Nhận xe hơi và 800 triệu đồng, Thương Tín sẽ dùng tiền của người hâm mộ làm gì?

10/03/2021 09:41 GMT+7

Cuộc đời phiêu bạt và vừa trải qua cơn bạo bệnh, nam diễn viên Biệt động Sài Gòn Thương Tín đang trông mong cùng vợ con xây dựng được một ngôi nhà nhỏ, mở tiệm tạp hóa để có "đồng ra đồng vào" như ông hằng ao ước.

Khi hay tin nghệ sĩ Thương Tín nhập viện nhưng hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, không có tiền để trả viện phí, rất đông mạnh thường quân trong và ngoài nước đã giang vòng tay ủng hộ, giúp đỡ ông. Nhiều nghệ sĩ vào thăm, động viên tinh thần, đặc biệt các tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Cương, NSƯT Trịnh Kim Chi, Lý Hùng ... ngoài đóng góp bằng tiền túi của mình, còn vận động kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ nam nghệ sĩ trả viện phí. Tổng số tiền sau 3 đợt quyên góp được nghệ sĩ Kim Chi công bố là hơn 400 triệu đồng.

Thương Tín (trái) và Nguyễn Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa

Ảnh: T.L

Nữ nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết, số tiền này được dùng để chi trả viện phí, trao cho Thương Tín 100 triệu đồng tiền mặt, còn lại sẽ dành mua bảo hiểm lo cho con gái ông đến 18 tuổi. May mắn, Thương Tín còn được một người quen tặng chiếc xe hơi để làm phương tiện đi lại. Ít ngày sau khi xuất viện, Thương Tín đã theo chiếc xe này về quê dưỡng bệnh tại Phan Rang (Ninh Thuận).
Ngoài ra, bà xã của nghệ sĩ Thương Tín còn nhận được hỗ trợ 400 triệu đồng từ mạnh thường quân trong và ngoài nước gửi về tài khoản cá nhân (được MC Phạm Anh giúp đỡ mở tài khoản, kêu gọi quyên góp ban đầu).

Trịnh Kim Chi gặp nghệ sĩ Thương Tín bàn giao tiền quyên góp và chi tiết việc sử dụng

Dự tính xây nhà và cho thuê xe

Với khoản hỗ trợ không hề nhỏ là hơn 800 triệu đồng và chiếc xe hơi, nhiều khán giả bắt đầu lo lắng và đặt câu hỏi: "Thương Tín sẽ sử dụng số tiền quyên góp như thế nào cho phù hợp?". Mặt khác, chiếc xế hộp ông được tặng cũng đã gây nên những tranh cãi trái chiều trên cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, món quà là tấm lòng của mạnh thường quân nhưng lại không phù hợp với hoàn cảnh của Thương Tín, đôi khi là lợi bất cập hại. Mặt khác, quá khứ ăn chơi của Thương Tín cũng là nguyên nhân sâu xa, khiến công chúng bàn tán quanh chuyện ông được tặng xế hộp và 800 triệu đồng tiền mặt sau cơn đột quỵ.
Trò chuyện với Thương Tín qua điện thoại, nam diễn viên cho chúng tôi biết, ông đang ở quê. Nói đến số tiền hỗ trợ và quà xe hơi của các  nhà hảo tâm, ông cảm kích trước tấm lòng của mọi người dành cho mình. "Nhờ sự giúp đỡ của anh - chị - em nghệ sĩ, các đồng nghiệp, khán giả khắp mọi nơi... mà tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Khi nằm viện, tôi còn lo không có tiền để trả. Tôi thật sự cảm ơn khán giả gần xa đã yêu thương và san sẻ với tôi trong lúc bệnh tật. Để đáp lại tình cảm của mọi người, tôi sẽ cố gắng đóng thật nhiều phim, cố gắng cống hiến cho đến phút cuối cùng", Thương Tín chia sẻ.

Mong ước của ông là xây cho gia đình một căn nhà mới và lo lắng tương lai cho con gái nhỏ

Ảnh: T.L

Nam diễn viên Biệt động Sài Gòn cho biết, có đọc những bình luận của khán giả trên mạng xã hội dành cho mình. Ông buồn nhưng hiểu được tâm lý của công chúng, khi đặt niềm tin cho một người từng có quá khứ sống buông thả, ăn chơi.
Gạt bỏ những tranh luận và lo lắng, Thương Tín cho thấy ông đã thay đổi, đặc biệt sau cơn "thập tử nhất sinh" vừa qua. Làm lại cuộc đời, sống tích cực, theo nam diễn viên đó là tình yêu dành cho cô con gái bé nhỏ. Phần lớn số tiền hỗ trợ, ông và vợ sẽ dành cho con gái, còn lại để lấy vốn làm ăn sau này. Nghệ sĩ Thương Tín tâm sự: "Hơn ai hết, tôi là người hiểu rõ nhất sức khỏe của mình. Tháng ngày còn lại, tôi muốn bù đắp cho vợ con, đặc biệt là con gái. Diễn viên Trịnh Kim Chi đã mua bảo hiểm 300 triệu đồng cho con gái tôi đến 18 tuổi. 100 triệu tiền mặt còn lại, tôi chi ra để sửa chiếc xe hơi được tặng, vì đó là xe cũ còn ở trong gara. Tôi dự định sẽ tìm người cho thuê chiếc xe này để kiếm tiền chi tiêu hằng tháng".
Về phần tiền được hỗ trợ trong tài khoản vợ ông, nghệ sĩ Thương Tín cho biết, tổng cộng được 400 triệu đồng. "Tôi và bà xã quyết định mở sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, để dành cho con gái. Tôi cũng dự tính mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cho vợ buôn bán, với số vốn 150 triệu đồng. Còn lại, tôi sẽ xây dựng căn nhà nhỏ, để con gái có chỗ ăn chỗ ở đàng hoàng. Mảnh đất này được cha mẹ vợ tôi cho khi vợ chồng tôi lấy nhau, nhưng vẫn chưa cất nhà được vì chưa có tiền. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà ước mơ có căn nhà cho riêng mình của tôi cuối cùng cũng có thể thực hiện được. Tôi biết ơn nhiều lắm", nghệ sĩ Thương Tín nói.
Như vậy, hy vọng với số tiền người hâm mộ giúp đỡ, vợ chồng Thương Tín sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt và nam diễn viên từng nổi tiếng một thời sẽ kiếm được công việc tốt hơn, không phụ lòng tin yêu của mọi người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.