Nhạc sĩ Vũ Thành An khánh thành mái ấm tại Bình Phước

12/02/2018 11:07 GMT+7

Mái ấm tình thương có tên An Vũ đặt tại Bình Phước do nhạc sĩ Vũ Thành An hỗ trợ vừa được khánh thành và đi vào hoạt động.

Mái ấm được cấp giấy phép xây dựng và hoạt động theo Quyết định số 5024/QĐ-UB của UBND huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Nơi đây nhận chăm sóc nuôi dưỡng những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em không có gia đình, và người già cô đơn.
Ngày khánh thành và đưa mái ấm đi vào hoạt động chính thức, nhạc sĩ Vũ Thành An không thể thu xếp công việc để về Việt Nam chung vui. Nhận được những tấm hình từ mái ấm gửi về ngày khánh thành qua thư điện tử, nhạc sĩ của sê-ri Bài ca không tên tâm sự: “Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương, những người đồng hành cùng tôi đã giúp tôi thực hiện được tâm nguyện của mình như ngày hôm nay”.
Mái ấm An Vũ bắt đầu được tiến hành sửa chữa, cải tạo từ năm 2013, từ tâm nguyện của nhạc sĩ Vũ Thành An và ông được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới thông qua một quỹ do ông sáng lập. Tất cả thành viên gia đình ông đều chung tay cùng nhau hết lòng vì công việc thiện nguyện. Đặc biệt, vợ ông chính là người luôn ủng hộ, thấu hiểu và cùng ông bước đi trên hành trình này.
Nhạc sĩ Vũ Thành An khánh thành mái ấm tại Bình Phước 1
Ca sĩ Ngọc Châm và Bảo Khánh thăm các em nhỏ ở mái ấm An Vũ
Một trong những người đồng hành cùng nhạc sĩ Vũ Thành An trên hành trình thiện nguyện của ông tại Việt Nam là ca sĩ Ngọc Châm. Từ Hà Nội cô đã vào Bình Phước dự và thăm mái ấm trong ngày khánh thành. Cùng đi với Ngọc Châm có nam ca sĩ Bảo Khánh từ Mỹ về.
Mặc dù đã từng tham gia cùng nhạc sĩ Vũ Thành An trong nhiều chuyến từ thiện phát gạo cho người nghèo, nhưng Ngọc Châm thật sự bất ngờ trước quy mô và tình cảm ấm áp tại mái ấm An Vũ.
Ngọc Châm chia sẻ: “Vào tới mái ấm An Vũ tôi như được bước vào một thế giới khác, an yên và ấm áp đến kỳ lạ. Tôi đã dành nhiều thời gian hỏi chuyện, chia sẻ với những em nhỏ ở đây, tôi rất thấu hiểu những bất hạnh mà các em phải chịu. Tuy nhiên, giờ này các em đã cười rất nhiều, rất vui vẻ, các em được trở về với tuổi thơ thực sự của chính mình. Tôi an tâm khi nhìn thấy các sơ chăm sóc các em tận tình, trìu mến, các em đã được ở trong một mái ấm đúng nghĩa. Khi tôi trò chuyện với từng bạn nhỏ, tôi thấy được sự giáo dưỡng cẩn thận ở các em. Các em đều ngoan và hết sức lễ phép. Tôi tin rằng ở nơi mái ấm đó sẽ luôn tràn ngập yêu thương, các em sẽ được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của các sơ và sẽ trưởng thành mạnh mẽ sống có ích cho xã hội”.
Mái ấm An Vũ hiện đang đón nhận và nuôi dưỡng 100 em nhỏ mà vị nhạc sĩ hải ngoại nhận là cháu nội để các em không mặc cảm là trẻ mồ côi.
Nhạc sĩ Vũ Thành An khánh thành mái ấm tại Bình Phước 2
Mái ấm được xây dựng trên diện tích gần 1.500m2
Nhạc sĩ Vũ Thành An khánh thành mái ấm tại Bình Phước 5
Vị nhạc sĩ còn mong ước có thể xây dựng được ngôi trường khang trang, rộng rãi để các bé có chỗ học tập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.