chịu.

Nhanh như chớp là chương trình truyền hình mua bản quyền từ Thái Lan được đông đảo khán giả yêu thích. Các nghệ sĩ tham gia chương trình được chia làm hai đội, cùng trả lời những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra để giành lấy giải thưởng giá trị. Bên cạnh những câu hỏi đòi hỏi sự am hiểu, nhà sản xuất cũng lồng ghép những câu đố mẹo để “làm khó” khách mời và mang đến tiếng cười cho người xem. Tuy nhiên, chính điều này khi bị lạm dụng quá nhiều đã tạo nên làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng. Không ít khán giả bức xúc cho rằng chương trình đặt câu hỏi nhảm, làm giảm chất lượng của gameshow.
Trong tập phát sóng mới đây, dư luận tiếp tục phản ứng trước những câu đố chữ có phần “kém duyên” mà nhà sản xuất đặt ra. Điển hình là câu: “Mạc Văn Khoa lầm lũi sống trong hang, thứ bảy ngậm ngùi đi thi Nhanh như chớp mà quên khóa cửa hang gọi là gì”. Cả Anh Đức và Trương Thế Vinh đều “bất lực” trước câu hỏi khó nhằn này. Tuy nhiên, đáp án được đưa ra là hở hang khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng. Hay như trong câu hỏi của Lâm Vỹ Dạ: “Trái lê rớt xuống sông gọi là gì?". Đáp án mà Hari Won công bố là Lê Giang gây bất ngờ cho khán giả lẫn người chơi.
Nhiều người cho rằng Nhanh như chớp đang lạm dụng những câu đố chữ khiến chương trình mất hay Ảnh: Chụp màn hình
Cũng trong phần thi của Lâm Vỹ Dạ, cô tiếp tục nhận được câu hỏi: “Đầu xuân cây lê ra lá gọi là gì". Lần này, bà xã Hứa Minh Đạt nhanh chóng hiểu vấn đề, trả lời đáp án đúng là Lê Lộc. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục nhận được câu: “Trái lê thích hát karaoke thật lớn gọi là gì". Đáp án được công bố là lê la. Ở câu đố: “Nhắm mắt ném phi tiêu một cách vội vàng gọi là gì", MC đưa ra đáp an là phóng đại khiến người xem khó chịu.
Thậm chí, nhiều người chơi còn "bất lực" trước đáp án của chương trình Ảnh: Chụp màn hình
Một số khán giả lên tiếng bênh vực, cho rằng đây là chương trình giải trí, không cần quá đặt nặng chuyên môn Ảnh: Chụp màn hình
Sau khi phát sóng, chương trình nhận không ít chỉ trích từ phía dư luận. Nhiều khán giả cho rằng ban tổ chức sử dụng quá nhiều câu hỏi nhảm khiến chương trình kém hay. Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ lên tiếng đòi tẩy chay Nhanh như chớp vì việc lạm dụng cách đố chữ này. Một tài khoản bình luận: “Xem chương trình này cũng vui với có thêm nhiều kiến thức. Tuy nhiên, dạo gần đây mấy câu đố chữ như vậy sử dụng nhiều, mình thấy nó nhảm sao ấy".
Trong khi đó, tài khoản khác bức xúc: “Mình xem một tập mà cứ nghĩ chương trình này format là câu hỏi nhảm à? Hỏi nhảm thì phát sóng làm gì?”. “Ngày xưa chương trình hỏi mẹo cũng vui vì đáp án hài hước, còn bây giờ thì càng ngày càng xàm. Cố tỏ ra mình hài hước nhưng thật sự quá xàm và không có gì vui cả. Tuần này cũng hỏi mấy câu kiểu này, chương trình hết cái để hỏi rồi, không nghĩ ra được câu hay hơn thì nghỉ làm đi”, một khán giả nhận xét.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực, cho rằng mọi người đang quá khắt khe với Nhanh như chớp: “Chương trình mang tính chất giải trí chứ đâu phải mang tính chuyên môn như Đường lên đỉnh Olympia đâu. Mục đích của Nhanh như chớp là để cho vui chứ có phải cung cấp kiến thức đâu mà mọi người căng thế”.
Trước đó, Nhanh như chớp cũng vướng không ít ồn ào về việc đưa sai kiến thức, MC ''chặt chém'' lẫn nhau... Điển hình là tập phát sóng trước đó, việc Trường Giang trêu chọc đời tư của Huỳnh Phương khiến dư luận bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.