'Nhanh như chớp' bị tố gian lận đáp án khiến người chơi hụt mất 60 triệu đồng

14/07/2019 16:46 GMT+7

Rất nhiều khán giả lên tiếng tố chương trình Nhanh như chớp gian lận khi không công nhận đáp án đúng cho đội Midu, khiến người chơi vòng đặc biệt tuột mất cơ hội giành được 60 triệu đồng tiền thưởng.

Nhanh như chớp là chương trình được mua bản quyền từ Thái Lan, do Trường Giang và Hari Won dẫn dắt. Những người tham gia chơi đều là nghệ sĩ nổi tiếng, được chia làm hai đội cùng trả lời câu hỏi để giành lấy giải thưởng giá trị. Bên cạnh những màn ''chặt chém'' giữa các khách mời thì độ ''hóc búa'' của những câu hỏi là điểm nhấn của chương trình này. Tuy nhiên, thời gian gần đây gameshow truyền hình được yêu thích này liên tục mắc lỗi khi đặt ra nhiều câu hỏi nhảm, MC Trường Giang nhiều lần bị khán giả phản ứng vì kém duyên. Mới đây, chương trình tiếp tục bị phản ứng gay gắt về sự gian lận khi tính thời gian và câu hỏi khiến người chơi mất cơ hội nhận giải thưởng.
Trong tập phát sóng mới đây, chương trình vấp phải nhiều tranh cãi và bị cho là cố tình gian lận ở vòng thi đặc biệt. Cụ thể khi Midu cùng hai người bạn là Phát La và Emma Nhất Khanh chiến thắng trong tập này để bước vào vòng đặc biệt và câu hỏi dành cho họ là "Kể tên 20 từ có nghĩa ghép với chữ ăn". Trong vòng 60 giây, đội của Midu đã đưa ra được khá nhiều đáp án chính xác nhưng chương trình chỉ công nhận được 19 câu đúng nên không thể nhận được 60 triệu đồng tiền thưởng.

Phần thi trong vòng đặc biệt của đội Midu khiến khán giả tranh cãi gay gắt và tố chương trình gian lận

Ảnh: Chụp màn hình

Điều khiến khán giả cảm thấy vô lý là khi đội Midu còn 4 giây để trả lời thì chương trình đã vội bấm hết giờ. Những đáp án đội này đưa ra như "ăn hình, ăn đá..." thì lại không được tính khiến khán giả vô cùng khó hiểu. Nếu tính những đáp án như trên thì chắc chắn đội Midu đã giành được chiến thắng. "Rõ ràng 20 đáp án, những người làm chương trình này coi lại, đề nghị trao giải thưởng cho đội Midu”, “Chương trình gian lận quá, rõ ràng đúng 20 câu mà tính có 19 câu để không trao thưởng”, “Chương trình ăn gian quá, trả lời được 20 mà tính có 19. Midu trả lời "ăn đá", "ăn hình" mà không tính”, "Xem xong vòng đặc biệt mới biết thêm một cái ăn nữa đó là chương trình "ăn gian", “Mới có 56 giây mà đã bấm hết giờ. Đáng lẽ đủ 20 rồi mà có 1 từ không được tính. Chương trình này nhiều lúc bực thật”, rất nhiều cư dân mạng phản ứng gay gắt.
Bên cạnh đó, Nhanh như chớp lại tiếp tục mắc lỗi khi bị khán giả chỉ ra đưa sai ca dao. Trong câu ca dao: "Bao giờ cho đến tháng ba - Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn" thì chương trình lại được viết thành "Bao giờ cho đến tháng ba - Hoa gạo rụng xuống bà già đắp chăn". Nhiều khán giả thắc mắc và không hài lòng: “Ca dao tục ngữ mà cũng sai, là “cất chăn” chứ không phải “đắp chăn” nhé biên tập. Tháng 3 ở miền Bắc là trời bắt đầu vào hạ nóng oi nên cất chăn đi chứ đắp chăn gì nữa”; “Câu chính xác: "Bao giờ cho đến tháng Ba - Hoa gạo rụng xuống, bà già cất chăn", để nói thời tiết tháng Ba hết lạnh, người già không cần dùng chăn nữa. Làm gì có chuyện đắp chăn. Chương trình chỉnh sửa lại cao dao tục ngữ Việt Nam à?”; “Cho hỏi bên mình soạn câu hỏi kiểu gì mà cả người chơi, cả người biên tập đều không biết trích dẫn ca dao tục ngữ sai vậy?”.

Câu hỏi của chương trình bị khán giả phát hiện sai

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, chương trình còn đặt ra nhiều câu hỏi vô lý, đáp án đúng không được công nhận cũng khiến khán giả bức xúc. Trong phần thi của diễn viên Ngọc Trai, với câu hỏi "Thúy Kiều họ gì?" mà không hề đề cập đến "Truyện Kiều" của Nguyễn Du, Ngọc Trai trả lời là "họ Nguyễn" thì lại không được công nhận trong khi, đáp án chính là "họ gì cũng được". Một khán giả phản ứng: "Họ gì cũng được thì tại sao họ Nguyễn lại không được nhỉ?, chương trình đặt câu hỏi tào lao rồi người ta trả lời lại không công nhận".

Diễn viên Ngọc Trai cũng nhận khá nhiều lời chê của người hâm mộ khi trả lời sai ở những câu kiến thức cơ bản

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, gameshow này cũng từng gây tranh cãi khi bị tố cố tình gian lận trong phần thi của diễn viên Lê Nhân ở tập 4. Khi nam diễn viên hài đã trả lời đúng ở câu hỏi mức 8 điểm (thời gian thử thách hiện trên màn hình còn 38 giây/2 phút), theo như luật của chương trình thì thời gian sẽ phải dừng lại, trước khi MC Hari Won đọc câu hỏi tiếp theo. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Hari Won đang giao lưu cùng người chơi thì thời gian hiện trên màn hình vẫn trôi, khiến Lê Nhân mất đến 17 giây/2 phút. Khi nữ MC bắt đầu đọc câu hỏi ở mức 9 điểm, thời gian chỉ còn lại 21 giây/2 phút. Sau khi trả lời đúng câu hỏi này, Lê Nhân chỉ nghe kịp câu hỏi ở mức 10 điểm mà không có thời gian trả lời. Bên dưới bình luận, nhiều khán giả đã phản ứng rất gay gắt, thậm chí còn chụp bằng chứng từng giây cụ thể để tố chương trình gian lận trong phần thi của Lê Nhân. 
Bên cạnh đó, việc MC Hari Won phát âm không chuẩn tiếng Việt nên đọc khá chậm, không rõ cũng gây mất thời gian cho người chơi. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều cư dân mạng trong suốt từ đầu mùa gameshow đến bây giờ. Rất nhiều bình luận có cùng câu hỏi: "Không hiểu tại sao một người ngoại quốc không rành tiếng Việt như Hari Won lại làm MC của một chương trình cần đọc nhanh và đúng. Nhà sản xuất chương trình muốn thông qua Hari Won để hạn chế giải thưởng?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.