Nhạc sĩ 'Về đây nghe em' xúc động nhận 100 triệu đồng của ca sĩ Thu Phương

04/12/2017 16:40 GMT+7

Chiều 4.12, trong lúc đang nằm nghỉ ngơi để chờ vào phòng mổ ở Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), nhạc sĩ Trần Quang Lộc vui mừng nhận được tin ca sĩ Thu Phương từ Mỹ gọi về chuyển tặng ông 100 triệu đồng.

Trước đó, thông tin nhạc sĩ Trần Quang Lộc lâm trọng bệnh trong cảnh nghèo khó khiến nhiều người xúc động.
Hiện hai vợ chồng già không có thu nhập gì ngoài số tiền tác quyền ít ỏi. Cách đây 3 năm ông phát hiện bệnh ung thư bàng quang nhưng không có tiền chạy chữa, giờ bệnh chuyển nặng phải cắt bỏ thêm khối u trong phổi.
Căn nhà của nhạc sĩ già ở Bà Rịa-Vũng Tàu ẢNH: TRỌNG THỊNH
Do hoàn toàn không hay biết nhạc sĩ Trần Quang Lộc mắc phải bệnh nan y nên sau liveshow của ca sĩ Hà Anh Tuấn tại TP.HCM hôm 30.11, ca sĩ Thu Phương bay thẳng luôn về Mỹ. Đọc báo Thanh Niên, cô vô cùng xúc động trước ước mơ của người nhạc sĩ già cần có một số tiền để đóng viện phí, giọng ca gốc Hải Phòng gọi điện về ngay, nhờ trợ lý ở Việt Nam là chị Trần Xuân Hạnh trích từ tiền cát sê của mình 100 triệu đồng để chuyển tặng nhạc sĩ Trần Quang Lộc.
Trao đổi với Thanh Niên, chị Trần Xuân Hạnh cho biết: “Ca sĩ Thu Phương quá bất ngờ trước sự việc của chú, nếu còn ở Việt Nam cô ấy đã ghé bệnh viện thăm ngay. Vì vậy, cô mong số tiền này sẽ giúp đỡ cho chú Trần Quang Lộc phần nào trong lúc ốm đau ngặt nghèo. Tôi cũng sẽ chuyển nguyện vọng của chú về ước mong có một đêm diễn cuối đời có sự góp mặt của nhiều ca sĩ từng hát nhạc của chú để cho Thu Phương dàn xếp, quyết định nếu thời gian thích hợp… Còn hiện nay số tiền 100 triệu đồng tôi đã ra ngân hàng chuyển xong cho chú rồi”.
Đang nằm chờ mổ nhưng ông rất mừng vì nhận được số tiền lớn ẢNH: QUỲNH TRÂN
Mặc dù phải nhịn ăn, chỉ uống từng ngụm nước chờ phẫu thuật, sức khỏe yếu nhưng nghe tin Thu Phương hỏi thăm và gửi tặng 100 triệu đồng, tác giả ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội rưng rưng cảm động.
Ông nói: “Tôi rất tự hào vì sức lan tỏa của bài báo trên Thanh Niên, sau khi báo đăng rất nhiều bạn bè, anh em đến thăm nom, hỏi han động viên tôi rất nhiều. Ngay cả Thu Phương từ bên Mỹ cũng biết được hoàn cảnh của tôi. Cảm động lắm, số tiền này là cả gia tài của tôi bây giờ và tôi ngỡ mình đang sống trong một giấc mơ có thật. Nhà thơ Nguyễn Thái Dương cũng thường gọi điện hỏi thăm, vận động Quỹ Tình thơ của hai nhà thơ Lâm Xuân Thi và Hồ Thi Ca trao tiền nữa. Tình nghệ sĩ quá lớn và ấm áp vô cùng”.
Nói rồi ông nằm khóc nghẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.