'Nhanh như chớp' tiếp tục bị chỉ trích vì câu hỏi và đáp án thiếu chính xác

10/06/2019 09:13 GMT+7

Thời gian gần đây, chương trình Nhanh như chớp liên tục bị chỉ trích khi đưa ra nhiều câu hỏi và đáp án nhảm, vô lý. Ngoài ra, MC chương trình cũng khiến nhiều khán giả khó chịu và bức xúc khi trêu chọc người chơi quá lố.

Nhanh như chớp là chương trình truyền hình mua bản quyền từ Thái Lan và được dẫn dắt bởi hai MC Hari Won và Trường Giang. Trong mỗi tập sẽ có hai đội chơi và mỗi đội gồm 3 thành viên là những người nổi tiếng trong showbiz. Mỗi người chơi trải qua các câu hỏi - đáp rất nhanh để xem đội nào giành được nhiều đáp án đúng liên tiếp. Bên cạnh những câu hỏi đòi hỏi sự am hiểu, nhà sản xuất cũng lồng ghép những câu đố mẹo để “làm khó” khách mời và mang đến tiếng cười cho người xem.
Mỗi tập phát sóng trên mạng, game show này thu hút hàng triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận. Phần lớn các câu hỏi của chương trình hấp dẫn, vui vẻ nhưng không ít câu cũng bị cho rằng nhảm nhí, vô lý, không liên quan với câu trả lời. Không ít khán giả bức xúc cho rằng chương trình đặt câu hỏi nhảm, làm giảm chất lượng của gameshow.
Trong tập 11 phát sóng mới đây, chương trình đã vấp phải nhiều tranh cãi từ câu hỏi cho tới đáp án. Điển hình là phần thi của Osad, với câu hỏi : “Chim gì liên quan đến ca sĩ Quang Linh”, dù trả lời đúng là "chim sáo", nhưng khi Trường Giang hỏi gắn liền với bài hát gì thì giọng ca Người âm phủ không thể đưa ra được bài hát và đáp án không được công nhận. Điều này đã khiến rất nhiều khán giả bức xúc và tranh cãi. Phần lớn khán giả đều cho rằng đáp án của Osad đã là chính xác, phần hỏi thêm không nằm trong câu hỏi chính nên không cần thiết.
Tài khoản Thúy Nguyễn bày tỏ sự tức giận và để lại bình luận dài: “Tại sao nhiều loại chim thế người ta không trả lời chim lele, chim sẻ gì đó mà người ta lại trả lời chim sáo. Người ta biết chim sáo có liên quan đến bài hát của Quang Linh nhưng không nhớ rõ bài thôi. Khi nào mà chương trình hỏi, chim gì có liên quan đến Quang Linh và trong bài hát gì? Thì mới có quyền phán người ta trả lời sai. Còn người ta trả lời đúng loại chim rồi còn vặn xong phán sai. Khắt khe cũng phải đúng, chứ không phải vô lý, tào lao. Còn làm chương trình giải trí mà muốn không bị người ta bắt bẻ thì biên tập chương trình cho cẩn thận trong cách soạn câu hỏi, chứ không phải kiểu hỏi 1+1 bằng bao nhiêu, xong người ta trả lời đúng rồi mới tự ý thêm thêm câu hỏi vì sao? Đề nghị chương trình nghiên cứu lại câu hỏi với câu trả lời cho bớt nhảm nhí. Câu hỏi một đằng người ta trả lời đúng rồi lại xiên thêm sang cái khác xong kêu trả lời sai, mùa một hay bao nhiêu thì mùa này tào lao bấy nhiêu”.
Câu hỏi và đáp án gây tranh cãi nhất trong tập này khiến khán giả cho rằng chương trình đưa ra câu hỏi quá vô lý và không công bằng Ảnh: Chụp màn hình
Hay ở câu hỏi “Món ăn hình tròn, đựng trong hộp hình vuông nhưng thường ăn theo hình tam giác là gì?”. Dù Osad đưa ra đáp án là bánh trung thu nhưng vẫn bị cho là sai mà phải là bánh Pizza. Một tài khoản nhận xét: “Rõ ràng bánh trung thu cũng như vậy, người ta vẫn cắt nó thành hình tam giác tại sao lại không đúng?”
Tiếp đến, phần thi của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc nhận được câu hỏi: “Trong tiết kiểm tra, Hà xem tài liệu nhưng tại sao không bị cô giáo la?”. Nam ca sĩ đưa ra đáp án là: “Vì học sinh xem tài liệu cô giáo không thấy nên cô giáo không la”. Tuy nhiên đáp án này không được chương trình chấp nhận, thay vào đó họ đưa ra đáp án đúng phải là: “Tiết kiểm tra đó do thầy giáo coi hoặc do đề mở được phép xem tài liệu”. Một lần nữa, câu hỏi này khiến dư luận phản ứng. Theo khán giả, đáp án của Ưng Hoàng Phúc vẫn đúng vì xem tài liệu cô giáo không thấy thì không thể la được.
Cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc thay cho Ưng Hoàng Phúc khi đáp án của anh không được công nhận Ảnh: Chụp màn hình
Từ những câu hỏi có nhiều đáp án như vậy, một khán giả góp ý: “Đề nghị biên tập chương trình nên tìm nhiều đáp án và phân tích kỹ hơn, nếu không các câu hỏi chương trình nên hỏi nhiều về kiến thức. Câu hỏi xàm quá nhiều rồi đưa ra đáp án cũng xàm không kém bảo sao người ta không khó chịu. Thiếu gì câu hỏi bổ ích sao không hỏi mà hỏi những câu xàm xí hoài. Bị chỉ trích nhiều rồi mà vẫn không sửa, không biết quay đầu là bờ sao. Có biết bao nhiêu câu đố chữ trong truyện cổ tích Việt Nam không lấy xài mà toàn mấy câu đố chữ quá nhảm”.
Ngoài ra, trong tập này còn bị chỉ trích vì chương trình đưa ra câu hỏi và đáp án sai. Ở câu hỏi “Giải bóng đá nào mà không có chiếc cup vô địch?”. Theo chương trình, đáp án gồm có Seagame, Olympic khiến cộng đồng mạng thắc mắc: “Seagame và Olympic là giải bóng đá sao?, biên tập chương trình này bị gì vậy?”.
 Khán giả xem chương trình rất khó chịu về các câu hỏi đố chữ nhảm mà chương trình đưa ra Ảnh: Chụp màn hình
Hai MC dẫn dắt chương trình là Hari Won và Trường Giang cũng bị khán giả nhắc đến với thái độ khó chịu. Trong phần thi của Gil Lê, với câu hỏi: “Câu nói: Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất lên, được dựa trên nguyên lý vật lý nào?” nhưng bị Hari Won đọc nhầm thành “dựa trên định luật vật lý nào”. Câu hỏi “cau gì không ăn được”, vì nghe phát âm không rõ thành “câu” nên Gil Lê đưa ra đáp án là “cần câu”. Khán giả xem chương trình chia sẻ: “Mong Hari Won hãy nghiên cứu lại câu hỏi thật kỹ trước khi quay chương trình. Định luật và nguyên lý rất khác nhau, nếu đọc không rõ thì hãy phát âm từng chữ ra chứ đọc sai như thế thì người trả lời sẽ sai và còn không cho họ cơ hội trả lời lại, lỗi của MC rồi”.
Trường Giang nhiều lần khiến khán giả khó chịu khi đem chuyện đời tư người chơi để trêu chọc, phá rối gây phân tâm, trêu đùa thái quá... Ảnh: Chụp màn hình
Trường Giang lại tiếp tục thể hiện sự kém duyên khi liên tục trêu chọc, phá rối các khách mời tìm đáp án. Ở vòng thi đặc biệt, trong khi đội chơi đang phải suy nghĩ tìm ra câu trả lời, nam MC liên tục “đâm chọt” khi đưa ra đáp án sai làm phân tâm. Nhiều khán giả bày tỏ sự khó chịu: “Trường Giang làm ức chế quá, 1 phút đã phải tập trung để tìm rồi, anh còn cứ liên tục làm phân tâm như thế”, “Trường Giang bớt vô duyên lại, giúp được thì giúp còn không anh hãy im lặng đi chứ đừng phá đám như thế. Ngoài ra anh cần công tâm hơn cho hai đội chơi. Dù chỉ là một chương trình giải trí nhưng tiêu chí vui, thư giản phải kèm theo sự công tâm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.