Nhân cách lớn Trần Bạch Đằng

15/07/2016 06:26 GMT+7

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhà văn - nhà báo, nhà cách mạng Trần Bạch Đằng (15.7.1926 - 15.7.2016), sáng 14.7 Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học: Đồng chí Trần Bạch Đằng - Người cộng sản trung kiên, với sự tham gia của gần 90 tham luận để cùng nhìn lại, ghi nhận những cống hiến của một nhà văn hóa lớn, nhân cách lớn.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải, Phạm Quang Nghị… và các nhà nghiên cứu tên tuổi.
Trần Bạch Đằng tên thật là Trương Gia Triều (bí danh: Hưởng Triều, Trần Quang, Tư Ánh, Nguyễn Trương Thiên Lý), được thừa hưởng truyền thống yêu nước của dòng họ Trương Gia nổi tiếng, bên mẹ thuộc dòng họ Trịnh Hoài Đức. Những năm tháng còn trẻ, ông đã được dượng là nhà yêu nước Trần Hữu Độ dẫn dắt, khai tâm về chủ nghĩa Mác và đưa vào Đảng. Nội dung các bản tham luận đều nêu bật sự cống hiến không mệt mỏi của ông Trần Bạch Đằng. Với tư cách là nhà chính trị, nhà tư duy chiến lược có tầm nhìn xa, ông luôn cổ vũ những cái mới cùng những suy nghĩ, ý kiến đóng góp mang tính đột phá giúp TP phát triển. Đối với gia đình, ông luôn là đứa con hiếu thảo, một người chồng, người cha mẫu mực, đầy tình thương và trách nhiệm.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư nhận định: “Ngòi bút chiến sĩ Trần Bạch Đằng luôn trung thực, thẳng thắn, trọn vẹn nghĩa tình vẫn ấm nồng hơi thở cuộc sống, của những lo toan cho vận mệnh đất nước và dân tộc cho đến tận hôm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.