Nhạc sĩ Vũ Thành An: 'Tôi vẫn là Vũ Thành An của ngày xưa'

22/03/2019 19:20 GMT+7

Sắp gặp lại khán giả Việt Nam trong đêm nhạc ngày 30.3 tại Đồng Dao (TP.HCM), nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ kể lại những góc khuất xen kẽ giới thiệu các sáng tác qua hai giọng ca chính là Thanh Hà và Quang Dũng.

Với khán giả, Vũ Thành An không còn là cái tên quá xa lạ khi những bản tình ca của ông, đặc biệt là chuỗi những Bài không tên luôn có chỗ đứng rất riêng trong lòng người ái mộ. Hồi năm 2017, trong hai đêm nhạc Tình ca không tên tại Đà Nẵng và Quy Nhơn, nhạc sĩ Vũ Thành An đã tuyên bố đây là lần cuối cùng ông xuất hiện ở một sân khấu lớn. Thế nhưng sau 2 năm, nhạc sĩ sinh năm 1943 vẫn còn giữ được sức khỏe tốt, cần mẫn với công việc viết nhạc. Lần trở về Việt Nam này là cuộc hội ngộ với nhiều tâm tư, tình cảm của ông, với tâm nguyện các ca khúc của mình được nhiều người trân trọng, chứ ông không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc ở tuổi thất thập cổ lai hy.
"Tôi vẫn là Vũ Thành An của ngày xưa, vẫn tâm hồn ấy, vẫn trái tim ấm nóng ấy nên những đứa con tinh thần của tôi vẫn là những bản nhạc tình. Một bản nhạc có thể đem lại niềm an ủi cho mọi người là hạnh phúc của nghệ sĩ. Tôi không muốn ai nghe nhạc của tôi mà buồn bã, bi lụy. Nếu khán giả thích nghe bài của tôi có nghĩa là tôi đã giúp cho họ được phần nào, cho tâm hồn họ vui hơn, tươi đẹp hơn. Đó là sứ mệnh của nghệ sĩ, đem lại niềm an ủi, hạnh phúc cho người khác", ông bộc bạch về lần trở về.
Đêm nhạc có thể được xem là hoạt động sau cùng trong một tháng ở Việt Nam lần này của nhạc sĩ Tình xưa gái Huế Ảnh: NVCC
"Bây giờ tôi viết bằng cách hồi tưởng lại những chuyện tình xưa và mượn dòng thơ của người khác. Tôi nghĩ, không cần phải có bóng hồng mới sáng tác được. Các bạn cứ nghe những bản nhạc mới của tôi xem trái tim tôi có còn nóng hay không?", nhạc sĩ Vũ Thành An tâm sự.
Vị nhạc sĩ hải ngoại cũng hi vọng các ca sĩ đừng đổi lời bài hát của mình bởi các ca khúc ông đều dùng cả tâm huyết đặt vào từng lời văn. Việc đổi lời có thể làm mất đi ý nghĩa, điều này không nhạc sĩ nào vui. Việc ông đặc biệt góp mặt trong đêm nhạc Một lần nào cho tôi gặp em có ý nghĩa rất lớn với những người hâm mộ người nhạc sĩ tài hoa này. Đồng hành cùng nhạc sĩ tài ba là hai giọng ca rất được ông yêu thích: Thanh Hà (Bài không tên số 4, Không tên cuối cùng...) và Quang Dũng (Anh đến thăm em đêm 30, Không tên số 3, Không tên số 5, Một lần nào cho tôi gặp lại em...).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.