Nhạc sĩ Thế Hiển từng tưởng nhà thơ Lê Minh Quốc là… cảnh sát hình sự

16/01/2016 20:52 GMT+7

Chiều 16.1, gần 1.000 học sinh của 5 trường THPT tại TP.HCM có buổi giao lưu và “hoạt náo” với nhạc sĩ, NSƯT Thế Hiển tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM).

Chiều 16.1, gần 1.000 học sinh của 5 trường THPT tại TP.HCM có buổi giao lưu và “hoạt náo” với nhạc sĩ, NSƯT Thế Hiển tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM).

Ca sĩ, nhạc sĩ Thế Hiển “cháy” hết mình với những ca khúc của anhCa sĩ, nhạc sĩ Thế Hiển “cháy” hết mình với những ca khúc của anh
Cùng tham dự chương trình Khoảng trời Văn học này còn có các nhà thơ: Trương Nam Hương, Lê Minh Quốc, Lê Thị Kim, Nguyễn Bình Hồng Cầu, Tôn Nữ Thu Thủy, Huệ Triệu, nghệ nhân dân gian Hồng Oanh và ca sĩ Quỳnh Như.
Nhạc sĩ Thế Hiển bất ngờ gặp lại cùng lúc nhiều nhà thơ có thơ được anh phổ nhạc và kể những kỷ niệm chưa từng công bố với ai.
Đối với nhà thơ Trương Nam Hương, NSƯT Thế Hiển cho biết: “Tôi rất yêu Hà Nội, vì vậy luôn ao ước có một bài hát viết về thủ đô yêu dấu nhưng với Hà Nội tôi vẫn thấy mình "tài hèn sức mọn” không bật ra thành lời được. May mà gặp bài thơ Hà Nội nhớ của nhà thơ Trương Nam Hương tôi bỗng như xuất thần để rồi nhanh chóng có được bài hát đang được mọi người yêu thích”.
Đối với Lê Minh Quốc, trước đây khi đến Nhà văn hóa Thanh Niên, nhạc sĩ Thế Hiển mua một tập thơ học trò về nghiền ngẫm đọc, trong đó có in bài thơ Soi gương của nhà thơ Lê Minh Quốc viết về tuổi học trò hay quá. Mừng như bắt được vàng, anh phổ nhạc và mang đi khoe với nhạc sĩ Từ Huy. Anh Từ Huy hỏi: “Vậy Thế Hiển có muốn gặp Lê Minh Quốc không”. Không cần suy nghĩ, nhạc sĩ Thế Hiển gật đầu liền vì từ trước đến nay anh… thần tượng nhà thơ người Đà Nẵng này lắm. Khi Lê Minh Quốc chạy tới, nhìn tính tình nghiêm nghị và mái tóc cắt ngắn của nhà thơ Lê Minh Quốc, nhạc sĩ của Tóc em đuôi gà cứ tưởng nhà thơ Lê Minh Quốc là công an, mà chắc đang ở bộ phận… săn bắt cướp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.