Nhạc sĩ 'Về đây nghe em' lâm trọng bệnh trong cảnh nghèo khó

04/12/2017 05:08 GMT+7

Cách đây 3 năm, Trần Quang Lộc được các bác sĩ cho biết bị ung thư bàng quang nhưng ông không có tiền để mổ nên chỉ mua thuốc uống. Mấy ngày trước, bệnh trở nặng...

Nhắc đến Trần Quang Lộc, nguời yêu âm nhạc nhớ đến hai ca khúc nổi tiếng của ông: Về đây nghe em (phổ thơ A Khuê) và Có phải em mùa thu Hà Nội (phổ thơ Tô Như Châu)… “Hai bài hát đã đưa Thu Phương từ một giọng ca ở Hải Phòng vụt chói sáng trên sân khấu âm nhạc cả nước.
Sau này khi các nhà tổ chức ca nhạc bên Mỹ mời tôi và nhạc sĩ Thanh Sơn qua, Thu Phương đều tới hát không lấy cát sê. Cũng mừng là nhờ có Thu Phương, hai bài hát được khán giả biết tới”, nhạc sĩ Trần Quang Lộc tâm sự trên giường bệnh.
Cách đây 3 năm, Trần Quang Lộc được các bác sĩ cho biết bị ung thư bàng quang nhưng ông không có tiền để mổ nên chỉ mua thuốc uống. Mấy ngày trước, bệnh trở nặng, người nhà đưa ông từ nhà riêng ở Bà Rịa-Vũng Tàu lên Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cấp cứu.
“Tôi sáng tác khoảng 600 bài hát, trong đó nhiều ca khúc đã được biểu diễn trong các chương trình lớn nhỏ. Hạnh phúc lắm nhưng một show diễn cho riêng mình thì chưa. Vì vậy, ước nguyện cuối đời của tôi là có một nhà hảo tâm tổ chức một đêm hội ngộ của những ca sĩ từng hát các ca khúc của tôi: Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Ngọc, Thái Châu, Thu Phương, Quang Lê… để tôi có dịp tri ân họ và gặp lại người thân, khán giả, những ai yêu mến tôi, dù sau này có mệnh hệ gì tôi cũng thanh thản”, ông thổ lộ.
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc quê Quảng Trị. Năm 20 tuổi, ông học ở Trường Quốc gia âm nhạc Huế. Thời còn trẻ, ông dạy học nhưng sau này nghỉ ngang, nên khi về già ông cũng không có thu nhập gì ngoài tiền tác quyền ca khúc. Vì vậy khi ông mắc bệnh nên y, gia đình gặp vô vàn khó khăn.
Được nhà thơ Nguyễn Thái Dương gọi điện báo tin người nhạc sĩ tài hoa lâm trọng bệnh, nhà thơ Lâm Xuân Thi và Quỹ Tình thơ của ông đã hỗ trợ khẩn cấp cho Trần Quang Lộc 10 triệu đồng. Từ hoàn cảnh của nhạc sĩ, ông Lâm Xuân Thi cam kết từ nay Quỹ Tình thơ sẽ tặng 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp nhạc sĩ nghèo khó, bị bệnh nặng.
Hiện nay, nhạc sĩ Về đây nghe em đang nằm tại phòng 322, lầu 3, Khoa Tiết niệu khu C, Bệnh viện Bình Dân (408 Điện Biên Phủ, Q.10, TP.HCM). Ông không được ăn uống gì để làm sạch bụng cho đợt mổ khối u trong phổi. Toàn bộ chi phí điều trị ung thư bàng quang và phẫu thuật dự kiến 150 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn đối với nhạc sĩ nghèo Trần Quang Lộc, trong khi sổ đỏ căn nhà vợ chồng ông đang ở đã thế chấp để vay nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.