Nhạc sĩ Trần Tiến say mê tiếng đàn tranh của nghệ sĩ gốc Việt đoạt giải Emmy

28/08/2017 07:52 GMT+7

Về Việt Nam làm giám khảo, nghệ sĩ đàn dân tộc Vanessa Võ đã gây ấn tượng mạnh với ca khúc Let it go được thể hiện bằng đàn tranh. Nhạc sĩ Trần Tiến thậm chí còn muốn học tiếng Dao để 'tỏ tình' cùng cô.

Với chủ đề Âm nhạc dân gian quốc tế, chương trình Thần đồng âm nhạc phát sóng tối 27.8 đã mang đến cho khán giả nhiều sự kết hợp thú vị. Đặc biệt, bên cạnh bộ ba giám khảo quen thuộc là nhạc sĩ Trần Tiến, nghệ sĩ Thanh Bùi và biên đạo múa Tuyết Minh, tập này còn có sự góp mặt của giám khảo khách mời: nghệ sĩ đàn dân tộc Vanessa Võ.
Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài, đây là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ đoạt giải Emmy nhận lời ngồi ghế nóng trong một chương trình truyền hình ở Việt Nam. Năm 2009, Vanessa Võ đoạt giải Emmy với nhạc phim Bolinao 52. Năm 2014, chị được mời làm giám khảo giải Grammy thể loại World Music và liên tục được mời làm giám khảo của giải thưởng danh giá này. Năm 2016, chị là nghệ sĩ gốc Việt đầu tiên trình diễn tại Nhà Trắng.
Xuất hiện trong chương trình với bộ trang phục dân tộc Dao, nghệ sĩ Vanessa Võ đã thể hiện ca khúc Let it go qua tiếng đàn tranh, mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho người xem. Nhạc sĩ Trần Tiến không ngừng lắc lư và nhịp chân theo tiếng đàn trong suốt tiết mục. Khi MC Ái Phương hỏi vui ban giám khảo muốn học thêm ngôn ngữ nào, nhạc sĩ Trần Tiến đã đùa rằng: "Tôi muốn học tiếng Dao để tỏ tình với người Dao bên cạnh".
Nghệ sĩ Vanessa Võ thể hiện khả năng chơi đàn tranh điêu luyện với ca khúc Let it go
Đặc biệt, tập này có đến hai thí sinh cùng giành giải xuất sắc. Đó là cậu bé Đăng Duy đạt 4 điểm mười tuyệt đối khi thể hiện ngón đàn điêu luyện trong ca khúc Anitra’s Dance trích từ câu chuyện cổ tích của Na Uy. Bên cạnh đó là tiết mục Bèo dạt mây trôi của Hoàng Bảo với "cơn mưa lời khen" từ hội đồng giám khảo. Giám khảo Thanh Bùi chia sẻ rằng anh "nổi da gà" vì tiếng đàn khiến anh liên tưởng đến câu chuyện của mình, một người con xa quê, 28 năm mới quay lại Việt Nam.
Riêng thí sinh Lan Anh bị tai nạn giao thông gãy tay nên tạm thời vắng mặt trong đêm thi này. Tuy nhiên, trong đoạn clip chia sẻ với khán giả, cô bé vẫn lạc quan nở nụ cười thật tươi và đầy bản lĩnh khi nói lên mong muốn được sớm trở lại sân chơi dù có thể chơi đàn bằng một tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.