Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh khen Khánh Linh có 'giọng hát của nàng tiên cá'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/11/2020 17:11 GMT+7

“Hoạ mi” Khánh Linh tiếp tục trở lại với loạt ca khúc mới trong album Khánh Linh’s Journey mà cô đã dành suốt 3 năm hoàn thành. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh là người sáng tác toàn bộ các ca khúc.

Sau màn giới thiệu lần đầu tại Hà Nội vào tháng 9, nữ ca sĩ Khánh Linh tiếp tục trở lại với phần 2 của album Khánh Linh’s Journey - Hành trình của Khánh Linh bằng loạt ca khúc mới Mưa đêm, Tình ca thuỷ thủ, Nghe tiếng trung khơi, Băng qua cánh đồng, Tiếng chuông và Tôi quét lá đa.
Với 6 ca khúc này, Khánh Linh cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tiếp tục kể về hành trình đi tìm chiều sâu, đi đánh thức vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam - nơi không có phố thị ồn ào, còi xe huyên náo.
Vẫn mang màu sắc New age như Bay trên những ngọn đồi trước đó, 6 ca khúc mới hé lộ rõ hơn phong cách nhạc phim đương đại, giúp Khánh Linh khoe trọn giọng hát nội lực với những nốt cao chót vót cùng khả năng xử lý bài hát tinh tế, sâu sắc hơn qua thời gian. Theo nữ ca sĩ chia sẻ, càng về sau này, cô càng muốn làm thứ âm nhạc có tư tưởng, để mọi người thấy ngoài giọng hát đẹp, bản thân còn có chiều sâu trong cách nhìn nhận cuộc sống.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đánh giá Khánh Linh là một ca sĩ có chiều sâu tâm hồn lẫn giọng hát để có thể chuyển tải mọi thể loại nhạc

Ảnh: NSCC

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cũng dành lời chia sẻ về album lần này của Khánh Linh mà anh dốc sức thực hiện cùng: “Hành trình của Linh - hay là của mỗi chúng ta, đó thực sự là một cuộc hành trình chưa bao giờ kết thúc. Dù bạn có đang hạnh phúc, đau khổ, hy vọng hay chán chường thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Bạn có đi ngàn phương trời đi chăng nữa, thì cuối cùng, niềm khao khát trở về quê nhà lúc nào cũng cháy bỏng. Về để được nghe tiếng chuông chùa, để được ngắm nhìn giọt sương đọng trên cánh sen... Cuộc đời của tất cả chúng ta cuối cùng cũng giống như người thủy thủ, cũng chỉ là nỗi khao khát của Tình yêu và sự Tự do. Khánh Linh's Journey là nơi âm nhạc xóa nhòa mọi ranh giới, thể loại và khoảng cách mà tiếng hát của Khánh Linh như nàng tiên cá nói hộ tiếng lòng tất cả”.

Khánh Linh và ông xã trong buổi họp báo tại TP.HCM

Ảnh: NSCC

Khánh Linh cũng mong khán giả của mình hãy kiên nhẫn thưởng thức để thấu hiểu sâu sắc từ giai điệu lẫn ca từ mà cô và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã gửi gắm. Cô chia sẻ về quá trình thực hiện album: “Khánh Linh’s Journey mất hơn 2 năm cho quá trình hoàn thiện, tới tay mọi người thì đã thành tổng cộng 3 năm. Quá trình làm album mọi người tưởng dễ mà lại khó vô cùng, nó không phải câu chuyện ngày một ngày hai rằng có thể bấm “tách” một phát, thu một lượt là xong, kỳ công lắm". Cô nhấn mạnh: “Nhiều người nói tôi rất ngang, cứ “một mình một đường”, nhưng nghệ sĩ mà không có cái ngang đó sẽ không làm được nghệ thuật. Còn việc mọi người phán xét tôi đang đi chậm hay đi lùi, tôi chấp nhận chứ chẳng thể thay đổi được”.
“Đời một người nghệ sĩ không có quá nhiều bài hát đọng lại trong lòng công chúng. Mình đến với khán giả bằng những ca khúc pop và được họ yêu thích - đấy là hạnh phúc lớn rồi, nhưng mình cũng phải đưa đến cho họ những điều gì mới lạ khác. Và album này cũng là minh chứng để cho khán giả thấy tôi từ một người có nền tảng cơ bản là opera, chuyển sang hát nhạc pop để rồi biến chuyển dần, áp dụng tất cả vốn sống, kinh nghiệm sau 17 năm làm nghề để có thể hát mọi loại dòng nhạc”, nữ ca sĩ trải lòng.
Album Khánh Linh’s Journey sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng âm nhạc như Spotify, Itunes, Nhaccuatui… Khánh Linh hy vọng sẽ tìm được thêm nhiều hơn những “đồng âm”, không chỉ thấu cảm được album Khánh Linh’s Journey mà còn ủng hộ cô trên hành trình hoạt động âm nhạc trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.