Nhân vật trong phim mới của James Cameron gây ám ảnh vì đôi mắt ngoại cỡ

11/12/2017 14:07 GMT+7

Việc các nhà sản xuất giữ nguyên phong cách tạo hình mắt to của truyện tranh Nhật Bản đối với nhân vật nữ chính trong phim Alita: Battle Angel đem đến cảm giác khá kỳ quặc cho các fan của nghệ thuật thứ bảy.

Alita: Battle Angel là tựa phim do James Cameron đóng vai trò nhà sản xuất. Chiếc ghế đạo diễn được ông giao phó cho Robert Rodriguez. Tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên của tác giả Yukito Kishiro.
Sau hơn 10 năm ấp ủ dự án, trailer đầu tiên của Alita: Battle Angel đã ra mắt với nhiều tình tiết khiến người hâm mộ truyện tranh và điện ảnh đặc biệt quan tâm.
Theo The Verger, câu chuyện phim đặt ở bối cảnh thế kỷ thứ 26, xoay quanh người máy tên Alita. Sau khi được tiến sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz) nhặt về từ bãi rác, cô được phục hồi cơ thể và sở hữu năng lực chiến đấu cực kỳ ấn tượng.
Trong quá trình đó, Alita dần khám phá ra rằng người cứu sống cô là một thợ săn tiền thưởng và tham gia vào đội ngũ của ngài tiến sĩ để tìm hiểu thân thế cũng như chống lại những thế lực thù địch muốn lợi dụng quá khứ của cô để thực hiện mưu đồ xấu.
Theo chia sẻ của nhà sản xuất Cameron, Alita: Ballte Angel là tác phẩm mở ra câu chuyện của 3 phần phim tiếp theo.
Đôi mắt của Alita khiến người xem có cảm giác sợ Ảnh: 20th Century Fox
Tạo hình Alita trong nguyên tác truyện tranh Ảnh: Shueisha
Sau khi trailer được công bố, chưa kịp hào hứng với tác phẩm chuyển thể mới thì nhiều fan của truyện tranh lẫn điện ảnh lại nhảy vào bàn tán về đôi mắt khác biệt của nhân vật người máy Alita (do nữ diễn viên Rosa Salazar diễn xuất và xây dựng nhờ phương pháp bắt chuyển động motion–capture). Cô sở hữu đôi mắt to hệt y trong nguyên tác truyện tranh.
Việc các nhân vật truyện tranh Nhật Bản có cặp mắt ngoại cỡ là điều bình thường, tuy nhiên chi tiết này lại được giữ nguyên trong một bộ phim live-action lại đem đến cho khán giả cảm giác ám ảnh. Điều khó hiểu hơn nữa là trong cả phim, chỉ có Alita là sở hữu đặc điểm này. “Alita, đôi mắt của cô ấy làm tôi sợ”, người dùng Mike Dix bình luận trên trang chủ của 20th Century Fox.
Bộ phim mới đây nhất được Hollywood chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản là Ghost in the Shell dù không nhận được sự ủng hộ về mặt nội dung nhưng nhận nhiều đánh giá khen ngợi về tạo hình nhân vật người máy do Scarlett Johansson thủ vai. Tất nhiên, đôi mắt của cô hoàn toàn bình thường trong phim này.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Alita: Battle Angel có kinh phí lên đến 200 triệu USD, dự kiến ra mắt ngày 20.7.2018. Phim có sự diễn xuất của Christoph Waltz, Jennifer Connelly, Mahershala Ali, mỹ nhân Fast and Furious Michelle Rodriguez và ngôi sao gốc Việt Lana Condor (Trần Đông Lan).
Lana Condor, ngôi sao gốc Việt tham gia vào dự án của James Cameron Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.